Lộn xộn không phải là khiến cho ngôi nhà của bạn ngập ngụa trong bụi bẩn hay mốc meo. Đôi lúc, sự lộn xộn chỉ là dưới hình thức bạn muốn mọi thứ luôn ở trong tầm với.

336948720_741982657422446_8581132850960464720_n.png.jpg

Dưới đây là những lợi ích mà thói quen lộn xộn có thể đem lại cho bạn.

Luôn biết rõ thứ mình cần đang ở đâu 

Một chiếc bàn bày bừa nhiều vật dụng, đồ dùng sinh hoạt để mỗi nơi một thứ,... đều là thói quen của sự lộn xộn. Nhưng liệu bạn có bao giờ tự cảm thấy rằng sự lộn xộn ấy lại rất có tổ chức, hay bản thân bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được thứ mình cần chỉ trong một giây suy nghĩ? Bạn sẽ nhận ra rằng dù vật dụng sắp xếp không đúng chỗ nhưng lại có hệ thống hợp lý. Bất chấp món đồ đang ở đâu, bạn đều biết và nhanh chóng tìm thấy thứ mình cần.

Đó chính là lợi ích mà chỉ có những người sống lộn xộn mới có thể hiểu được.

Bạn không cần phải đấu tranh với những gì là tự nhiên

Là một người thường xuyên bừa bộn, có lẽ bạn đã dành phần lớn thời gian trong đời để đấu tranh với những gì đến với bạn một cách tự nhiên như sự lộn xộn, vô tổ chức trong cuộc sống và đồ đạc.

Mặc dù bạn có thể thấy những người thân yêu hoặc những người lạ có ý tốt đến từ đâu khi cố gắng hướng dẫn bạn hướng tới việc có một không gian sống sạch bong hay mọi thứ phải chỉn chu trong mọi ngóc ngách, nhưng có thể bạn sẽ nhận ra rằng cách sống này phù hợp với mình. Và điều này sẽ giúp bạn quyết định tốt hơn hết hãy là chính mình, thay vì lãng phí thời gian và năng lượng để cố gắng trở thành một thứ gì đó mà người khác muốn.

Không có gì là hoàn hảo

Chúng ta sống trong một thế giới mà những lỗi lầm, thói quen xấu và sự không hoàn hảo thường bị coi thường. Cảm giác tội lỗi là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy chúng ta trở nên "tốt hơn". Và nếu bạn là một người thường xuyên bừa bộn, mọi người có thể sẽ khiến bạn cảm thấy xấu hổ về thói quen của mình vào một lúc nào đó.

Có tổ chức và trật tự được khen ngợi trong khi bừa bộn thì không. Thay vì được tôn vinh vì những gì khiến bạn trở nên độc đáo, bạn thường bị coi thường và đánh giá.

Là một người thường xuyên bừa bộn, hãy cần thấy rằng điều khiến bạn khác biệt thực sự khiến bạn trở nên xinh đẹp. Nhờ thấu kính này, bạn cũng có thể đánh giá cao và tôn vinh những đặc điểm độc đáo ở người khác.

Chúng ta là chính mình 

Cho dù đó là cắn móng tay hay để đống đồ giặt vương vãi trên sàn, mọi người đều có những thói quen độc đáo của riêng mình. Những người thường xuyên bừa bộn thường hiểu rõ hơn rằng chúng ta là chính mình là có lý do.

Ngay cả những đặc điểm kỳ lạ nhất hoặc ít hấp dẫn nhất trong tính cách cũng có thể giúp chúng ta trở thành con người của chính mình. Hãy đối mặt với sự thật rằng nếu tất cả đều không có những phẩm chất độc đáo và khác biệt của riêng mình thì cuộc sống sẽ thật nhàm chán.

Đánh giá người khác là một sự lãng phí thời gian

Là một người thường xuyên bừa bộn, bạn biết rằng có nhiều việc tốt hơn để làm với cuộc sống và thời gian của mình hơn là tập trung vào người khác. Mặc dù bạn đã bị đánh giá về những lựa chọn, hành động và lối sống nhưng bạn không tiếp tục chu kỳ năng lượng tiêu cực đó.

Thay vào đó, bạn tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất và giúp người khác biết rằng họ không đơn độc. Đó cũng là cách bảo vệ người khác và tự bảo vệ chính mình./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022