1.Đóng cửa vào các buổi chiều tối

Để đuổi muỗi trong nhà, trước tiên bạn cần ngăn không cho chúng vào nhà. Nếu bạn muốn có một ngôi nhà không có muỗi, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng muỗi không xâm nhập vào nhà của bạn. Khi trời chạng vạng và mặt trời lặn, hãy đóng chặt tất cả các cửa ra vào và cửa sổ. Bạn có thể mua miếng dán cửa để ngăn không gian xung quanh cửa ra vào và cửa sổ tránh muỗi có thể vào nhà.

2. Ngăn muỗi sinh sôi trong nhà

Một điều nữa là bạn nên kiểm tra xem có nơi nào trong nhà mà muỗi sinh sản hay không. Nước từ bể bơi hoặc trong vườn có thể là nơi sinh sản của muỗi. Nếu có những vị trí trong nhà như kho hoặc gác xép nhà bếp, nơi bạn xếp đồ cũ, hãy thường xuyên dọn dẹp những khu vực đó vì muỗi có khả năng làm tổ ở đó. Hạn chế tối đa các vũng và rãnh nước xung quanh nhà bạn. Đồng thời bạn cũng nên dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, tránh ẩm thấp bởi đây là điều kiện tốt để muỗi có thể sinh sôi nảy nở.

duoi_muoi.jpg
Ảnh minh họa

3. Trồng một số cây đuổi muỗi

Một cách dễ dàng để đuổi muỗi trong nhà là trồng cây đuổi muỗi trong nhà. Những cây này có thể được để trong phòng của bạn hoặc trên bàn làm việc của bạn. Một mũi tên trúng nhiều đích, các loại cây này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn tránh được các loài gây hại khác như chuột, rán,... đồng thời chúng cũng khiến ngôi nhà của bạn trở nên mát lành, gần gũi với thiên nhiên hơn. Những loại cây này thường khá nhỏ, và vì vậy chúng có thể dễ dàng được trồng trong nhà để kiểm soát muỗi tại nhà. Một số loại cây đuổi muỗi trong nhà là cúc vạn thọ, tulsi, sả, sả (loại cây này thích khí hậu lạnh hơn), bạc hà và catnip.

4. Để một lá chanh cắt lát và đinh hương trong nhà

Một phương pháp đã được thử nghiệm để có một ngôi nhà không có muỗi là sử dụng chanh với đinh hương. Muỗi rất ghét mùi đinh hương. Vì vậy, hãy cắt đôi một quả chanh và nhét đinh hương vào cả hai nửa quả. Những đĩa chanh tẩm đinh hương này sẽ giúp bạn ngăn muỗi vào nhà. Đây là một chất đuổi muỗi trong nhà gần gũi với thiên nhiên và vô hại đối với con người.

5. Dùng bình xịt tỏi để kiểm soát muỗi

Nếu bạn không muốn sử dụng bình xịt muỗi chứa đầy hóa chất thì bình xịt tỏi sẽ là một lựa chọn phù hợp. Giã nát hoặc băm một vài nhánh tỏi và đun sôi trong nước một lúc. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt quanh nhà để kiểm soát muỗi tại nhà. Tỏi có một số đặc tính và có thể được sử dụng để tránh muỗi trong nhà. Mùi hôi của tỏi có thể hăng nhưng có thể diệt muỗi ngay lập tức. Tuy nhiên nó cũng sẽ tan biến nhanh trong không khí.

6. Sử dụng một bát xà phòng

Bạn có biết một đĩa nước xà phòng có thể hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi trong nhà? Để kiểm soát muỗi tại nhà, bạn có thể đặt một bát nước xà phòng lớn trong nhà. Đảm bảo bát đủ xà phòng để có bong bóng. Bạn có thể sử dụng xà phòng rửa bát hoặc một số loại xà phòng khác. Muỗi bị thu hút bởi nước nhưng một khi bay vào đĩa nước xà phòng này, chúng sẽ bị mắc kẹt trong bong bóng và chết, nhờ đó, bạn sẽ có một ngôi nhà không có muỗi.

7. Để một cốc bia hoặc rượu trong phòng

Nếu bạn có bia hoặc một số loại rượu khác, đây là một cách tuyệt vời để đuổi muỗi trong nhà. Chỉ cần để một cốc bia hoặc rượu trong nhà của bạn để kiểm soát muỗi. Muỗi không chịu được mùi bia, rượu và cách làm này sẽ khiến muỗi tự động ra khỏi nhà bạn.

8. Sử dụng bã cà phê

Hầu hết các loài côn trùng đều có khứu giác rất mạnh đặc biệt là muỗi. Chúng rất ghét những gì có mùi nồng, vì thế bã cà phê sẽ là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là khi đốt, mùi hương của bã cà phê sẽ khiến chúng khó chịu và nhờ đó, chúng sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn. Mọi loại côn trùng thường nhận diện khói đốt như một mối nguy hiểm. Vì vậy, chỉ cần một lượng khói nhỏ cũng đủ là tín hiệu khiến muỗi và những loài côn trùng khác phải tìm nơi trú ẩn thay thế ngôi nhà của bạn./.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022