Góc đọc sách nhỏ xinh nhưng ấm cúng, thoải mái là ước mơ của bất kỳ mọt sách nào. Để có thể thiết kế không gian này một cách thẩm mỹ mà vẫn phù hợp với bản thân, có một vài mẹo nhỏ bạn cần lưu ý.

Hầu hết những người yêu thích đọc sách đều mơ ước có được một không không gian riêng tư, nơi họ có thể tách biệt với cả thế giới để chìm vào một cuốn sách thú vị. Tự thiết kế góc đọc sách với tất cả những cuốn sách hay tại chính ngôi nhà của mình là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay.

Góc đọc sách mang tính cá nhân cao, được thiết kế để phù hợp với sở thích của chính bạn. Đây cũng không phải là dự án phức tạp, tuy nhiên để thực hiện được theo đúng hình dung, chúng ta cũng cần một số lưu ý nhỏ.

kienviet.jpg

1. Tập trung vào việc trưng bày

Việc lưu trữ những cuốn sách đúng cách là rất quan trọng. Chắc hẳn bạn đã từng cất trữ những cuốn sách yêu thích của mình trong một điều kiện không mấy tốt, tuy nhiên bây giờ đã thiết kế 1 góc đọc sách cho riêng mình rồi, bạn hãy tự hào đưa tất cả những cuốn sách của mình lên kệ để trưng bày.

Bước đầu tiên, hãy chọn 1 vị trí phù hợp nhất trong nhà để thiết kế góc đọc sách. Không nhiều người đủ may mắn để có thể dành toàn bộ 1 căn phòng cho sở thích đọc sách của mình. Thông thường, góc đọc sách trong các gia đình thường là 1 góc trống trong phòng ngủ hoặc khu vực gác xép, vừa đảm bảo diện tích phù hợp lại có được sự yên tĩnh cần thiết.

Sau khi xác định được vị trí, bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ về việc sắp đặt, lưu trữ những cuốn sách như thế nào. Những kệ gỗ có chiều cao từ sàn đến trần là sự lựa chọn rất tốt từ trước đến nay. Tuy nhiên, nhiều người còn sáng tạo và nghĩ ra được nhiều cách bày trí sách rất độc đáo khác. Hãy thử tìm hiểu và thiết kế cho riêng mình một cách sắp đặt sách phù hợp!

kienviet1-1.jpg

2. Bố trí chỗ ngồi phù hợp

Sau khi lưu trữ những cuốn sách một cách cẩn thận và đẹp mắt, lựa chọn một chỗ ngồi thích hợp cũng là điều rất quan trọng. Bạn có thể bố trí một chiếc ghế đơn hay một vài chiếc ghế quây tròn dành cho một nhóm, hãy lựa chọn những chiếc ghế có chất lượng tốt, tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi ngồi.

Nếu góc đọc sách của bạn có nhiều đồ nội thất, hãy tính toán để sắp xếp những đồ vật này một cách hợp lý. Nếu tại đây có nhiều ghế, hãy đặt chúng hướng về phía nhau thay vì đối lưng, việc này sẽ tạo được sự liên kết và cởi mở hơn cho không gian.

kienviet2-1.jpg

3. Lắp đặt nhiều lớp ánh sáng

Ánh sáng phù hợp là yếu tố quan trọng trong mỗi không gian của căn nhà, và nó càng quan trọng đối với góc đọc sách. Không ai thích phải nheo mắt để đọc sách cả. Cung cấp một sơ đồ chiếu sáng cũng như những loại ánh sáng phù hợp là điều cực kỳ cần thiết.

Hãy xem xét sơ đồ chiếu sáng tại góc đọc sách của bạn. Lý tưởng nhất, nó sẽ có ít nhất một trong những yếu tố sau đây:

– Ánh sáng xung quanh: Còn được gọi là ánh sáng chung. Đây là loại ánh sáng lấp đầy phần lớn căn phòng và cho phép bạn di chuyển xung quanh một cách an toàn.

– Ánh sáng điểm nhấn: Ánh sáng nhấn được sử dụng để làm nổi bật một tiêu điểm cụ thể, chẳng hạn như một tác phẩm nghệ thuật treo tường. Đèn hình, đèn treo tường hoặc đèn rọi được sử dụng khá phổ biến trong trường hợp này. Những loại đèn này có thể điều chỉnh độ sáng theo mục đích sử dụng.

– Ánh sáng nhiệm vụ: Như tên cho thấy, ánh sáng nhiệm vụ được sử dụng để hỗ trợ bạn hoàn thành một chức năng cụ thể. Đèn bàn, đèn cây hay đèn treo trên đảo bếp đều là những loại đèn có chức năng này. Ánh sáng xung quanh và ánh sáng nhiệm vụ là quan trọng nhất, nó đảm bảo nguồn ánh sáng phù hợp trong khu vực chỗ ngồi của bạn. Ngoài ra, hãy lưu ý cung cấp nhiệt độ ánh sáng phù hợp. Bóng đèn ban ngày, dao động từ 5.000K – 6.500K là lựa chọn tốt nhất để đọc sách.

XEM THÊM: UNIOS – Thương hiệu đèn chiếu sáng của Úc ra mắt tại Việt Nam

kienviet3-1.jpg

4. Hãy làm không gian này trở nên ấm cúng

Một yếu tố cũng rất quan trọng để tạo nên 1 góc đọc sách hoàn hảo đó chính là sự ấm cúng. Không gian đọc sách là niềm đam mê của bạn, hãy tạo ra 1 nơi khiến bạn cảm thấy vui mừng, hào hứng để cuộn tròn vào nghiền ngẫm 1 cuốn sách trong hàng giờ.

Sử dụng những chất liệu dệt may là một lựa chọn tuyệt vời để mang lại sự thoải mái, ấm cúng. Ví dụ, bạn có thể trải sàn với một tấm thảm đẹp, sang trọng. Sau đó, hãy thêm một vài chiếc gối tựa vào mỗi chiếc ghế hoặc sofa, cân nhắc đặt thêm một chiếc chăn mềm lên ghế để giữ ấm nếu nhiệt độ thời tiết lạnh.

kienviet4-1.jpgkienviet5.jpg

Cuối cùng, bên cạnh những yếu tố kể trên, hãy thêm vào không gian đọc sách của bạn 1 yếu tố cá nhân hóa. Góc đọc sách chính là nơi giúp bạn thoát ra khỏi những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Treo tại đây 1 bức tranh bạn thực sự yêu thích, 1 vài món đồ kỷ niệm hay đồ trưng bày độc đáo theo ý thích sẽ khiến nơi đây thêm gần gũi. Bạn nên đầu tư cho những món đồ này!

XEM THÊM: Thiết kế phòng đọc sách

Biên dịch | H.N (Nguồn: Freshome)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022