Triển lãm “Mùa không” diễn ra từ ngày 14 – 21/08/2022 tại Mây Artspace là một lời chào đầy bất ngờ của nhóm thiết kế chuyên về ghế S.Norm đến với cộng đồng nội thất TP HCM và Việt Nam. Với 14 mẫu bàn, ghế thuộc 2 bộ sưu tập trưng bày trong 5 gian phòng mộc mạc đậm chất Á Đông, S.NORM gửi gắm một tâm hồn đương đại vào trong các mẫu thiết kế quen thuộc. Tại đây, người xem không chỉ trải nghiệm trực tiếp với ghế nhưng còn được nghe kể những câu chuyện rất riêng về quá trình lên ý tưởng, thiết kế và sản xuất. Một gian phòng trưng bày các bản phác thảo từ buổi đầu hay sắp đặt các thành phần của phôi ghế không chỉ nói về S.NORM nhưng có khả năng bộc lộ tiếng lòng của bất kỳ ai đã trót xem ghế như là nghiệp, là duyên.

kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-0.jpgGhế Alien Chair trong triển lãm “Mùa Không – Season 0”.kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe.jpgBộ bàn ăn Mantis trong triển lãm “Mùa Không – Season 0”.kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-1.jpgNoon Bed và Gentle Chair trong triển lãm “Mùa Không – Season 0”.

Quan sát kỹ những sản phẩm S.NORM không khó để người xem nhận ra tính cấu trúc đặctrưng của những chiếc ghế, thể hiện qua hệ khung chắc chắn cùng các chi tiết kết cấu đượctrau chuốt và đảm bảo khả năng chịu lực. Khác với các thương hiệu được dẫn dắt bởi nhà thiếtkế nội thất, các kiến trúc sư mới là người xác định hướng đi dành riêng cho S.NORM. Đối vớihọ, một sản phẩm ghế tốt cũng chia sẻ những tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc, đó là bền vững,công năng và thẩm mỹ.

kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-3.jpgGentle Chair trong triển lãm “Mùa Không – Season 0”.kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-4.jpgKing Chair trong triển lãm “Mùa Không – Season 0“.

Điểm khác biệt của chúng là ở quy mô nhỏ hơn nhiều lần công trình, nhưng cũng chính vì vậyvật thể ghế trở nên gần gũi thiết thân hơn với người sử dụng. Bên cạnh hình dáng thỏa mãncông thái học của ghế, các sản phẩm của S.NORM đặt trọng tâm vào việc xử lý các bề mặthoàn thiện sao cho mang lại cảm giác tốt nhất cho hoạt động cầm, nắm, sờ, chạm … của cơthể, bởi vì không giống như trải nghiệm với một chiếc giường phần lớn diễn ra trong vô thức,trải nghiệm của ghế sống động với toàn vẹn ý thức cùng với các giác quan.

kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-7.jpgGhế lounge Blue Chair thuộc BST Mùa Mưa.kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-6.jpgGhế ăn Split Chair thuộc BST Mùa Mưa.

Với những nhận thức trên đeo đuổi từ những ngày thành lập đến nay, S.NORM đã có thể chora đời hai bộ sưu tập đầu tiên với tên gọi “Nắng” và “Mưa”, được gieo mầm và đâm chồi nơiphố thị miền Nam – một vùng đất giao thoa của nhiều nền văn hoá, với tín ngưỡng đa dạng vàquan niệm sống phong phú chồng lớp theo thời gian. Những thiết kế tìm cách phản ánh sự đadạng và uyển chuyển, trong cái duyên kỳ lạ của Sài Gòn “kẻ ở người đi”. Cảm hứng hiện lênvới S.NORM thông qua những “gợi ý” đến từ thế giới vật chất vừa dung dị lại thấm đẫm suy tưtrên mảnh đất này. Các sản phẩm trong hai BST “Nắng” và “Mưa” là những kết quả đầu tiêntrên hành trình tìm cho những thiết kế quen thuộc một sức sống mới, một tinh thần mới, nhưchính phương thức thực hành gửi gắm trong cái tên: S.NORM – Super Normal Things.

kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-2-1.jpgGhế ăn và ghế đôn Mantis thuộc BST Mùa Nắng.kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-8.jpgGhế trà Li-tea Chair thuộc BST Mùa Nắng.kienviet-trien-lam-mua-khong-va-thuong-hieu-noi-that-snorm-khi-kien-truc-su-ve-ghe-9.jpgGhế Alien Chair thuộc BST Mùa Mưa.
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
kienviet-trien-lam-talkshow-tac-pham-nghe-thuat-trong-khong-gian-noi-that-va-kien-truc.jpg
Triển lãm – Talkshow “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc và nội thất”

Triển lãm và tọa đàm chủ đề “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian của kiến trúc và nội thất” Read more

kienviet-trien-lam-nhung-du-an-kien-truc-bi-tu-choi-nguoi-to-chuc-noi-gi-ve-y-tuong-doc-dao-nay-1.jpeg
Triển lãm những dự án kiến trúc bị từ chối gây sốt ở Hà Nội: Người tổ chức nói gì về ý tưởng độc đáo này?

Triển lãm của kiến trúc sư Nguyễn Hà gồm 24 mô hình, đồ án thiết kế, công trình bị hủy Read more

kienviet-thanh-cong-cua-hoi-thao-va-trien-lam-alp-2021-2022-goi-mo-nhieu-goc-nhin-ve-tuong-lai-khong-gian-song-viet-nam-4.jpg
Thành công của chuỗi sự kiện hội thảo và triển lãm ALP 2021 – 2022 gợi mở nhiều góc nhìn về tương lai không gian sống Việt Nam

Chuỗi sự kiện công bố kết quả các đề tài nghiên cứu thuộc khuôn khổ chương trình ALP 2021 - Read more

kienviet-alp-pavilion-truyen-tai-thong-diep-giac-mo-ve-do-thi-tuong-lai-3-1.jpg
Triển lãm ALP Pavilion 2021 – 2022 truyền tải thông điệp “giấc mơ” về đô thị tương lai

Con người ngày càng mong muốn hướng đến một cuộc sống xanh bền vững, một tương lai không gian sống Read more

kienviet-ha-noi-to-chuc-trien-lam-lay-y-kien-nguoi-dan-ve-kien-truc-cau-tran-hung-dao-2.jpg
Hà Nội tổ chức triển lãm lấy ý kiến cộng đồng về kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Sau hơn 2 tháng tổ chức thi tuyển, đơn vị tổ chức phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo Read more

Anh-dai-dien-2.png
Triển lãm “Ở trọ” tại MIA Design Studio

Sắp tới, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm "TĐXIII - Ở Trọ Exhibition", chương trình triển Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022