1. Tận dụng thiên nhiên

Vào ban ngày, bạn nên mở cửa sổ để không khí bên trong ngôi nhà được giao hòa với bên ngoài. Luồng hơi ấm từ ánh sáng tự nhiên sẽ sưởi ấm căn phòng, đồng thời tiêu diệt các loại vi sinh vật gây hại cho sức khỏe con người. Ngoài ra, khi gió thổi vào nội thất sẽ xua tan những mùi khó chịu bên trong căn phòng.

2. Đóng kín các cửa khi không sử dụng

Trong tiết trời nóng khô, sàn nhà ẩm ướt cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ lẫn cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng và nhanh khô hơn. Tuy nhiên, đôi khi những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt. Tốt nhất, bạn nên mở cửa vào ban ngày và nhớ đóng kín các cửa khi ra ngoài.

don-dep-phong-ngu.jpg
Ảnh minh họa

3. Sử dụng phim cách nhiệt

Nhiệt độ trong nhà luôn cao hơn nhiệt độ ngoài trời từ 5- 10ºc do nhiệt thoát ra từ cơ thể con người và các thiết bị điện (như máy tính, máy in, máy Photo, Ti vi, lò vi sóng v.v… ). Khi dán phim cách nhiệt có tác dụng hạn chế nhiệt thoát ra bên ngoài, giữ cho nhiệt độ trong nhà luôn ấm áp. Đồng thời giảm tải máy điều hoà nhiệt độ khi chạy ở chế độ nóng.

4. Làm sạch thảm

Thảm của bạn khá lâu chưa được vệ sinh. Một mẹo dễ dàng và nhanh chóng khiến loại bỏ mùi hôi trên thảm đó là bạn hãy rắc một ít backing soda trên thảm của bạn ít nhất 15 phút trước khi hút bụi. Soda có khả năng hấp thụ mùi để lại khu vực trải thảm mùi tươi mới nhất.

5. Bật điều hòa chế độ khô

Việc bật quạt để hong khô nhà cửa từ trước đến nay vẫn là một phương pháp hữu hiệu. Nhưng trên thực tế, có đồ dùng có thể thực hiện mục đích này một cách tối ưu hơn, đó chính là điều hòa nhiệt độ. Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Điều hòa sẽ hút hết hơi nước trong môi trường, giúp lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những gia đình có trẻ nhỏ.

6. Sử dụng sáp thơm

Bạn nên đặt hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường để luôn có mùi thơm êm dịu trong phòng ngủ. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

cach-lam-phong-ngu-thom-2.jpg
Ảnh minh họa

7. Giấm

Bạn có thể sử dụng giấm để loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ, để một bát giấm ăn tại nơi có mùi hôi. Giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ và loại bỏ những mùi khó chịu để căn phòng của bạn trở nên thoáng mát và không bị ám mùi hôi .

Nếu không dùng cách trên bạn có thể pha loãng giấm cùng với nước, sau đó cho vào bình xịt để xịt vào những chỗ ám mùi khó chịu trong phòng.

8. Lau sàn bằng giẻ khô

Việc luôn giữ khô cho sàn nhà sẽ tránh gây trơn trượt khi di chuyển và hạn chế sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn ở những khu vực ẩm ướt.

9. Trang trí hoa tươi

Một bó hoa đẹp giúp tổng thể căn phòng trở nên quyến rũ hơn với hương và sắc. Một bình hoa đẹp phù hợp ở mọi góc trong phòng và bạn có thể đặt ngay trên bàn để luôn có tâm trạng thư thái, nhẹ nhàng khi làm việc.

10. Làm không khí thoáng mát với quả thông

Tinh dầu từ quả thông có thể khử mùi căn phòng của bạn, làm cho không gian thoáng mát và dễ chịu hơn. Đơn giản, để một vài quả thông ở góc làm việc của bạn, hay để chúng trong một chiếc giỏ nhỏ để khử mùi và làm vật trang trí.

11. Treo thảo mộc

Để mang lại hương thơm cho căn phòng, bạn hãy chà lá của các loại thảo mộc như bạc hà hoặc lá hương thảo lên bóng đèn lúc chưa bật sáng, bóng đèn mát. Khi bóng đèn bật sáng và bắt đầu ấm lên, các bóng đèn sẽ toả ra một mùi hương hết sức dễ chịu.

12. Đun trà nóng

Nấu 1 nồi trà nóng và để nó sôi nhẹ suốt cả ngày. Hơi nước trà nóng bốc ra sẽ vừa giúp cho căn nhà của bạn luôn phảng phất mùi thơm mát mẻ vừa là thức uống cho bạn trong cả ngày.

13. Thay đệm và ra trải giường

Lưu ý việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông.

ve-sinh-giuong.jpg
Ảnh minh họa

14. Dọn dẹp phòng thường xuyên

Giữ cho căn phòng luôn trong trạng thái ngăn nắp và gọn gàng sẽ giúp cho việc dọn dẹp mỗi ngày không còn là nỗi trăn trở đối với gia chủ. Bên cạnh đó, những hiểm nguy về ẩm, mốc hay phòng ngủ bị ám mùi hôi sẽ nhanh chóng được phát hiện và loại bỏ./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022