Để giải bài toán mà chủ đầu tư đã đặt ra, đơn vị thiết kế và thi công một quán cà phê tại Xuân Trường, Nam Định đã tìm ra giải pháp để hoàn thiện công trình chỉ trong 90 ngày với tiêu chí vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo nên một không gian mới cởi mở và linh hoạt hơn.

5-9.jpgGiải pháp thi công bê tông khí chưng áp kết hợp nhà khung thép tiền chế tại Xuân Trường, Nam Định

Thông tin công trình

  • Loại công trình: Nhà hàng – Quán cà phê 
  • Địa chỉ: Xuân Trường, Nam Định
  • Tổng diện tích dự án: 1500 m2
  • Nhà thầu xây dựng: Công ty CP Thương mại và Xây lắp Trường Giang (Hà Nội) – Trường Giang Steel
  • Sản phẩm sử dụng: Tấm panel bê tông khí chưng áp  Viglacera – https://viglacera-aac.com.vn/

Giải pháp thi công

Tốc độ thi công vượt trội

Với việc sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp kích thước lớn kết hợp với phương pháp nhà khung thép, thời gian thi công hoàn thiện công trình này được rút ngắn trong 90 ngày.

6-11.jpgThi công bằng phương pháp lắp ghép giúp đẩy nhanh tiến độ thi công

Với tiêu chí thiết kế sáng tạo, công trình tạo được những mảng lớn cửa sổ thu hút ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian, tạo nên sự nối tiếp giữa không gian bên trong và bên ngoài. Sự đan xen giữa hệ thống cửa sổ lớn và những ô cửa sổ vòm nhằm tối đa việc đưa ánh sáng tự nhiên vào công trình đồng thời tạo được điểm nhấn lạ mắt cho tổng thể quán. 

1-14.jpg2-13.jpgHệ thống cửa sổ lớn có thiết kế mái vòm tạo không gian mở cho quán

Bên cạnh đó, các KTS đã không sử dụng quá nhiều loại vật liệu để tạo cảm giác rối và nặng nề cho công trình, toàn bộ hệ thống chức năng của quán bao gồm: tường bao, tường ngăn, sàn, mái, cầu thang đều được sử dụng giải pháp vật liệu tấm.

4-6.jpgỨng dụng đồng bộ trần, tường, sàn, mái

Giải pháp chống ồn, cách âm hiệu quả

Quán cà phê cũng sử dụng các tấm panel bê tông khí chưng áp để làm vật liệu ngăn cách giữa các khoảng không gian giúp cách âm, chống ồn hiệu quả.

Tiết kiệm điện năng

Các quán cà phê với đặc thù đón khách và hoạt động liên tục trong ngày thường tiêu tốn một lượng điện năng tiêu thụ vô cùng lớn. Sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp giúp chủ đầu tư tiết kiệm tối đa chi phí điện năng do đó đặc biệt thích hợp với các quán cà phê và nhà hàng. 

3-12.jpgGiải pháp thi công nhà khung thép ngày càng phổ biến với mô hình xây dựng quán cà phê, nhà hàng

Như vậy, bài toán khó mà chủ đầu tư đặt ra đã được các KTS giải đáp bằng giải pháp vật liệu và phương pháp thi công. Cả hai yếu tố này kết hợp với nhau như những yếu tố tổng hoà của một công trình với đặc thù đòi hỏi sự sáng tạo và tỉ mỉ trong từng chi tiết.

XEM THÊM

  • Cassina Innovation House – Tàn tích cũ hóa công trình hiện đại, sôi động ở xứ Manaus, Brazil
  • Tận dụng trần nhà cao khi cải tạo công trình
  • “Đặc sản” nhà ống qua thiết kế đương đại của người Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022