1. Chọn vị trí

Vì bạn có thể dành hàng giờ để giải quyết đống côngviệc ngập đầu của mình, đừng ngại cho phép bản thân có đủ không gian hoàn hảo nhất. Bạn có thể lựa chọn phòng làm việc sẵn hoặc dời tới bất cứ không gian nào trong nhà nếu bạn cảm thấy thoải mái và không bị phân tâm. Hãy chọn nơi cho bạn cảm giác tập trung nhất.

lam_viec.png

2. Thiết kế nội thất

Nội thất trong không gian làm việc của bạn sẽ là trợ thủ đắc lực cho tiến độ và năng suất. Hãy xem xét chức năng của văn phòng , quy trình làm việc để biết mình sẽ cần những món đồ gì trong tầm tay và những món đồ nào có thể lưu trữ. Ngoài ra, các món đồ nội thất lựa chọn cũng là loại thoải mái, dễ chịu với cơ thể để đáp ứng cường độ công việc nặng trong hàng tiếng đồng hồ.

3. Cất các loại dây điện

Có một vài điều không nên trong một văn phòng làm việc tại nhà chính là các loại dây điện chạy mọi hướng. Đặt thiết bị của bạn gần với ổ cắm và cố gắng giữ dây gọn gàng để tránh những tình huống phát sinh ngoài ý muốn.

4. Cây cảnh

Khi dịch bệnh ngày càng căng thẳng và trong thời gian giãn cách xã hội như bây giờ, hầu như mọi người đều phải làm việc tại nhà. Để tránh cho căn phòng làm việc trở nên ngột ngạt, thiếu sức sống, bạn nên đặt một chậu cây xanh vào góc phòng của mình.

Cây xanh mang lại nguồn sống và màu sắc quan trọng cho bất kỳ căn phòng nào, giúp nơi làm việc của bạn độc đáo hơn, xanh mát hơn và nhất là nó giúp bạn thỏa sức sáng tạo trong công việc. Hơn thế, những mảng xanh đó sẽ giúp mắt bạn được thư giãn hơn khi thời gian bạn nhìn vào màn hình máy tính hoặc điện thoại di động quá lâu.

5. Đáp ứng đủ ánh sáng

Các nghiên cứu cho thấy những người làm việc trong ánh sáng tự nhiên sẽ có năng suất cao hơn, hấp thụ nhiều vitamin D hơn, ngủ ngon hơn vào ban đêm và ít mắc các bệnh về mắt hơn. Ánh sáng cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Vì thế hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên vào phòng làm việc của bạn. Thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể bổ sung thêm đèn điện nhưng ánh sáng không nên ngược với màn hình máy tính để tránh lóa mắt.

lam_viec_2.png
Ảnh minh họa

6. Thêm cảm hứng

Đôi khi, trưng bày những thứ yêu thích của bạn sẽ giúp bạn có nguồn cảm hứng và hiệu suất công việc được nâng cao hơn. Bạn có thể trưng bày những món quà lưu niệm, hay những bức ảnh gia đình trên bàn làm việc hay kệ tủ trong phòng. Điều đó sẽ tiếp thêm động lực không hề nhỏ giúp bạn không đánh mất nhiệt huyết công việc trong thời gian giãn cách xã hội./

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022