1. Trồng cây trong phòng 

Một căn phòng màu trắng và tông màu gỗ được tô điểm bằng một cây xanh mang lại yếu tố tự nhiên, một chút màu sắc và một hiệu ứng dễ chịu mà không bao giờ lỗi thời. Chọn một cây hoặc chậu cây lớn thay vì nhiều cây nhỏ sẽ dễ  dàng chăm sóc hơn và tạo ra tác động trực quan mạnh mẽ. Nếu phòng khách của bạn bị thiếu ánh sáng hoặc khó có thể trồng cây, bạn có thể xem xét đến việc lựa chọn cây giả. Điều bạn cần làm là thường xuyên phủi bụi hoặc lau nhẹ lá bằng khăn ẩm để giữ cho cây luôn đẹp nhất.

2. Bình thuỷ tinh 

Bạn có thể nâng tầm phòng khách với tông màu trung tính bằng một chiếc bình thủy tinh. Tùy thuộc vào sở thích màu sắc của bạn, bạn có thể chọn bình thủy tinh màu xanh lá cây hoặc một chiếc bình màu xanh coban để trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng khách của mình. 

unnamed_5_0.jpg

3. Sử dụng cây giả và hoa khô 

Cùng với cơn sốt cây cảnh trong nhà, cây và hoa khô đã trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây. Hoa khô và thực vật như cỏ pampas phổ biến được nhìn thấy trong phòng khách là những lựa chọn thay thế cây sống thân thiện với môi trường và ít tốn kém. Bạn nên nhớ phải phủi bụi thường xuyên để giữ cho chúng luôn đẹp và tái chế chúng đúng cách khi đến thời điểm.

4. Sử dụng giỏ treo tường 

Treo những chiếc giỏ đan trên tường phòng khách là một cách dễ dàng để tạo thêm hứng thú và sự ấm áp mà không tốn quá nhiều tiền. Mặt khác, chúng có thể thay thế cho những bức tranh nghệ thuật đắt tiền khác. 

5. Bàn cà phê trang trí với sách

Bàn cà phê sách là phụ kiện phòng khách cổ điển nhưng chúng không bao giờ bị coi là lỗi mốt bởi chúng tạo nên sự thoải mái và trang nhã cho căn phòng. Ngoài ra, việc đặt một vài cuốn sách trên bàn sẽ cung cấp cho bạn thứ gì đó để bạn đọc qua khi bạn đang thư giãn trên ghế dài hoặc để thu hút những vị khách đang đợi đồ uống của họ. 

6. Sử dụng nến 

Ánh sáng nến có một sức hấp dẫn mạnh mẽ giúp tăng thêm bầu không khí ấm cúng cho phòng khách. Có rất nhiều loại nến bạn có thể tham khảo như: nến thơm trong lọ thủy tinh, nến vàng mã, nến đèn bão, nến trụ ngọn lửa LED…Khi sử dụng nến LED, hãy sử dụng pin sạc để tiết kiệm tiền và tránh lãng phí, đồng thời tìm kiếm các thành phần thân thiện với môi trường và hương thơm tự nhiên khi mua các loại nến thông thường.

unnamed_6_1.jpg

7. Trang trí bằng chăn lông vũ 

Một trong những phụ kiện thú vị nhất mà bạn có thể thêm vào phòng khách là một chiếc chăn lông vũ. Một chiếc chăn có thể tạo thêm sự mềm mại cho chiếc ghế dài hoặc ghế bành. Việc thêm đủ chăn cho mọi người trong nhà có thể khiến phòng khách trông lộn xộn. Bạn có thể giải quyết vấn đề đó bằng cách dựa một chiếc thang chăn nhẹ vào tường, nơi bạn có thể cất thêm những chiếc chăn gấp khi không sử dụng. Và trong những tháng thời tiết ấm áp, bạn có thể để thang trống hoặc dùng làm nơi cất giữ tạp chí hoặc trang trí bằng đèn LED hoặc hoa khô để tạo điểm nhấn.

8. Sử dụng tranh treo tường 

Treo một bức tường đầy màu sắc hoặc họa tiết trên tường là một cách dễ dàng để thêm nét đặc trưng cho phòng khách, cho dù đó là bức tranh dệt bằng vải macrame thời thượng hay bức tranh vẽ bình thường thì chúng cũng sẽ tạo một nét đẹp đặc biệt cho phòng khách của bạn.

9. Tận dụng đồ gỗ tự nhiên 

Không có gì ngạc nhiên khi trong một thế giới kỹ thuật số ảo, công nghệ ngày càng phát triển, nội thất của chúng ta ngày càng tập trung hơn vào các vật liệu tự nhiên và các hình thức hữu cơ giúp chúng ta có thể kết nối với thiên nhiên hơn. Việc kết hợp các bức tường họa tiết và tông màu gỗ cũng sẽ tạo ra một cảm giác tự nhiên nhẹ nhàng. 

10. Đa màu sắc cho mọi vật dụng

Trong một căn phòng trung tính, màu sắc là một phụ kiện mà bạn có thể thêm vào với liều lượng nhỏ và mạnh mẽ trong vỏ bọc của những chiếc gối màu đậm hoặc những chiếc chăn màu rực rỡ hoặc bàn ghế màu gỗ và nhiều vật dụng khác nữa nhằm tạo ra sự đa dạng về màu sắc cho căn phòng.

unnamed_7.jpg

11. Sử dụng các khay hình học 

Thay vì sử dụng các loại khay hình vuông hoặc hình tròn như thông thường, bạn có thể lựa chọn một khay gỗ hình lục giác để chứa các đồ vật trang trí nhỏ giúp trang trí không gian. Thêm nhiều hình dạng hình học khác nhau vào sơ đồ trang trí của bạn sẽ tạo thêm sự năng động và nét đồ họa cho căn phòng./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022