Thật vậy, quan hệ tình dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là nam nữ khi "yêu" vào những thời điểm thích hợp. Do vậy việc cùng đạt cực khoái trong một lần giao hợp được xem là không thường xảy ra, thậm chí là hiếm gặp. Dưới đây là thời điểm vàng cho cặp đôi dễ "lên đỉnh" lại tốt cho sức khỏe.

Ngày thứ 14 trong chu kỳ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng đây là khoảng thời gian xảy ra rụng trứng, có nghĩa rằng cơ thể bạn sẽ thèm muốn chuyện ấy nhiều hơn vào ngày đó.

Buổi sáng sớm

Buổi sáng là thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất trong ngày. Quan hệ vào buổi sáng sớm sẽ sản sinh hormone oxytocin và hormone endorphin giúp cả hai kiểm soát được cảm xúc tốt hơn, tâm trạng cũng vui vẻ, thoải mái hơn và tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

thoi-gian-quan-he-trung-binh-cua-cac-cap-doi-ban-nen-biet-1800x450-1723562928106236628093.jpg

Ân ái vào buổi sáng có nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, những người mắc các bệnh lý về xương khớp như đau nhức mỏi lưng, cột sống bị thoái hóa... thì cuộc yêu vào buổi sáng sẽ giúp đau nhức hiệu quả. Thậm trí giúp máu lưu thông tốt cho cả nam và nữ và ngăn ngừa được tình trạng lão hóa của cơ thể, phòng ngừa một số bệnh về tim mạch.

Quan hệ lúc nửa đêm

Thời điểm này còn được gọi là thời điểm vàng để hâm nóng tình cảm khi cả hai được nghỉ ngơi, thư giãn, không phải lo lắng hay chịu áp lực công việc. Khi đó, cuộc yêu sẽ được thăng hoa hơn. Sau mỗi cuộc yêu, cả hai sẽ ngủ ngon giấc, sâu giấc hơn và giảm được mệt mỏi, stress.

Giờ nghỉ trưa hoặc buổi chiều của ngày nghỉ

Theo khảo sát, giờ nghỉ trưa hoặc buổi chiều của ngày nghỉ cũng được đánh là thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 2 - 4 giờ chiều. Vì thời điểm "yêu" này không chỉ giúp cả hai dễ lên đỉnh hơn mà còn thuận lợi cho những cặp vợ chồng muốn mang thai.

Sau khi luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện xong cũng được cho là thời điểm quan hệ tình dục lý tưởng. Quan hệ lúc này sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ. Không những vậy, khi bạn tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ tiết ra hormone giới tính quan trọng có tên là testosterone. Do đó, sẽ xuất hiện ham muốn tự nhiên cao hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, việc quan hệ tình dục đều đặn có cả lợi ích thể chất và tâm lý của bạn. Tiến sĩ Peter Kanaris, một nhà tâm lý học lâm sàng và nhà trị liệu tình dục có trụ sở tại Smithtown, New York cho biết, quan hệ tình dục thường xuyên giúp bạn ngủ ngon và có lợi cho tim mạch và tiền liệt tuyến. Đồng thời, ông Kanaris cũng cho biết, gần gũi tình dục không chỉ thúc đẩy cảm giác hạnh phúc mà còn có thể có tác dụng tích cực đối với hệ thống miễn dịch.

ok-17235630500751016410976.jpg

Ảnh minh họa

Quan hệ thường xuyên, đều đặn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Tuy nhiên, quan hệ quá nhiều không phải là ý tưởng tốt cho cả nam lẫn nữ như: Tăng nguy cơ mắc bệnh đường sinh dục; Rối loạn chức năng sinh lý; Nhiễm trùng đường tiết niệu; mất nước.

Trong khi quan hệ quá sức, các cặp đôi đổ mồ hôi và mất nước rất nhiều từ cơ thể. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách uống nhiều nước trước, trong và sau khi bạn quan hệ tình dục.

Như vậy, quan hệ tình dục đều đặn mang lại rất nhiều lợi ích cho cả hai bạn về cả thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, nếu bạn quan hệ tình dục quá mức sẽ gây hại sức khỏe. Vì thế, cần cân đối phù hợp giữa nhu cầu và sức khỏe của bạn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022