Hồi xưa khu tôi ở có một "hiện tượng" khá buồn cười. Chẳng biết sao các nhà sống trong ngõ toàn đẻ con trai, còn dãy nhà mặt đường (trong đó có nhà tôi) thì lại toàn sinh con gái. Nhà ít con thì 1-2 đứa, nhà đông thì 3-4 đứa.

Bố mẹ tôi sinh được 2 cô “vịt giời” là dừng hẳn. Hàng xóm trong ngõ chê cười bảo nhà tôi không biết đẻ, không có quý tử nối dõi tông đường như người ta. Thế nhưng lớn lên tôi khiến bố mẹ nở mày nở mặt, còn mấy nhà trong ngõ thì con trai hư hỏng chẳng được tích sự gì.

Tôi đi xuất khẩu lao động 5 năm gửi về cho bố mẹ rất nhiều tiền. Mẹ bảo sẽ gom góp giữ cho tôi làm của hồi môn, nhưng lúc về nước tôi choáng váng khi thấy bố mẹ đem hết tiền để xây biệt thự. Mẹ bảo em gái tôi muốn sống trong nhà cao cửa rộng, không muốn ở nhà cấp 4 lụp xụp lâu năm nên mới tiêu hết mấy tỷ mồ hôi nước mắt của tôi để hoàn thành ước nguyện cho nó.

Nghĩ bố mẹ có ơn sinh thành nên tôi cũng không ý kiến gì nữa. Coi như số tiền ấy dùng để báo hiếu bố mẹ cũng được.

Không còn khoản tiết kiệm nào nên tôi đành xây dựng lại tất cả từ tay trắng. Nhờ kinh nghiệm học hỏi khi đi làm ở nước ngoài, tôi bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh và may mắn thành công chỉ sau 1 năm. Tiền kiếm được mỗi tháng mấy trăm triệu tôi đều tự quản lý hết, đem đầu tư chỗ nọ chỗ kia chứ không gửi ngân hàng nữa.

Em gái tôi lúc trước học nghề nail mi, nhưng tính nó vốn lười nên chẳng ra đâu vào đâu. Thấy tôi làm ăn tốt nên mẹ bảo cho em gái theo cùng, còn đòi “chọn cho em việc nhẹ lương cao”. Tôi nói mình không thiên vị ai cả. Làm tốt thì có thưởng, làm dở thì bị phạt, tay nghề kém thì lương thấp. Không có chuyện tôi ưu ái cho người thân ruột thịt, vì như vậy nhân viên sẽ chẳng nể phục tôi.

Sau lần bị tôi từ chối thẳng thừng thì mẹ dần thay đổi thái độ. Bà không nhẹ nhàng đon đả với tôi như trước nữa, suốt ngày đi kể với người ngoài là “Con D. nó ghét em gái lắm, nuôi nó lớn ngần ấy rồi bây giờ thành đạt lại vứt bỏ em mình”. Rõ ràng là mẹ hiểu sai lời nói của tôi, đã bảo công tư phân minh rồi mà mẹ không muốn chấp nhận.

Hàng xóm nghe chuyện xong cũng mỉa mai nói xấu sau lưng tôi rất nhiều. Họ bảo một người làm quan cả họ được nhờ, nhưng tôi giàu lên lại chẳng muốn giúp đỡ em gái.

em-gai-lay-trom-do1-1725459720270808127851-1725464965066-17254649657891173892750.jpg

Đối với tôi thì giúp đỡ người thân có rất nhiều cách, nhưng em gái còn trẻ khỏe thì chẳng có lý gì cứ phải dựa dẫm vào tôi, rồi ung dung hưởng thụ trên sự vất vả của bao nhiêu người khác. Thợ làm cực nhọc sôi nước mắt mới được nhận lương tháng 15 triệu. Em tôi lười biếng như thế mà đòi việc nhẹ lương cao thì liệu có ai nể phục không? Khéo tôi lại bị chửi vì đối xử bất công ấy chứ.

Sau 3 năm lao động cật lực thì tôi tích góp được một khoản kha khá. Tôi đã mua một mảnh đất gần xưởng của mình để chuẩn bị xây nhà ở riêng. Em gái với mẹ cứ suốt ngày than vãn khiến tôi đau đầu. Riêng bố thì không nói nhiều như vậy, song ông lại đòi tôi chu cấp mỗi tháng 20 triệu. Ông bỏ việc không đi làm ở đâu nữa, đi khắp nơi nói với người ngoài rằng con gái thành đạt nên giờ cả nhà ăn tiêu không phải nghĩ.

