Trước khi kết hôn với mẹ tôi thì thời trẻ bố từng có một cô vợ khác. Người này do ông bà nội mai mối cho bố, nhưng sống với nhau chưa được 1 năm thì bố với vợ cũ chia tay.

Lúc đến với mẹ tôi, bố cũng không giấu giếm chuyện quá khứ. Ông kể vợ cũ đong đưa với trai trẻ kém tuổi ở cơ quan, đi nghỉ mát còn rủ nhau uống rượu, trêu ghẹo công khai trước mặt mọi người. Ông không hề ghen tuông gì cả, chỉ là thấy vợ không đứng đắn nên bỏ thôi.

Cách đây hơn 20 năm thì vụ bố tôi bỏ vợ cũng gây “xôn xao dư luận” thời gian dài. Vợ cũ của bố bị thiên hạ chê bôi xấu mặt lắm, nhưng cô ta không sợ hãi chút nào, ngược lại còn bám bố gây phiền phức nữa. Bố đành chuyển nhà để né tránh cô ta. Rồi từ lúc tái hôn với mẹ tôi thì bố không gặp lại vợ cũ thêm lần nào nữa.

Vì không có gì chung nên chia tay xong bố tôi chẳng nợ nần dính líu gì đến vợ cũ. Mẹ tôi biết rõ điều đó nên mới chấp nhận lấy ông, bởi ít ra không phải đau đầu suy nghĩ chuyện con riêng con chung của chồng. Mẹ lần lượt sinh tôi với cậu em trai, bố bảo trên đời này tổ ấm của ông chỉ 1 vợ 2 con chứ chẳng có thêm ai khác nữa.

Cuộc sống gia đình tôi đang yên bình thì đùng cái bà vợ cũ lại xuất hiện. Tôi chẳng biết mặt mũi cô ta ra làm sao, chỉ nghe mẹ kể rằng cô ta chủ động liên lạc với bố. Chắc người quen nào đó cho cô ta biết tài khoản Facebook của bố nên cô ta gửi tin nhắn liên tục. Bố tôi chẳng thèm đồng ý kết bạn, còn đưa luôn điện thoại cho mẹ “xử lý” hộ.

Phải công nhận rằng vợ cũ của bố “mặt dày” khủng khiếp. Bố bảo cô ta kém bố 2 tuổi nên giờ cũng phải ngoài 40 rồi, vậy mà nhắn tin cho bố cứ dùng những từ ngữ nhõng nhẽo điệu đà như trẻ con, lại còn dùng ký tự “trẻ trâu” nữa! Mẹ tôi chướng mắt lắm nhưng cũng chưa chặn vội, nói để đấy xem cô ta có ý đồ gì.

Mấy ngày đầu vợ cũ của bố chỉ nhắn hỏi anh ăn cơm chưa, anh đang làm gì, mấy chục năm rồi trông anh vẫn phong độ nhỉ. Mẹ tôi chỉ đọc xong không trả lời, cô ta vẫn không nản mà còn nhắn nhiều hơn, thậm chí còn gọi cả video nữa! Bố tôi thấy phiền quá nên chặn tài khoản của cô ta, mẹ tôi lại mở ra để hóng xem vợ cũ của chồng quan tâm như nào.

tieu-tam1-1723625427380633503578-1723628036996-1723628037162345716.jpg

Dần dà cô ta bắt đầu quá trớn, hỏi anh không nhớ em à, còn em thì nhớ anh lắm, bao năm em vẫn chưa quên được anh. Cô vợ cũ cứ độc thoại một mình, còn mẹ tôi thì ngồi cười ngặt nghẽo. Mẹ còn đọc to lên cho cả nhà nghe đoạn tin nhắn sướt mướt như ngôn tình: “Từ lúc xa anh em vẫn sống một mình, nuôi chó mèo làm vui, nhiều người thương em nhưng em không thích họ”.

Bố tôi cũng không nhịn nổi cười vì văn phong “sến súa” ấy. Đong đưa kiểu này là dở rồi, may mà bố tôi đứng đắn nên mẹ tin tưởng 100% chứ không thì cũng toang.

Im lặng một thời gian để xem kịch nhưng mẹ tôi tò mò mục đích của cô vợ cũ nên giả vờ hỏi em tìm anh có việc gì. Được lời như cởi tấm lòng, cô ta liền đòi gặp bố tôi ngay lập tức. Mẹ tôi hỏi gặp để làm gì, người phụ nữ kia giở trò khóc lóc: “Số em khổ quá, gặp bao nhiêu người tệ bạc, nhìn lại thấy có mỗi mình anh tốt với em”.

