Biến đổi một không gian chung với kết cấu

Nếu bạn sống trong một căn hộ chung cư cho thuê hoặc chỉ đơn giản là có một không gian nhỏ, hãy lấy cảm hứng từ những thứ xung quanh bạn, tận dụng những thủ thuật để khiến căn phòng trông rộng hơn. Hãy nhớ rằng kích thước không phải là tất cả, bạn có thể khéo léo lựa chọn đồ nội thất, khối tròn kết với với khối vuông hoặc hình trụ. Điều này sẽ tạo ra sự đa dạng cũng như tạo ra chiều sâu cho cả căn phòng.

bien_doi_khong_gian.jpg
Ảnh minh họa.

Trang trí bàn cà phê

Thay vì trang trí bàn cà phê của bạn với các loại sách cổ điển xếp chồng lên nhau, hãy chọn một thứ gì đó lạ và độc đáo. Bạn có thể đặt trên mặt bàn một bộ sưu tập các chậu trồng cây cổ điển, vừa nâng cao vừa kết hợp các yếu tố trang trọng, truyền thống trong không gian cũng như các yếu tố hiện đại, tạo nên một sắc màu vui nhộn và chiết trung.

Thay thế ghế tựa bằng sofa

Việc sử dụng sofa hoặc ghế dài sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian cho căn phòng của mình. Chúng có cấu hình mặt sau thấp hơn, giúp ngăn chặn việc làm gián đoạn luồng thị giác và cũng giữ cho không gian cảm thấy thông thoáng.

Trung hoà màu sắc

Nếu bạn không thích việc trang trí cầu kì hoặc màu sắc đậm, hãy tận dụng những mảng màu trang nhã. Thay vì chọn tất cả màu đen và trắng, bạn nên cân nhắc để trung hoà giữa các màu thông qua việc lựa chọn các đồ nội thất như bàn, ghế sofa, gối ném và các tác phẩm nghệ thuật.  

mau_sac_trung_tinh.jpg

Thêm một màu sắc nổi trội

Nếu bạn đang sử dụng giấy dán tường bằng vải cỏ màu xanh cổ điển, đèn sàn và rèm cửa tạo tiền đề cho phòng khách truyền thống, bạn có thể thêm một số yếu tố sắc sảo bất ngờ. Ghế sofa hoa và bàn cà phê màu xanh lá cây là một ý tưởng thú vị.

Kết hợp cây xanh trong nhà

Tô điểm cho những góc trống của bạn bằng những chậu cây lớn trong nhà và cây xanh. Bạn nên sử dụng nhiều loài khác nhau để tạo ra sự hấp dẫn cho ngôi nhà với các chiều cao và hình dạng khác nhau. Cây xanh là yếu tố giúp ngôi nhà của bạn trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống.

Thiết kế theo vị trí nhà của bạn

Trước khi bắt đầu trang trí phòng khách, hãy nhớ xem bạn đang ở đâu. Ví dụ nếu bạn sống trong một ngôi nhà bình thường trên bãi biển, sơ đồ thiết kế của bạn sẽ trông rất khác so với một căn hộ chật chội ở đô thị. Từ đó, bạn có những cách trang trí phù hợp với khu vực cũng như tạo ra những yếu tố bảo vệ cần thiết cho căn phòng của mình./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022