Vì sao những người không biết nói ngọt lại không kiếm được nhiều tiền?

Đừng bao giờ là người quá thẳng thắn, cho rằng mình trung thực và luôn nói thẳng. Không phải ai cũng thích những người nói mạnh mẽ như vậy. Hầu hết họ thà sống với những lời nói êm ái hơn là tỉnh dậy với sự thật mà họ không mong muốn nghe. Ngay cả khi mọi lời bạn nói là thật lòng, cũng không nên nói ra một cách quá thẳng thắn. Việc nói thẳng thắn quá mức là điều cấm kỵ trong giao tiếp ở môi trường công sở.

Mục đích của giao tiếp là để làm hài lòng nhau và trao đổi lợi ích, chứ không phải để theo đuổi sự thật tuyệt đối. Làm cho mọi người thoải mái là mục tiêu của giao tiếp, trừ khi bạn chuẩn bị ra đi.

3-1617.jpg

Mục đích của giao tiếp là để làm hài lòng nhau và trao đổi lợi ích, chứ không phải để theo đuổi sự thật tuyệt đối.

Tuy nhiên, việc khen ngợi phải đúng lúc đúng nơi; còn nếu khen bất kể hoàn cảnh thì được xem là nịnh bợ. Đôi khi quan hệ giữa sếp và nhân viên hoặc giữa các đồng nghiệp cũng giống như mối quan hệ tình yêu. Trong những tình huống cần thiết, việc "làm đẹp lòng nhau" là cần thiết, mặc dù điều này không nên bị hiểu nhầm là nịnh bợ.

Nếu bạn muốn khách hàng đặt hàng, bạn phải có kỹ năng nói chuyện hay. Nếu không có kỹ năng cơ bản này, bạn có thể không hy vọng kiếm được tiền từ người khác.

Những người có trí tuệ cảm xúc thấp thường cảm thấy nếu tỏ ra khen ngợi thì sẽ bị cho là giả dối và không chân thành, khiến họ lo ngại rằng người khác sẽ xem mình là đạo đức giả. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng, vì hầu hết mọi người đều thích được khen ngợi.

4-1617.jpg

Nếu bạn muốn khách hàng đặt hàng, bạn phải có kỹ năng nói chuyện hay.

Ví dụ, khi bạn nhìn thấy một người phụ nữ xinh đẹp và trẻ trung, bạn có thể khen cô ấy về điều đó. Hoặc khi bạn thấy một người đàn ông hào phóng và hài hước, bạn cũng có thể khen anh ấy về những phẩm chất đó. Đối với trẻ nhỏ, khi bạn nhận thấy chúng dễ thương và thông minh, việc khen ngợi cũng rất quan trọng.

Bản chất con người thích những lời tốt đẹp, điều này không phụ thuộc vào tính cách hay độ tuổi của họ. Nói những điều tốt là cách dễ nhất để tạo dựng mối quan hệ và mở ra cơ hội. Những người thông minh từ lâu đã nhận ra sự thật này.

Những người giỏi ăn nói thường có thể kiếm được sự giàu có với những tài sản sang trọng như ô tô và biệt thự, trong khi những người thẳng thắn hơn có thể chỉ nhận được mức lương cơ bản mỗi tháng.

Có một nền tảng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng thu hút sự quý mến từ đồng nghiệp và xây dựng mối quan hệ tốt trong công ty, từ đó mang lại lợi ích lâu dài cho bạn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022