An toàn cho nhà luôn là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm, do đó, các sản phẩm bảo vệ an toàn trong đó bộ khóa cửa luôn là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn của các gia chủ. Khóa cửa được xem như “người bảo vệ” cho không gian và cũng là mảnh ghép lý tưởng hoàn thiện diện mạo kiến trúc.

Công năng và thẩm mỹ – các yếu tố song hành khi lựa chọn khóa cửa

Tiêu chuẩn lựa chọn khóa cửa của gia chủ hiện nay ngày càng khắt khe. Làm thế nào để lựa chọn được dòng khóa tốt, có khả năng đảm bảo an ninh tối ưu và đặc biệt phải phù hợp với không gian?

kienviet-pr-khoa-huy-hoang-kinh-nghiem-chon-khoa-cua-go-phu-hop-khong-gian-1.jpgKhoá cửa gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến trong công trình từ nhà ở đến văn phòng, nhà cao tầng…

Khóa dùng ở đâu, khóa cho cửa chính hay khóa cho cửa thông phòng trong phạm vi nhà…? Chức năng của khóa là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất giúp gia chủ xác định được loại khóa cửa mình cần để lắp đặt. Khóa lắp ở cửa chính sẽ đòi hỏi mức độ bảo mật cao hơn so với khóa cửa thông phòng trong nhà, có khả năng chống chịu với điều kiện môi trường ngoài trời. Khóa ở văn phòng, công ty, doanh nghiệp cần có độ bền cao, hoạt động ổn định với tần số nhiều lần trong ngày. 

Khi đã trả lời được câu hỏi loại khóa cửa mình cần phục vụ chức năng như thế nào, gia chủ hoàn toàn có căn cứ để xác định độ bền của khóa. Trong lựa chọn khóa cửa, độ bền là vấn đề mấu chốt, trong đó, chất liệu là nền tảng đo độ bền của mỗi loại khóa cửa. Các loại khóa làm từ chất liệu như đồng, inox, hợp kim kẽm/nhôm với thiết kế cứng cáp, có tính chịu lực, chống ăn mòn được đánh giá cao vì khả năng chịu tác động từ môi trường bên ngoài như nắng, mưa, gió, bụi…, không bị han gỉ hay trầy xước bởi các lực tác động mạnh và chống lại độ nóng ẩm của thời tiết Việt Nam. Sự vận hành ổn định trong mọi điều kiện, vững vàng cùng thời gian là điểm cộng lý tưởng của các loại khóa làm từ chất liệu này.

Đảm bảo về phương diện công năng là chưa đủ. Một yếu tố khác không thể xem nhẹ khi lựa chọn khóa cửa là tính thẩm mỹ. Bởi cùng với những thiết bị khác trong không gian, khóa cửa trở thành thiết bị trang trí, làm tăng vẻ ấn tượng, tinh tế và điểm tô và nâng tầm cho diện mạo đồng bộ của công trình. Tiêu chí đánh giá thẩm mỹ bộ cửa bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhất như khóa cửa vì đây được xem là phần quan trọng quyết định cảm giác đầu tiên khi bước vào nhà hay tạo cảm giác về không gian vừa đồng bộ, vừa thân thuộc gần gũi trong nhà.

kienviet-pr-khoa-huy-hoang-kinh-nghiem-chon-khoa-cua-go-phu-hop-khong-gian-2.jpgKhóa cửa gỗ tô điểm cho diện mạo không gian tổ ấm

Đánh giá về tiêu chuẩn lựa chọn khóa cửa hiện nay, KTS Hoàng Long (DIM Studio) cho biết: “Tiêu chuẩn lựa chọn khóa cửa của các gia chủ thường thể hiện qua các yếu tố nổi trội của khóa. Về chất liệu, khóa phải bền, giữ được trong thời gian dài vì đây là thiết bị sử dụng hàng ngày và chịu tác động trực tiếp từ con người và môi trường. Thiết kế cần thông minh nhưng phải tối giản, tinh tế, màu sắc thiên về hướng màu trung tính, với từng ngôi nhà và phong cách thiết kế thì khóa cửa đa dạng màu sắc sẽ dễ dàng cho thiết kế và chủ nhà lựa chọn”.

Lựa chọn khóa cửa gỗ phù hợp với thiết kế không gian

Khóa cửa trên thị trường hiện nay rất phong phú với hàng trăm mẫu mã, chủng loại đến từ nhiều nhà cung cấp, từ đơn giản đến hiện đại, từ khóa cơ truyền thống (tay nắm tròn, tay nắm gạt…) đến khóa cửa điện tử thông minh mở bằng mã vân tay, mã số, thẻ từ, wifi. Với các ưu điểm về chất liệu bằng kim loại không thể bị cắt thủ công hay ăn mòn trong thời gian ngắn, dễ vận hành, giá thành rẻ, lắp đặt dễ dàng, phù hợp với mọi hộ gia đình, khóa cửa truyền thống với tay nắm gạt vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều thiết kế không gian.

