Ngày 26/3/2021, lần đầu tiên talk show với chủ đề “Chất cảm trong vật liệu nội thất” đã được Gỗ Minh Long kết hợp cùng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – đơn vị giáo dục hàng đầu về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế, với sự tham gia sôi nổi và hào hứng của các em sinh viên.

Thời trang cho nội thất – cái nhìn tổng quan và hoàn thiện 

Talk show “Chất cảm trong vật liệu nội thất” là một chủ đề khá mới trong cách tiếp cận và đặt vấn đề. Các xu hướng nội thất trên thế giới hiện tại đang tiệm cận rất gần và được cập nhật liên tục tại Việt Nam. Đó cũng là lý do khiến những ý niệm về thẩm mỹ và cá tính của gia chủ dần được khẳng định rõ rệt, xóa nhòa những vẻ đẹp mang tính đại chúng. Tính thời trang trong nội thất do vậy được chú trọng và ngày càng được các doanh nghiệp để tâm nghiên cứu.

Anh-Talkshow-1.jpgNhững sản phẩm thể hiện tính thời trang cho nội thất đến từ Gỗ Minh Long được quan tâm .

Tới dự talk show còn có sự hiện diện của những chuyên gia đầu ngành thuộc trường Đại học Kiến Trúc, trong đó phải kể đến PGS. TS. Lê Anh Dũng – Phó hiệu trưởng nhà trường và TS. KTS. Thiều Minh Tuấn – Phó trưởng ngành thiết kế nội thất, trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

IMG_8014.jpgPGS. TS. Lê Anh Dũng – Phó hiệu trưởng trường ĐH Kiến trúc Hà Nội cảm ơn sự đồng hành của hai diễn giả .

Thời trang cho nội thất tuy còn là một khái niệm tương đối mới nhưng có tính tương đồng với thời trang may mặc. Đó là quá trình biến đổi từ những trào lưu, xu hướng mới, định hình thành phong cách có những nét đặc trưng rất khác biệt về thẩm mỹ. Đó là những chia sẻ ban đầu về khái niệm “thời trang cho nội thất” mà diễn giả Nguyễn Minh Cương – Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long trình bày tại buổi talk.

Anh-Talkshow-5.jpgDiễn giả Nguyễn Minh Cương – TGĐ Gỗ Minh Long chia sẻ tính thời trang trong nội thất dưới góc nhìn hoàn thiện .
Đi sâu vào “chất cảm” của vật liệu nội thất

Vẻ đẹp của món đồ nội thất không chỉ nằm ở thiết kế hay công năng, giá trị cốt lõi nằm ở những vật liệu làm ra nó. Mỗi loại vật liệu đều cho người dùng cảm quan về màu sắc, âm thanh, cảm nhận xúc giác và thậm chí cả về mùi hương. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu thưởng thức các bề mặt thiết kế mang tính thời trang càng được đẩy cao. Đó cũng là lý do để những thiết kế trang trí tiếp tục được đầu tư phát triển mạnh mẽ tại thị trường.

Anh-Talkshow-4.jpgCác diễn giả giao lưu, chia sẻ cùng khán giả tại talk show.

Tuy vậy, quá trình nghiên cứu và phát triển một bộ sưu tập các thiết kế bề mặt nội thất thời trang lại không hề đơn giản. Trong bài chia sẻ của mình, Tổng giám đốc Nguyễn Minh Cương đã tường thuật lại quá trình làm R&D với nguồn cảm hứng xuất phát từ những giá trị thiên nhiên sẵn có ở châu Âu, hiện thực hóa và chuẩn hóa trong các studio thiết kế và để cuối cùng, đưa về Việt Nam, hình thành nên những sản phẩm đầy tính sáng tạo. Mỗi thiết kế là một câu chuyện trải nghiệm riêng có và giàu cá tính.

IMG_8124.jpgNhững kiến trúc sư tương lai được tiếp cận nguồn kiến thức thực tiễn vô cùng giá trị.
Từ trải nghiệm cảm xúc đến ứng dụng thực tế

Trải nghiệm thực tế là một phần rất quan trọng đối với mỗi sinh viên. Mỗi thiết kế của các em đều phải có mục tiêu rõ ràng, phục vụ cho những ứng dụng thực tế về công năng và thẩm mỹ. Đó là quan điểm và cách tiếp cận của TS. KTS. Thiều Minh Tuấn trong phần tọa đàm của talk show. Sự khác biệt giữa một công trình tốt và một công trình cao cấp nằm ở chính tư duy thiết kế, cách lựa chọn vật liệu và công nghệ gia công những chi tiết tinh xảo, chạm đến cảm xúc của người sử dụng. Ở đây, yếu tố cảm quan và cái nhìn thực tế mang tính kỹ thuật cần được KTS vận dụng và tạo nên sự cân bằng nhằm đẩy sâu cảm nhận về chất lượng và tính thẩm mỹ của đồ nội thất.

Anh-Talkshow-2.jpgSinh viên Khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp hào hứng với những giá trị nhận được sau sự kiện.

Là chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu gỗ nội thất, cá tính của Minh Long được khẳng định với tính thời trang trong tất cả các sản phẩm. Bên cạnh xây dựng vị thế là thương hiệu hàng đầu trong ngành, Gỗ Minh Long vẫn đang tiếp tục mở rộng các chuỗi hoạt động đào tạo dành cho các em sinh viên, là cầu nối đem kiến thức thực tiễn có giá trị, mang đến sự thay đổi trong tư duy của các kiến trúc sư tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022