"30 chưa phải là hết" vẫn đang là bộ phim gây sốt toàn MXH với từng lời thoại, từng cảnh quay cũng như câu chuyện của từng nhân vật. Có người thích sự hồn nhiên của Chung Hiểu Cần, có người yêu sự gai góc của Vương Mạn Ni và cũng có người bị thu hút bởi hình tượng gần như hoàn hảo của Cố Giai. Trong phim, Cố Giai là một người phụ nữ gần như hoàn hảo khi vừa là hậu phương vững chắc cho chồng, biến chồng trở thành "Hứa tổng" trong mắt mọi người còn bản thân cô cũng chu đáo việc trong nhà, việc công ty, là một vị phu nhân không tì vết.

Thế nhưng, chính sự hoàn hảo, sự giỏi giang, sự cầu toàn và đôi khi là sự khéo léo của Cố Giai lại mang đến cho người ta cảm giác: Cô là kiểu phụ nữ cao cao tại thượng, chỉ thích hợp với "tầng mây trên" và những người đàn ông bình thường có mơ cũng không với tới được.

1. Chấp nhận mệt mỏi vì muốn giàu có hơn

Cố Giai là một người không chịu được cuộc sống tầm thường. Cô luôn cố gắng hết sức vì muốn mình tiến càng ngày càng xa, muốn đứng ở đỉnh của kim tự tháp.

Trong quá trình đó, Cố Giai có mệt không?

Mệt chứ!

Cố Giai thực sự mệt mỏi. Cô không chỉ là một người mẹ, mà là hai người mẹ. Không chỉ chăm sóc con trai mình, Cố Giai còn kiêm luôn trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp của chồng.

Trong tập 1 của phim, cô nấu bữa sáng cho chồng, rồi soi cả đôi tất chồng đi. Chồng cô - Hứa Huyễn Sơn không giống một ông chồng mà lại có phần giống con trai của Cố Giai, lúc nào cũng chăm chăm ỷ lại vợ. Bất kể Hứa Huyễn Sơn gặp phải chuyện gì, Cố Giai cũng là người ra mặt giải quyết.

Đáng lẽ ra một người phụ nữ vừa phải chăm chồng chăm con, chăm luôn cả việc quản lý công ty như vậy sẽ phải rất mệt mỏi, rất áp lực nhưng thực tế ngược lại, Cố Giai là người luôn có trạng thái tốt nhất trong 3 nhân vật chính. Dù có mệt mỏi thế nào, cô cũng nhất định sẽ điều chỉnh lại tâm trạng để tiếp tục đối diện với những thử thách mới.

Còn về phần chồng của Cố Giai, anh ta không bận rộn như vợ nhưng vẫn thấy cuộc sống của một người giàu khá mệt mỏi. Cố Giai vì giàu mà không sợ mệt. Hứa Huyễn Sơn - chồng cô lại không muốn vì giàu mà mệt mỏi.

Hôn nhân của hai người xuất hiện vấn đề là chuyện đương nhiên. Bởi vì, kế hoạch tương lai của cả hai vốn đã có rất nhiều mâu thuẫn.

2. Tham vọng lớn, luôn muốn gia nhập giới thượng lưu

Khi Cố Giai nhìn thấy bức tranh Water Lilies (Hoa súng) của danh họa Monet tại nhà của Vương phu nhân, cô đã tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ.

Cố Giai nói với chồng: "Anh đã bao giờ thấy bức Water Lilies nào chưa? Em không ngờ có người thực sự mua được chúng rồi treo ở phòng khách. Hiện tại chúng mình 30 tuổi, còn bà Vương 40 tuổi sống như vậy, chứng tỏ chúng mình không quá chênh lệch với bà ấy đâu. Người còn không phân biệt nổi Van Gogh với Monet còn được ở trong một căn nhà như vậy, chúng ta cố gắng thêm một chút là có thể đúng không anh?".

Tham vọng hay gọi cách khác là "dã tâm" của Cố Giai rất lớn. Cố Giai tìm đủ cách lấy lòng Vương phu nhân, cô không sợ bị vị phu nhân chế nhạo, không sợ khổ, không sợ mệt. Vì muốn tạo cảm tình với bà, cô cố ý mang dép chờ ở tầng cao nhất, sau đó tự mình dìu Vương phu nhân xuống lầu, đồng thời còn đổi dép của mình cho bà còn mình thì đi chân đất.

Nói thật, không phải ai cũng giỏi "mưu mô" như Cố Giai, chấp nhận cảnh khúm núm như cô, ít nhất Hứa Huyễn Sơn chắc chắn không làm được.

Vì muốn gia nhập giới thượng lưu, cô vặn óc nghĩ đủ cách khác nhau. Thực ra, cuộc sống của Cố Giai vốn đã được coi là tạm ổn, không cần thiết phải vậy. Nhưng trên đời có một kiểu phụ nữ như thế đó, chỉ muốn không ngừng tiến lên tiến lên. Đối với Cố Giai mà nói, cuộc sống của người giàu, cuộc sống của tầng lớp thượng lưu mới là cuộc sống mà cô hướng tới, mới cho cô được sự thoải mái.

