Phòng tắm có thể là khu vực sống gây khó khăn cho thực vật. Độ ẩm từ vòi hoa sen và bồn tắm tạo ra một môi trường ẩm ướt mà hầu hết các loại cây không thể chịu được, chưa kể hầu hết các phòng tắm thường không có cửa sổ lớn để cây nhận được ánh sáng mặt trời cần thiết.

Tuy nhiên, vẫn có một số loại cây trồng trong phòng tắm không chỉ tồn tại tốt trong những điều kiện này mà còn phát triển mạnh!

Những loại cây này cũng là một vật trang trí tuyệt vời và có thể giúp biến phòng tắm của bạn thành một ốc đảo thu nhỏ. Dưới đây là những loại cây trồng trong phòng tắm hút ẩm tốt nhất:

1. Alocasia

2dd76487a6487b162259.jpg

Alocasia là một chi thực vật có hoa trong họ Ráy (Araceae). Chúng có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Á, Malaysia và Đông Bắc Australia. Những loại cây này còn được gọi là Cây tai voi hoặc Cây mặt nạ châu Phi vì những chiếc lá hình trái tim lớn, bóng loáng của chúng.

Alocasia phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho phòng tắm của bạn. Loại cây này cũng hoạt động tốt dưới ánh sáng mặt trời gián tiếp nên không cần nhiều ánh sáng tự nhiên để tồn tại.

2. Cây dương xỉ Boston

94b9c3e90126dc788537.jpg

Một loại cây phòng tắm tuyệt vời khác phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt là cây dương xỉ Boston. Những cây dương xỉ này có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới trên thế giới và được biết đến với những chiếc lá dài xếp tầng.

Dương xỉ Boston phát triển tốt nhất dưới ánh nắng chói chang nhưng cũng có thể chịu được trong điều kiện ánh sáng yếu. Những loại cây này cũng là máy lọc không khí tuyệt vời và có thể giúp loại bỏ các độc tố có hại khỏi phòng tắm của bạn.

Chúng không chỉ trông tuyệt đẹp trong bất kỳ phòng tắm nào mà còn phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt, khiến loại cây này trở thành một lựa chọn tuyệt vời khác nếu bạn đang muốn giảm độ ẩm trong phòng tắm của mình!

3. Cây huyết dụ

bffbeeab2c64f13aa875.jpg

Một lựa chọn tuyệt vời khác để tô điểm cho phòng tắm của bạn là cây huyết dụ.

Cây huyết dụ là một trong những loại cây tốt nhất nên có trong phòng tắm vì chúng rất dễ chăm sóc. Cây phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu và không cần nhiều nước, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho môi trường phòng tắm. Chúng cũng giúp thanh lọc không khí và loại bỏ độc tố khỏi phòng tắm.

Những loại cây này có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau giúp bạn dễ dàng tìm thấy một loại cây phù hợp với phòng tắm của mình một cách hoàn hảo!

4. Cây sanh

8c9bd6cb1404c95a9015.jpg

Cây sanh là loại cây trồng phổ biến trong phòng tắm vì chúng phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt và không cần nhiều ánh sáng hay nước để tồn tại. Chúng hấp thụ độ ẩm từ không khí, do đó giúp giữ độ ẩm ở mức thấp.

Loại cây này còn được biết đến với khả năng thanh lọc không khí và loại bỏ các độc tố có hại, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong phòng tắm mà không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp mắt!

5. Philodendron

grow-philodendron-houseplants-1902768-04-8bee1496f67e41c392304329eaea505e.jpg

Một loại cây phòng tắm tuyệt vời, dễ chăm sóc và hoạt động tốt trong môi trường ẩm ướt là Philodendron. Philodendrons là một loại thực vật có hoa, có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của Mỹ.

Chúng có những chiếc lá lớn, hình trái tim và có nhiều màu sắc khác nhau, khiến chúng trở thành vật trang trí đẹp mắt cho bất kỳ phòng tắm nào!

Nhưng điều làm cho philodendron trở thành một lựa chọn tuyệt vời là khả năng hấp thụ độ ẩm từ không khí của chúng. Điều này làm cho loại cây này trở nên hoàn hảo cho phòng tắm có độ ẩm cao.

6. Cây trầu bà

65c90399c1561c084547.jpg

Đôi khi chúng còn được gọi là “cây trồng trong phòng tắm” do khả năng hấp thụ độ ẩm tuyệt vời và sự phát triển mạnh, cây trầu bà là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong phòng tắm dễ chăm sóc.

Cây trầu bà có nguồn gốc từ Quần đảo Solomon, nhưng hiện loại cây này đều có thể được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên toàn thế giới.

Chúng được biết đến với thân dây leo dài và có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố. Thêm vào đó, loại cây này cũng trông thật tuyệt khi được kéo xuống cạnh kệ tủ hoặc treo trong phòng tắm!

7. Cây lan chi

50cb4e958c5a5104084b.jpg

Cây lan chi là một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho phòng tắm. Những loài thực vật này có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới, nhưng hiện có thể được tìm thấy trong các gia đình trên toàn cầu.

Chúng lấy tên từ những dây leo dài giống như mạng nhện kéo dài từ chậu xuống và được biết đến với khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố.

Chúng cũng phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt khiến loại cây này trở thành cây trồng trong phòng tắm lý tưởng!

8. Cây trầu bà Monstera deliciosa

monstera-deliciosa-swiss-cheese-plant.jpg

Nếu bạn đang đối phó với độ ẩm cao trong phòng tắm của mình, thì loại cây này là một lựa chọn tuyệt vời! Chúng có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới, khiến phòng tắm trở thành vị trí tốt nhất trong nhà.

Chúng còn có tên gọi là cây phô mai Thụy Sĩ vì có những chiếc lá lớn, hình trái tim được bao phủ bởi những lỗ nhỏ, trông giống như pho mát Thụy Sĩ!

Loại cây này phát triển tốt dưới ánh sáng mặt trời gián tiếp và cần được tưới nước thường xuyên. Nhưng chúng rất tốt trong việc hấp thụ độ ẩm từ không khí, là lựa chọn lý tưởng cho phòng tắm của bạn./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022