Ở Việt Nam hiện nay, cửa gỗ đang trở thành một trong những sự lựa chọn phổ biến do các đặc tính cơ học như vững chắc, ổn định, đảm bảo chất lượng theo năm tháng. Cửa gỗ mang đến cảm giác ấm áp, tinh tế và thân thiện. Sự chắc chắn, bền đẹp khả năng cách âm, cách nhiệt tốt giúp cửa gỗ phù hợp với nhiều không gian kiến trúc từ những căn biệt thự đến những căn chung cư diện tích nhỏ.

kienviet-pr-khoa-huy-hoang-kinh-nghiem-chon-khoa-cua-go-phu-hop-khong-gian-3.jpgCửa gỗ được sử dụng phổ biến cho nhiều dạng công trình ở Việt Nam, đặc biệt là nhà ở

“Với các loại cửa chính: khóa cửa cần đảm bảo yếu tố bảo mật, an toàn chắc chắn. Với các loại cửa thông phòng, khóa cửa được sử dụng ưu tiên yếu tố tiên quyết là bền bỉ, êm ái, chắc chắn. Thiết kế màu sắc được ưa chuộng hiện nay là theo hướng tối giản nhưng tinh tế, hướng màu trung tính”, KTS Hoàng Long chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn khóa cửa gỗ phù hợp với các thiết kế không gian. 

Set khóa cửa gỗ 2 của Huy Hoàng đáp ứng được các tiêu chí trên. Sản phẩm sử dụng chất liệu đồng vàng (đồng thau) cho tay ốp và then khóa, inox cho thân khóa, tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế cho các chi tiết khác bên trong thân khóa. Các chất liệu góp phần tạo nên loại khóa với kết cấu chắc chắn, an toàn, tăng khả năng chịu lực, chống ăn mòn tốt và bền vững với thời gian.

kienviet-pr-khoa-huy-hoang-kinh-nghiem-chon-khoa-cua-go-phu-hop-khong-gian-1.pngDòng sản phẩm khóa tay nắm cao cấp của Huy Hoàng kienviet-pr-khoa-huy-hoang-kinh-nghiem-chon-khoa-cua-go-phu-hop-khong-gian-2.pngVới chất liệu đồng vàng (đồng thau), dòng khóa cửa gỗ cao cấp của Huy Hoàng mang đến ấn tượng về sự tinh tế và sang trọng 

Bắt nhịp với xu hướng thẩm mỹ, Huy Hoàng cho ra đời set khóa cửa gỗ 2 với màu sắc đồng nguyên bản nên rất bền màu, tránh các mối lo ngại về vấn đề tróc sơn sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt, việc tạo xước bề mặt giúp sản phẩm thêm phần ấn tượng, vừa tinh tế vừa sang trọng. Ngoài tính thẩm mỹ, bề mặt tạo xước cũng giúp tăng độ bám dính cho tay cầm do đó rất thuận tiện khi sử dụng.

Nhờ thiết kế cứng cáp và vẻ đẹp thẩm mỹ này, set khóa cửa gỗ 2 của Huy Hoàng được ứng dụng linh hoạt, thích hợp sử dụng cho cửa gỗ ở nhiều vị trí không gian nội thất khác nhau: từ cửa thông phòng với vai trò kết nối không gian đến cửa chính lớn hai cánh thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của gia chủ.KTS Hoàng Long cũng đánh giá: “Dòng khóa cửa gỗ của Huy Hoàng rất bền bỉ, là một hãng khóa tốt và khá thích hợp cho gia chủ đứng tuổi”.

Khóa Huy Hoànglà nhà sản xuất khóa chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Được thành lập từ năm 1979 đến nay Huy Hoàng đã có 3 nhà máy sản xuất khoá với tổng diện tích 70,000 m2 và đạt sản lượng 15 triệu sản phẩm/năm tọa lạc tại KCN Quang Minh – Mê Linh – Hà Nội, cách trung tâm thủ đô 20km về phía Tây Bắc.

Với đội ngũ lãnh đạo, quản lý năng động, chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết, được đào tạo bài bản và đông đảo anh chị em công nhân lành nghề cùng sự hợp tác của các chuyên gia đến từ Italy và Nhật Bản đã cho ra đời hàng trăm chủng loại sản phẩm khác nhau và vẫn liên tục phát triển thêm nhiều sản phẩm mới mỗi năm.

Tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm của Khóa Huy Hoàng tại: 

Website: https://khoahuyhoang.com/

Hotline: 19001764

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022