Bảo tồn các di tích là bảo vệ công trình trước các yếu tố bất lợi của tự nhiên và con người, đặc biệt là gìn giữ được những giá trị lịch sử và tinh thần ban đầu. Với công trình ở Angers, Pháp, KTS Kengo Kuma đã chọn hướng tiếp cận đương đại cho công trình có niên đại từ thế kỷ XII.

kienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-1.jpg

KTS Kengo Kuma đã thiết kế mới cổng phía Tây của nhà thờ Cathédrale Saint-Maurice ở Angers, Pháp nhằm mục đích bảo tồn phần di tích bên trong, bao gồm cổng đá đa dạng sắc màu có từ thế kỷ XII.

Thiết kế mới tạo ra một “cuộc đối thoại hài hòa và tinh tế”, KTS mong muốn đặt mình vào “vị trí của những người xây dựng thời Trung Cổ” để tạo ra một điều gì đó tôn lên được cấu trúc và vẻ đẹp ban đầu của công trình, nhưng với cách tiếp cận hiện đại hơn. Nhóm thiết kế đã nghiên cứu và đánh giá chính xác phần tỷ lệ, quy ước, những khuôn khổ thời Trung cổ để vừa đảm bảo yếu tố công năng, bảo tồn di tích lịch sử vừa giữ được tinh thần của công trình.

kienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-6.jpg

Kết quả cuối cùng là hình ảnh cổng ra, vào với các mái vòm thu nhỏ dần, tạo ra chiều sâu thị giác và gây hứng thú, tò mò để du khách khám phá tiếp các di tích bên trong. Dự án đang được triển khai và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2024.

kienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-2.jpegkienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-1.jpegkienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-5.jpgkienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-2.jpgkienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-3.jpgkienviet-su-can-thiep-duong-dai-vao-cong-trinh-lich-su-4.jpg

Dịch: Hoàng Anh | Nguồn: Archdaily

XEM THÊM

  • Cối xay nước khổng lồ tại Triển lãm Expo 2020
  • Không gian nhà hàng “tái chế” từ tòa nhà công nghiệp cũ
  • Những dòng chữ khổng lồ tại Triển lãm Expo Dubai 2020
Bình luận từ Facebook

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022