3. Kiểu phụ nữ như Cố Giai, đàn ông bình thường không thể giữ được

Khi một người sở hữu năng lực không cân bằng với tham vọng của bản thân, người ta gọi đó là không biết tự lượng sức mình. Nhưng khi một người sở hữu năng lực xứng với tham vọng, người đó có quyền được chọn sống thoải mái.

Cố Giai là một ví dụ thuộc vế sau. Cô một tay chăm con, một tay giúp chồng gây dựng sự nghiệp, ấy vậy mà mọi thứ vẫn rất chu toàn.

img-8300-jpg-1595760252-15964733722131344874964-1596508047143-159650804760120620630.jpg

Đương nhiên, không phải ai cũng giỏi như Cố Giai, đơn cử như chính chồng cô. Hứa Huyễn Sơn chỉ muốn làm một người yêu nghệ thuật bình thường, không có quá nhiều mong muốn với cuộc sống giàu sang đẳng cấp.

Hứa Huyễn Sơn sẽ không giữ được Cố Giai, bất kể trong trường hợp anh ta không phản bội trước, bởi lẽ, với tham vọng Cố Giai có, cô sẽ không ngừng dừng lại. Sự chênh lệch giữa Hứa Huyễn Sơn và Cố Giai sẽ càng ngày càng lớn.

Thẳng thắn mà nói chuyện Hứa Huyễn Sơn và Cố Giai ly hôn nằm trong dự đoán của nhiều người.

Bản chất của hôn nhân là hợp tác. Khi song phương hợp tác, nếu xuất hiện chênh lệch, mối quan hệ giữa hai bên sẽ bị mất cân bằng nghiêm trọng. Nếu một bên không ngừng học hỏi, cố gắng theo kịp sự thay đổi của bên còn lại, cuộc hôn nhân vẫn sẽ được duy trì. Nhưng nếu một bên chỉ muốn bay cao bay xa hơn, một bên thì dậm chân tại chỗ, mâu thuẫn sẽ lần lượt phát sinh và không thể cứu vãn.

Với cuộc hôn nhân của Cố Giai và chồng, Cố Giai là bên không ngừng vươn cao, không ngừng tiến bộ. Còn Hứa Huyễn Sơn chỉ cảm thấy mệt mỏi, cho rằng mình đang vì tiền mà làm mất đi bản tính lúc đầu của mình. Anh ta không muốn học hỏi, chỉ muốn quay trở về lúc đầu, trở về làm một nhà thiết kế rảnh rang.

crrgznmbnkjnb-0zxq6r-15964731405391484242188-1596508050249-1596508050397706794644.jpg

Hai người đã từng có tình yêu rất đẹp nhưng khi khoảng cách giữa cả hai ngày càng lớn, họ sẽ khó lòng gắn bó như xưa. Vì năng lực và nhận thức có hạn, Hứa Huyễn Sơn không thể đến được điểm đích mà Cố Giai muốn đạt tới. Kiểu người như Cố Giai sẽ không vì bất kì ai mà từ bỏ khát vọng sống tốt hơn. Còn Hứa Huyễn Sơn khi sống lâu ngày trong cảm giác thua kém, ắt sẽ có suy nghĩ muốn bỏ cuộc, muốn tìm nguồn an ủi.

Trong một cuộc hôn nhân mà phía nữ thì mạnh mẽ, phía nam thì yếu đuối, kiểu đàn ông như Hứa Huyễn Sơn sẽ xuất hiện.

Sự phù hợp trong hôn nhân là điều vô cùng quan trọng.

Nhiều người cho rằng tình yêu mới là nhân tố chủ chốt quyết định một cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không, dù thích hợp mà không có tình yêu thì cuộc sống chỉ như bãi nước đọng.

Thế nhưng chúng ta không nên nhìn nhận vấn đề như vậy. Chúng ta phải nhìn rõ bản chất hợp tác của cuộc hôn nhân.

img-8298-jpg-1595759416-15964733510371105163315.jpg

Phụ nữ giống Cố Giai, đàn ông không giữ được. Cô muốn giàu sang, muốn cuộc sống ở tiêu chuẩn cao, đây là điều không phải người đàn ông nào cũng làm được. Dù không tìm được một người giàu có nào để dựa vào, Cố Giai nhất định cũng sẽ tự mình trở thành một người giàu có.

Nếu Cố Giai là cá thì sự giàu có là nước, cả hai rất hợp nhau.

Còn cái gọi là tình yêu, nhất định phải dựa trên cơ sở này để suy xét. Cố Giai sẽ không chịu làm một người tầm thường, không chịu sống một cuộc đời bình thường. Nếu người đàn ông cô yêu khiến cô phải trải qua cuộc sống như vậy, Cố Giai sẽ héo rũ và sẽ rời xa.

Tôi không khẳng định rằng sự phù hợp quan trọng hơn tình yêu, tôi chỉ muốn nói rằng: Sự phù hợp là tiền đề quyết định một cuộc hôn nhân có lâu bền được hay không. Nếu không có tiền đề này, cuộc hôn nhân sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022