1. Làm dây đèn trang trí

Nếu đèn led là lựa chọn tuyệt vời cho việc biến không gian trở nên lung linh. Thì làm đèn led phát sáng kết hợp với vỏ sò là một gợi ý đáng để thử. Tự tay mang đến sự mới lạ, thú vị cho không gian sống chỉ bằng những chiếc vỏ sò và vài thao tác đơn giản.

Vỏ ngao, sò nhặt được khi lang thang ở bờ biển mang về, rửa sạch. Đặt bóng đèn màu vào trong vỏ ngao, vỏ sò trước khi dùng keo gắn úp chúng lại với một nhau. Khi cắm điện, chúng sẽ trở thành chuỗi ánh sáng ấn tượng, lung linh mỗi tối.

2. Làm cốc nến

Dùng sự khéo tay và áp dụng những kỹ thuật làm cốc nến của bạn để tạo thành những chiếc đế đựng nến từ vỏ ốc, vỏ ngao. Đặt những chiếc nến này lên bàn cạnh cửa sổ hay trong phòng ngủ, chúng sẽ làm cho không gian sống của bạn thêm lung linh và lãng mạn hơn.

lam-do-trang-tri-tu-vo-so-10.jpg
Ảnh minh họa

3. Làm vòng nguyệt quế

Hãy dùng những chiếc vỏ ốc, vỏ sò, vỏ ngao... nhặt được gắn lên một chiếc vòng nguyệt quế để làm nó thêm duyên dáng và đượm mùi vị biển cả. Treo vòng nguyệt quế trước cửa nhà để gây ấn tượng với những vị khách của mình nhé.

4. Gương trang trí

Những chiếc gương trên tường nhà bạn sẽ không còn nhàm chán như vốn có. Thay vào đó, chúng sẽ khoác lên mình vẻ đẹp hoàn toàn mới, trở nên sang trọng và cuốn hút hơn bao giờ hết. Trang trí gương bằng cách gắn những chiếc vỏ sò lên xung quanh khung gương. Tạo điểm nhấn và nét đẹp riêng cho ngôi nhà của bạn.

lam-do-trang-tri-tu-vo-so-7.jpg
Ảnh minh họa

5. Dây treo trang trí

Dây treo trang trí làm từ vỏ sò mang hơi thở của biển cả, của tự nhiên. Chúng sẽ làm cho không gian trở nên hài hòa, dễ chịu và đầy thú vị. Bạn có thể treo chúng lên tường phòng khách, phòng ngủ, cạnh cửa sổ,… Vừa đẹp theo phong cách riêng mà lại đơn giản dễ làm, tiết kiệm chi phí cho trang trí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng như đồ chơi treo nôi cho bé. Để chuẩn bị chào đón thành viên mới, bạn và ông xã có thể cùng nhau treo những vỏ sò, ốc... trong chuyến trăng mật đáng nhớ, như một món quà đầy tình yêu và hạnh phúc dành cho thiên thần bé bỏng của mình.

6. Trang trí bàn làm việc, bàn học

Bàn làm việc hay bàn học sẽ trở nên đẹp hơn với những đồ trang trí nhỏ nhỏ, xinh xinh. Các loại vỏ ngao, sò, ốc hay sao biển được bạn bỏ hết vào một vài chiếc lọ thủy tinh. Đặt vào mỗi lọ một cây nến nhỏ. Góc làm việc sẽ thêm ấm áp và bắt mắt với ánh nến lung linh, giúp tâm trạng của bạn luôn được cân bằng và thư thái.

7. Làm đẹp phòng của bé

Để bé yêu lựa chọn những vỏ ốc, sò đẹp nhất, dùng keo gắn lên giấy hoặc gắn lên tấm gỗ... với hình chữ cái đầu tiên trong tên của bé. Cách làm và ý tưởng này không mới, nhưng cũng rất hiệu quả trong việc làm đẹp không gian phòng bé cũng như luyện cho con yêu cách tận dụng những vật nhỏ xinh làm đẹp tổ ấm.

hu-thuy-tinh-nap-van-2.jpg
Ảnh minh họa

8. Trang trí bàn tiệc

Sử dụng những mảnh vỏ ốc, vỏ sò hay sao biển, bạn có thể đặt chúng xen kẽ trên chiếc đế bánh gato của bạn. Đặt nó ở giữa bàn tiệc. Bạn sẽ đem đến cho những vị khách của mình một không khí biển cả ấn tượng với mẫu trang trí đó.

9. Làm tranh trang trí từ vỏ sò

Tranh luôn là điểm nhấn trang trí cho mọi không gian. Giúp không gian thêm sâu rộng, mang tâm hồn đến cho ngôi nhà của bạn. Những bức tranh luôn mang vẻ đẹp và cá tính riêng biệt của chủ nhân. Thay vì mua những bức tranh được bán sẵn bạn có thể tự mình sáng tạo tranh trang trí bằng vỏ sò.

Nếu bạn có chút khéo tay hoặc năng khiếu hội hoa, những chiếc vỏ sò sẽ biến thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Bạn có thể xếp chúng lại thành những bông hoa và gắn vào tấm vải. Sau đó đặt cố định chúng trong khung tranh. Để tranh thêm sinh động bạn có thể thay đổi màu sắc của vỏ sò bằng màu hoặc sơn.

10. Hoa xinh làm từ vỏ sò

Những bông hoa nhỏ được làm từ vỏ sò mang đến sự mới lạ, sang trọng cho không gian. Chỉ với vài bông hoa cắm trong một chiếc bình nhỏ, bạn có thể đặt chúng ở bàn làm việc, cạnh khung cửa sổ hoặc kệ đầu giường,…

11. Đồng hồ

Một chiếc đồng hồ treo tường độc đáo và mới lạ luôn làm cho bạn thêm yêu không gian sống. Nguyên liệu để làm là một tấm bìa cứng, dây cót đồng hồ và những chiếc vỏ sò, vỏ ốc. Bạn chỉ cần gắn vỏ sò lên đồng hồ tại vị trí của những con số chỉ thời gian. Sử dụng màu hoặc sơn để làm chúng thêm sắc màu.

lam-do-trang-tri-tu-vo-so-2.jpg
Ảnh minh họa

12. Chậu cây

Sắc xanh thiên nhiên luôn là liều thuốc tinh thần cho cuộc sống chúng ta. Chúng dường như có một sức mạnh đặc biệt, luôn mang đến cảm giác thoải mái và không gian tươi mát dễ chịu. Bởi vậy, hãy trang trí cho những chậu cây để chúng luôn mang đến năng lượng tràn đầy cho ngôi nhà bạn. Chỉ với những chiếc vỏ sò và keo dán. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với chậu cây bằng cách gắn vỏ sò lên chậu cây theo nhiều phong cách khác nhau./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022