Tự dưng tôi thấy mình ngu ngốc khi mất đi mấy tỷ xây cái biệt thự to đùng. Bố mẹ hoàn toàn có thể xây nhà nhỏ hơn một chút, vẫn đủ diện tích ở mà còn giữ tiền tiết kiệm cho tôi. Nhưng họ lại chẳng hề nghĩ gì đến sự khổ cực của tôi suốt 5 năm bên xứ người, họ tiêu đến 1 xu cũng chẳng còn trong tài khoản.

Mãi sau này tôi mới phát hiện ra mẹ nói dối tôi để cho gái út tiền tiêu xài, mua cho nó xe ga và chi tiêu nhiều thứ lãng phí khác. Sự thật động trời ấy bại lộ vào hôm em gái dám ăn cắp túi quà đắt tiền của tôi, rồi chính tôi là người bắt quả tang nó đang giấu túi quà ấy đi để đem bán.

Chuyện là hôm qua tôi có buổi hẹn đi ăn với đối tác. Chị ấy là một doanh nhân nổi tiếng, muốn bàn chuyện hợp tác với công ty nhỏ của tôi. Trước giờ hẹn quan trọng, trợ lý của tôi đã mua một bộ trang sức tinh xảo có giá trị làm quà tặng gặp mặt.

Túi quà được để trong phòng của tôi. Thế nhưng khi trang điểm mặc váy xong xuôi đi vào lấy đồ thì tôi phát hiện món quà đắt đỏ đã "bốc hơi".

  • avatar1713267287662-17132672884471320914525-0-49-315-553-crop-17132673069032013695933.jpg

    Em gái nuôi đòi "thế thân" tôi trong tiệc sinh nhật

Tôi có lắp một chiếc camera riêng chỗ kệ để túi xách, cả nhà không ai biết đến sự tồn tại của nó. Mở camera lên xem, tôi chết lặng khi thấy em gái rón rén cầm túi quà nhét vào trong áo nó. Chắc nó trông thấy trợ lý mang quà lên phòng ngủ của tôi nên lợi dụng lúc không có ai để lấy cắp.

Lâu nay nó vẫn thường trộm đồ của tôi để dùng, hầu hết là những thứ cao cấp như mỹ phẩm, son, nước hoa, bông tai. Cái gì to quá thì nó không dám lấy, chỉ xài ké xong bỏ lại. Cái gì nhỏ nhỏ thì nó nghĩ tôi không chú ý đến nên vô tư trộm luôn. Trộm nhiều quen tay, giờ nó to gan dám lấy cả bộ trang sức mấy chục triệu thì tôi không tha thứ được nữa.

Lúc tôi gọi nó ra nói chuyện thì mẹ bênh gái út chằm chặp. Mẹ bảo tôi vu oan cho nó, chứ gái ngoan của mẹ không bao giờ làm ba cái chuyện xấu xa như ăn cắp vặt. Tôi vội đi đến buổi hẹn nên chẳng thèm đôi co, trực tiếp mở đoạn video quay rõ mặt em gái cho mẹ nhìn. Mẹ tôi có vẻ sốc, bà lắp bắp không nói nên lời nhưng vẫn bao che cho nó, kêu túi đồ vớ vẩn chả đáng gì mà tôi cứ làm ầm lên.

Tôi liền giơ hóa đơn mua bộ trang sức cho mẹ xem, còn đếm từng con số cho mẹ biết giá trị của nó. Trong lúc ấy trợ lý đã tìm thấy túi quà tặng được giấu dưới đệm giường của em gái tôi. Nó đã kịp nhắn cho bạn trai qua đón để chuẩn bị "tẩu tán" món đồ.

Bận đến buổi hẹn nên tôi thông báo cho mẹ và em gái biết sẽ giải quyết tất cả sau khi quay về nhà. Phen này tôi phải đòi lại công bằng cho chính mình. Bị người thân chèn ép bấy lâu đã quá đủ, mẹ thích bảo bọc cho đứa em út vô dụng xấu nết của tôi thì cũng được thôi. Nhưng tôi sẽ không để tiền bạc tài sản của mình mất đi vô nghĩa nữa. Nó lấy gì của tôi, tôi sẽ đòi lại hết. Tôi còng lưng khổ sở vì gia đình suốt thời gian qua là quá đủ rồi...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022