“Nhiều CEO cứ nghĩ, văn phòng sáng tạo phải rất màu mè, có nhiều khu thư giãn, không gian độc – lạ mới tạo nên cảm hứng. Điều này vô tình cắt bớt công năng của các khu làm việc bởi nguồn lực – cả không gian và chi phí – đều có hạn. Dù có trang trí ra sao, văn phòng vẫn phải đảm bảo được yếu tố đầu tiên là công năng.”

Theo KTS Đỗ Thu Hương, văn phòng là nơi nhân viên và ban giám đốc làm việc 8 tiếng/ngày, thậm chí nhiều hơn. Do vậy, nó cần diện tích đủ rộng, hệ thống ánh sáng hợp lý, cũng như các khu chức năng cần thiết để tạo cho nhân viên sự thuận tiện nhất trước khi tính đến những khu giải trí.

DSC_2641-resize.jpg Một văn phòng trước khi “sáng tạo” thì phải đảm bảo về công năng

Bên cạnh nhu cầu hiện tại, KTS Đỗ Thu Hương cũng lưu ý chủ doanh  nghiệp nên tính toán kỹ khả năng phát triển của công ty khi thiết kế văn phòng: “Nếu CEO không tính trước điều này, rất có thể trong tương lai, không gian làm việc hiện tại sẽ không đáp ứng được quy mô của doanh nghiệp.”

Vì thế, để văn phòng có giá trị sử dụng lâu dài và hiệu quả nhất, CEO nên làm việc với những đơn vị thiết kế có kinh nghiệm để nhận được tư vấn phù hợp với lộ trình phát triển của công ty.

Tối ưu về không gian, chi phí

Ngoài việc xem xét nhu cầu và khả năng phát triển, văn phòng sáng tạo cũng cần được tối ưu không gian và chi phí, làm sao đem lại hiệu quả cao nhất với ngân sách hợp lý cho doanh nghiệp.

%C4%90%E1%BB%83-c%C3%B3-v%C4%83n-ph%C3%B2ng-s%C3%A1ng-t%E1%BA%A1o-%E1%BA%A2nh-2.jpg Tối ưu không gian, chi phí sẽ giúp doanh nghiệp có một văn phòng sáng tạo hiệu quả với chi phí thấp nhất

“Tối ưu không gian là đưa ra phương án thiết kế tốt nhất, tận dụng diện tích và tối đa công năng sử dụng; bố trí, sắp xếp đồ vật nhằm đạt được tính sáng tạo, liên kết giữa các thành phần trong văn phòng.

Bên cạnh đó, trong quá trình thiết kế, doanh chủ nên tìm đến những đơn vị tư vấn và thi công uy tín để có giải pháp hiệu quả nhất cho văn phòng: từ việc lựa chọn vật liệu, xây dựng chi phí đầu tư hợp lý đến phòng tránh nguy cơ hỏng hóc hay rủi ro không mong muốn… Điều này vừa giúp tổ chức đạt được các mục đích khi thiết kế văn phòng sáng tạo, đó là tăng hiệu suất làm việc, tăng tính gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp… lại tiết kiệm được nhiều chi phí cho công ty!” – CEO ICADVietnam chia sẻ.

Thể hiện nhận diện thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp

Đối với nhiều doanh nghiệp, văn phòng không chỉ là môi trường làm việc, mà còn là nơi đón tiếp đối tác, khách hàng. Vì thế, một văn phòng sáng tạo đạt tiêu chuẩn không chỉ cần tạo cho nhân viên không gian thoải mái, mà còn phải thể hiện được nhận diện thương hiệu cũng như văn hóa công ty.

Với 13 năm kinh nghiệm, KTS Đỗ Thu Hương tin rằng:” Làm sao cho văn phòng mang đậm màu sắc doanh nghiệp, để nhận diện thương hiệu và văn hóa công ty len lỏi tới từng góc nhỏ trong không gian làm việc chung là thách thức lớn nhất khi thiết kế văn phòng sáng tạo, nhưng một khi thực hiện được, điều này sẽ có lợi trong cả quá trình xây dựng thương hiệu, tuyển dụng và giữ chân nhân tài”.

DSC4121.jpg Văn phòng Tomochain mang đậm phong cách công nghệ do ICADVietnam thực hiện


ICADVietnam là một trong những đơn vị tiên phong và được đánh giá cao trong lĩnh vực thiết kế văn phòng sáng tạo cho doanh nghiệp.

Được sự dẫn dắt về chuyên môn của Thạc sĩ – KTS Lê Thái Lai – Giảng viên đại học Kiến Trúc Hà Nội – và đội ngũ kiến trúc sư giỏi, ICADVietnam tự tin đem đến những thiết kế sáng tạo với tiến độ nhanh cùng chất lượng cũng như chi phí tốt nhất, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và thể hiện văn hóa công ty.

Trong gần 10 năm hoạt động, ICADVietnam đã thiết kế và thi công văn phòng cho nhiều đối tác, tiêu biểu như: Tomochain, OJT, Imagtor, FPTsoftware, ngân hàng Agribank, hội sở MB Bank, …

Nhận tư vấn thiết kế văn phòng sáng tạo và tìm hiểu thêm về ICADVietnam tại:

Website: https://icadvietnam.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/ICADVIETNAM/ Hotline: 024 35739957 / 0983 141 283

 

 

 

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022