Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@afamily.vn

Gửi chị Hướng Dương,

Em là một cô gái trầm tính, khá ít nói. Cách đây không lâu, em có quen một người đàn ông. Em thấy bọn em rất hợp nhau, về suy nghĩ, về công việc (mặc dù không làm chung) và anh ấy cũng rất hiểu em nữa. Thế là tụi em yêu nhau. Thời gian quen nhau anh ấy rất hay đưa em đi chơi vào dịp cuối tuần, nhưng em không hiểu vì sao anh ấy không chịu công khai em với mọi người.

Anh ấy nói rằng do mới quen nên không nên công khai, để tránh bị mọi người soi mói, em nghĩ cũng đúng, 1 thời gian sau anh ấy sẽ công khai em với mọi người thôi. Sau đó em phát hiện mang thai, lúc đó em rối lắm, vì đây là lần đầu tiên của em. Bản thân em cũng xác định anh ấy là người đàn ông của mình rồi nên em muốn giữ.

Em có báo với người yêu nhưng anh ấy nói rằng chưa ổn định, không thể giữ con được. Anh ấy hứa với em rằng đợi anh thêm 2 năm nữa, rồi sẽ cưới em, vậy mà em lúc đó vẫn ngu ngốc tin vào lời nói của anh ấy và bỏ đi đứa con của mình chị ạ. Em thật sự rất ngu ngốc và dại dột! Và sóng gió cũng bắt đầu từ đấy, em phá thai được một tuần thì anh ấy nói lời chia tay với em, mà lại không cho em biết lý do.

i-1573096771252835219510.jpg

Ảnh minh họa

Em lúc ấy cứ như người chết rồi ấy, chỉ biết khóc mãi khóc mãi, cứ nghĩ rằng anh ấy cảm thấy em không xứng với anh ấy nữa. Vài hôm sau em cũng đã biết được lý do chia tay, là do anh ấy đã có gia đình rồi, có vợ và con, tuy đang ly thân nhưng vẫn sống chung nhà để lo lắng cho con. Anh ấy nói rằng anh ấy có lỗi với em rất nhiều, lúc quen nhau muốn bù đắp cho em nhưng vẫn không làm được, nên anh ấy muốn dừng lại, để không tiếp tục làm em lở dở nữa.

Nhưng chị ơi, từ ban đầu họ đã lừa dối em như vậy rồi, em ngu ngốc cứ tin lời họ tuyệt đối nên bản thân em biết mình bị như vậy là đáng, không thể trách ai được. Tuy bây giờ em đã cắt đứt mọi liên lạc với anh ấy, để bản thân không còn làm phiền đến người ta nữa, nhưng em vẫn còn rất buồn, còn rất giận bản thân mình. Có đôi lúc em thấy mình thật trống rỗng, em vẫn còn nhớ và thương người đó nhiều lắm, những ngày cuối tuần đối với em thật đáng sợ vì cứ nghĩ về anh ấy là em lại khóc thôi.

Mỗi tối em cố gắng ngủ sớm, hoặc đọc sách, hoặc xem phim để không nghĩ về anh, nhưng trong lòng em còn khó chịu lắm. Vì nỗi niềm này em không biết phải giải bày cùng ai, kể ra thì cứ như phim ấy, bây giờ em cũng không biết phải làm sao để có thể cân bằng lại nhịp sống như trước, mong chị Hướng Dương cho em lời khuyên nhé! Em xin cảm ơn rất nhiều. (Xin giấu tên)

hd-15318002329831754028357-1573096737343666058885.png

Hướng Dương tư vấn

Chào em gái,

Hướng Dương cảm nhận được sự đau đớn, tuyệt vọng, bi thảm trong từng câu chữ tâm sự của em. Cuộc đời đúng là quá bất công khi đã để cho một người con gái hiền lành như em lại gặp phải người đàn ông không xứng đáng.

Nhưng Hướng Dương cũng thẳng thắn nói rằng anh ta không hề xứng đáng với em. Có thể vì em còn quá ngây thơ, chưa từng trải đời nên mới dễ dàng tin và yêu một người đàn ông không công khai mình với thiên hạ. Bởi đàn ông họ lạ lắm em ạ. Một khi họ yêu thật lòng, một khi họ không có gì ràng buộc thì chắc chắn họ sẽ công khai tình cảm, công khai người yêu một cách hãnh diện. Bởi đó là một cách thông báo với thiên hạ rằng em là của họ. Nhưng anh ta không làm thế thì lẽ ra em nên nghi ngờ người yêu mình ngay từ đầu mới phải. Ngay từ đầu, anh ta đã có ý muốn dối gạt em rồi.

Nhưng em ạ, chuyện xảy ra cũng xảy ra rồi, Hướng Dương mong em giữ vững lòng tự tôn của mình. Em đừng để trái tim mềm yếu, những cảm xúc yếu đuối chi phối hành động của bản thân. Đừng tự biến mình thành kẻ thứ ba đáng ghét em ạ, càng không nên tự biến mình thành trò đùa của một gã đàn ông đang trục trặc với vợ con họ. Hãy kiêu hãnh, tự tôn đứng dậy, vực dậy tinh thần và rực rỡ để anh ta phải hối hận.

Mạnh mẽ lên cô gái. Khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Nhưng nếu em cứ chìm trong đau đớn, tự trách thì làm sao tìm được một cơ hội khác tốt hơn. Em xứng đáng với một người đàn ông biết trân trọng, yêu thương em. Em hãy nhớ, em không có lỗi gì trong cuộc tình này, chỉ là em quá ngây thơ thôi.

Hãy nghỉ ngơi, đi du lịch, mua những thứ mình thích, tận hưởng cuộc sống một vài ngày để vực lại tinh thần em nhé. Khi em đã mạnh mẽ, nghĩ thông suốt, em sẽ cảm thấy mình may mắn vì đã dứt ra khỏi một người đàn ông tồi tệ, không xứng đáng với em.

Hướng Dương chúc em nhanh chóng vượt qua nỗi đau này và tìm được một trái tim khác chân thành, ấm áp hơn.

Hướng Dương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022