Mẹ tôi không trêu đùa cô ta nữa, nghiêm túc nói anh có vợ con rồi. Cô ta vẫn không chịu dừng lại và bảo chỉ là gặp gỡ ôn lại chuyện cũ thôi.

  • avatar1723560065947-17235600664851498913962-0-49-315-553-crop-17235601056241133634004.jpg

    Em gái lén lút tráo thỏi son hàng hiệu tôi tặng mẹ chồng bằng thứ rách nát khiến tôi bị mang tiếng là "con dâu hư"

Thấy không ai trả lời nên đến khuya khi bố mẹ đang ngủ thì cô ta nhắn tiếp: “Trời mưa ngõ nhà em vắng vẻ nên em sợ ma lắm anh ạ”. Sáng mẹ tôi tỉnh dậy liền lấy điện thoại bố hỏi lại rằng nhà em ở đâu. Bà vợ cũ mừng húm, nhắn chi tiết đến từng ngõ ngách luôn, còn gửi ảnh chụp check in trước cửa nữa chứ!

Hóa ra cô ta đang ở nhà thuê. Sống một mình, lại còn không có việc làm ổn định nữa. Tôi lướt một vòng trang cá nhân thấy vô số bài đăng cũ của cô ta chụp ảnh với nhiều người đàn ông khác nhau, với những tư thế ôm vai bá cổ rất phản cảm. Thậm chí còn có cả album ảnh mặc bikini đi biển tạo dáng rất khó hiểu. Bảo sao cưới chưa được 1 năm bố tôi đã sợ chạy mất dép!

Tôi bận đi làm nên không biết ở nhà có chuyện gì xảy ra. Đến chiều khi chạy về thì thấy bố ôm điện thoại cười ngặt nghẽo. Tôi ngạc nhiên hỏi bố bị sao, ông chìa cho tôi xem đoạn video mẹ gửi qua tin nhắn. Thì ra mẹ vừa đánh ghen “dằn mặt” bà vợ cũ bằng một chiêu cực hay ho mọi người ạ.

Vì cô ta kêu ngõ nhà tối om “sợ ma” nên mẹ tôi đã thuê người đến tận nơi để… lắp cho cô ta cái bóng đèn! Đèn có cột hẳn hoi, và mẹ tôi lịch sự gõ cửa gọi cô ta ra để đưa cho cái ổ cắm, bảo kéo dây điện vào nhà tự cắm chứ đừng lấy cắp điện nhà người khác. Dưới bóng đèn mẹ còn in thêm tờ giấy ghi dòng chữ: “Quà chị V. vợ anh T. tặng em H. vợ cũ, mong em từ nay mạnh mẽ hơn, không cần nửa đêm gọi cho chồng chị nữa”.

Đoạn video mẹ gửi cho bố chỉ dài hơn 1 phút, quay cảnh mẹ gọi cô vợ cũ ra ngoài chào hỏi và “trao quà”. Cô ta mặc bộ đồ ngủ hở trên thiếu dưới, vừa thấy mẹ xong đã hoảng hốt đóng sập cửa lại. Mẹ đứng dưới gọi cỡ nào cô ta cũng không ra. Chỉ toàn hàng xóm bu đông ngoài ngõ hóng hớt, ai nấy đọc tờ giấy xong cũng cười.

Hôm sau tôi nghe mẹ kể là có vẻ như bà vợ cũ đã vội vàng chuyển đi nơi khác. Bị mọi người xung quanh bàn tán chê cười nên cô ta không dám thuê ở đấy nữa. Mẹ tôi tiện đường đi chợ buổi sáng tạt qua chỗ đó xem "món quà" mình tặng có dùng tốt hay không, thấy bà cụ hàng nước đầu ngõ nói người phụ nữ kia lén mang đồ bỏ đi trong đêm rồi. Cô ta còn bị bà chủ nhà đuổi đi vì dám "đong đưa" với con trai nhà họ nữa. Nghe đâu cậu trai ấy kém vợ cũ của bố chục tuổi cơ, eo ơi sao mà cô ta lằng nhằng đường tình duyên thế cơ chứ!

Tôi chợt nhận ra bố mẹ sống với nhau êm đềm bao năm cũng có lý do cả. Ngoài sự chung thủy ra thì họ còn có lòng tin ở nhau, đôi bên đều tôn trọng nhau nữa. Cách mẹ tôi đánh ghen cũng rất văn minh lịch sự, chả mắng chửi xô xát tí nào nhưng lại khiến bà vợ cũ xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu. Ai mượn cô ta chen vào gia đình tôi cơ chứ, mấy chục năm trôi qua còn không buông tha cho bố tôi nữa. Thấy chồng cũ hạnh phúc lại muốn biến mình thành tiểu tam, kỳ cục thật!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022