1. Kệ, tủ lưu trữ 

Tận dụng từng chút không gian có sẵn trong phòng của trẻ bằng cách trang bị các giá đỡ gắn tường. Loại kệ này cung cấp không gian lưu trữ sách, hầu hết đều nằm trong tầm với của trẻ. Thủ thuật này đặc biệt tiện dụng khi định cấu hình ý tưởng lưu trữ đồ chơi cho không gian nhỏ. Ngoài ra, kệ mở cũng là một lựa chọn thú vị và thiết thực. Các kệ thấp, mở giúp trẻ dễ dàng lấy đồ chơi yêu thích và cất chúng đi khi hết giờ chơi. 

bbcfb2a20353c70d9e42.jpg

Một bộ tủ sách độc lập hoặc một hệ thống nhỏ có thể trang bị cho phòng của trẻ rất nhiều đồ lưu trữ và phong cách. Bộ sắp xếp đồ chơi đa năng cung cấp tùy chọn trộn và kết hợp các giỏ hoặc thùng cho cả cất giấu và lưu trữ mở. Tại đây, các giỏ được xử lý các vật dụng như đồ chơi sang trọng, đồ dùng nghệ thuật và đồ chơi nhỏ khác, trong khi các sở thích mở trưng bày những cuốn sách đầy màu sắc. Phần trên cùng của đơn vị cung cấp không gian trưng bày cho các tác phẩm nghệ thuật và đồ sưu tầm.

Cũng có thể dựa vào một tủ phụ hoặc một bộ tủ để cất giữ đồ chơi. Chúng mang đến vẻ ngoài hấp dẫn nhưng vẫn có đủ dung lượng lưu trữ cho các loại đồ chơi cồng kềnh ở bên trong. 

2. Khu lưu trữ tích hợp 

d567840b35faf1a4a8eb.jpg

Sử dụng tủ tích hợp để lưu trữ kho đồ chơi của trẻ trong tầm nhìn dễ thấy. Ở đây, một giá sách cao để chứa sách, đồ dùng thủ công và đồ sưu tầm kết hợp với một chiếc ghế dài đơn giản để tạo thành một góc đọc sách đầy màu sắc. Kho lưu trữ mở bên dưới ghế dài cũng đủ cung cấp một nơi để lưu trữ các trò chơi.

3. Giỏ đựng đồ chơi

7472de026ff3abadf2e2.jpg

Giỏ có thể cung cấp lưu trữ đơn giản cho đồ chơi của trẻ. Loại giỏ đầy màu sắc sẽ cung cấp khả năng lưu trữ gọn nhẹ cho sách, đồ dùng nghệ thuật, đồ chơi sang trọng và các vật dụng nhỏ khác trong phòng chơi. Sơn màu cho các thùng với mục đích cụ thể, hoặc dán nhãn mặt trước của mỗi thùng để giúp thời gian dọn dẹp trở nên dễ dàng đối với các bạn nhỏ.

4. Tổ chức sắp xếp hợp lý

72dc54a3e552210c7843.jpg

Hộp đựng thực phẩm là một cách thông minh, tiết kiệm không gian để sắp xếp đồ chơi của trẻ nhỏ. Những hộp đựng trong suốt với nắp đậy có thể đóng mở này cung cấp những vị trí được chỉ định cho ô tô đồ chơi, tượng nhân vật, bút chì màu,... Bạn cũng có thể xếp chồng lên nhau bên trong các giỏ lớn để dễ dàng di chuyển.

5. Làm đồ trang trí

032ebb580aa9cef797b8.jpg

Biến đồ chơi thành tác phẩm nghệ thuật với ý tưởng lưu trữ này. Các hộp trưng bày acrylic được gắn trên tường tạo ra một nơi tôn vinh những sản phẩm sáng tạo của riêng con, hoặc đơn giản chỉ là đồ chơi yêu thích của trẻ. Trưng bày bên trong và bên trên để trang trí phòng của con bằng các tác phẩm thủ công của chúng.

6. Để đồ chơi dưới gầm giường

fff1428bf37a37246e6b.jpg

Những chiếc giường như vậy sẽ có ngăn kéo dưới gầm giường tiện dụng, cung cấp một nơi tuyệt vời để cất giữ các đồ vật, đặc biệt như quần áo trái mùa hoặc thiết bị thể thao cồng kềnh. Vừa tiết kiệm được không gian và diện tích, vừa dùng làm nơi lưu trữ đồ hoàn hảo. 

7. Kho sách dành cho trẻ em

c5ab6ce8dd1919474008.jpg

Ý tưởng lưu trữ dành cho trẻ sử dụng sách như một phần trang trí của căn phòng. Kệ sách sẽ giúp nâng đỡ một bộ sưu tập sách cho trẻ em đầy màu sắc, bên cạnh một chiếc ghế đọc sách ấm cúng. Cạnh trước nhô cao giúp sách không bị trượt khỏi giá.

8. Ghế ngồi bên bệ cửa sổ tích hợp để lưu trữ đồ chơi

46fd22b7934657180e57.jpg

Sáng tạo một chỗ ngồi bên cửa sổ tích hợp với nơi để đồ chơi không chỉ giúp căn phòng trông gọn gàng hơn mà còn giúp con có thêm không gian để vui chơi, thư giãn. Bạn có thể dùng thùng vải có chất liệu bền và các cạnh mềm để trẻ cất đồ chơi và xếp gọn dưới chỗ ngồi cạnh cửa sổ.

Các ngóc ngách của cửa sổ là cách hoàn hảo để bạn có thể đọc sách và mơ mộng. Đệm được bọc dày và nhiều gối tạo cảm giác thoải mái cho cả người lớn và trẻ em. Các ngăn kéo bên dưới chỗ ngồi bên cửa sổ đóng vai trò là nơi cất giữ đồ chơi và cung cấp chỗ để cất đồ chơi và chăn thêm.

9. Bàn trẻ em tích hợp

d29d1dd0ac21687f3130.jpg

Bàn học tích hợp có thể là một khoản đầu tư đáng giá có thể thích ứng với các mục đích sử dụng khác nhau khi con lớn lên. Các ngăn kéo kín cung cấp không gian để lưu trữ các vật dụng có xu hướng lộn xộn, chẳng hạn như giấy và bút chì. Một tủ sách cao trưng bày sách và thú nhồi bông khi trẻ còn nhỏ, nhưng sau này có thể dùng để trưng bày đồ sưu tầm yêu thích của con.

10. Kho đồ chơi di động

66d6d29b636aa734fe7b.jpg

Sắp xếp các vật dụng nhỏ như ô tô đồ chơi và bộ xếp hình là bước quan trọng để giữ phòng của trẻ được gọn gàng. Bộ sắp xếp tiện dụng thường cung cấp không gian đa tầng để con có thể thoải mái xếp đồ và dễ dàng mang đi khắp phòng khi đến giờ chơi và nhanh chóng dọn dẹp. Thiết kế góc cạnh cũng giúp trẻ dễ dàng nhìn thấy những gì bên trong mỗi thùng./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022