Khoảng thời gian chuẩn bị cho đứa bé đầu tiên không chỉ bao gồm những tiếng cười và sự háo hức, mà còn có cả những nỗi băn khoăn thường trực khó được giải đáp. Trong đó, việc trang trí phòng ngủ cho con là một trong những “bộ câu hỏi” khó nhằn nhất. Dưới đây là một số mẹo vặt có thể giúp các ông bố bà mẹ chuẩn bị tinh thần kĩ càng hơn trước khi trang trí căn phòng cho bé.

istockphoto-961931324-612x612.jpg

Đảm bảo rằng mọi thứ bạn cần đều nằm trong tầm với.

Hãy nghĩ đến tã, bỉm, khăn lau, khăn màn, tủ đựng quần áo, thùng rác đựng bỉm đã sử dụng, máy lấy sữa, núm vú giả, v.v. Những thứ này nên được đựng trong một chiếc tủ duy nhất và gần với nôi của em bé, nơi bạn sẽ phải làm nhiều việc với đống đồ dùng nêu trên. Điều cuối cùng bạn muốn làm là để bé ở một mình và đi ra xa để lấy một thứ gì đó ở phòng bên cạnh, hoặc tệ hơn là đi tìm những đồ dùng đó, khoảng thời gian tìm kiếm ấy có thể đã khiến cô/cậu bé của bạn “làm mấy bãi” rồi.

Tránh sự lộn xộn.

Bạn sẽ phải bế con qua lại vào lúc nửa đêm vì chẳng có đứa bé nào chịu ngủ đúng giờ. Khi đó, một chiếc ghế không đúng vị trí hoặc những miếng lego và sách vở rơi vãi trên sàn làm bạn đau chân khi đi qua, chắc chắn sẽ không phải thứ bạn muốn trải nghiệm. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã tạo nhiều không gian lưu trữ để tiện cho việc cất giữ đồ đạc mọi lúc mọi nơi trong nhà, chứ không để lại tình trạng bừa bãi và lộn xộn nữa. Hoặc không, bạn có thể làm cho căn phòng của bé thật tối giản, để bạn có nhiều không gian di chuyển hơn khi cần thiết.

Đừng sợ bóng tối.

Nhiều cha mẹ sợ rằng nếu để phòng của bé bị thiếu sáng hoặc quá tối tăm sẽ làm cản trợ sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà để một chiếc cửa sổ không có rèm, tạo khó khăn cho những giấc ngủ của bé. Bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc rèm đủ rộng để tạo bóng râm khi cần cho con, đặc biệt là những giờ trưa nắng độc hại và chứa nhiều tia UV. Đồng thời, việc tạo ra bóng tối trong phòng còn giúp con hình thành nề nếp và thói quen đi ngủ đúng giờ. Cô/cậu bé sẽ biết rằng bóng tối có nghĩa là giờ đi ngủ, và đôi mắt của bé sẽ sụp xuống khi đèn tắt. Bạn không cần phải biến “căn nhà” của trẻ thành một ngục tối, nhưng hãy cho mình một phương pháp để tạo ra bóng tối khi cần, lúc đó, bạn sẽ yên tâm hơn.

Nghệ thuật tạo nên sự khác biệt.

Hãy tạo điểm nhấn cho căn phòng của bé bằng một chút tranh vẽ nghệ thuật, hoặc những thiết kế màu sắc có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng. Bạn chỉ việc mua thêm khung tranh, với màu trắng thường được ưa chuộng hơn, và in những bức họa theo sở thích của mình, hoặc theo màu sắc chủ đạo của căn phòng, cho vào khung và bạn sẽ có một bức tường đầy sức sống để chào mừng bé.

Trang trí thêm cùng với các món quà từ những người bạn yêu quý.

Một căn phòng có sức sống là khi những đồ vật trong đó chứa đựng nhiều kỉ niệm, và khiến chúng ta liên tưởng tới một ai đó. Hãy để phòng của bé có được niềm vui ấy. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận tất cả các loại quà cáp được người khác mang tặng, và cho vào trang trí. Nhưng những đồ vật từ những người hiểu bạn và sở thích của bạn, thì việc kết hợp chúng vào phong cách trang trí thậm chí có thể làm tăng thêm sự ấm áp và tình yêu vào không gian.

Xám là người bạn màu sắc của bạn.

Chiếc ghế bọc nệm màu trắng trông rất ngọt ngào lúc ban đầu giờ đã bị ố vàng trong một cái chớp mắt. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ sự nhẹ nhàng của màu trắng mà không muốn bị phai màu quá nhanh, thì màu xám chính là sự lựa chọn lý tưởng. Đồng thời, hãy chọn thứ gì đó dễ lau sạch, có vỏ bọc mà bạn có thể dễ dàng thay thế.

61stmjmjmol._sl1216_.jpg

Trẻ sơ sinh không quan tâm căn phòng của chúng trông như thế nào.

Mặc dù việc lên kế hoạch trang trí phòng cho bé có thể rất thú vị, nhưng đừng tự làm bản thân căng thẳng chỉ vì bạn không treo những bức tranh đẹp lên tường hoặc màu sắc trong căn phòng không được đồng nhất theo như kế hoạch. Và, nếu bạn không có không gian cho một chiếc cũi được thiết kế riêng cho bé, hãy nhớ rằng bạn vẫn sẽ phải giữ bé trong nôi trong phòng của bạn một thời gian và dù sao thì bé cũng sẽ hạnh phúc hơn khi ở đó./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022