Tôi năm nay 34 tuổi, đã lập gia đình đã được 8 năm, hiện tại cuộc sống ổn định, hài lòng với một gia đình với 4 thành viên. Hai con của tôi đứa lớn học lớp 2, còn đứa bé đã lên 5 tuổi.

Đời sống gia đình cũng khá thoải mái bởi hai vợ chồng có thu nhập tốt, có nhà riêng, có xe ô tô để làm phương tiện đi làm, về quê…

Chồng tôi hơn tôi 3 tuổi, tôi và anh ấy đã có một mối tình thật đẹp và lãng mạn. Lúc đó, tôi vừa mới ra trường, bỡ ngỡ lạ lẫm với công việc của mình, may mắn gặp anh ấy quan tâm, giúp đỡ.

Tôi và chồng đều hạnh phúc khi được ở bên nhau sau bao năm chờ mong, đó cũng là mơ ước của tôi đã thành hiện thực.

Bởi vậy nên khi cưới nhau rồi, tôi cứ ngỡ đó như là mơ. Chồng là người tôi luôn tin tưởng, yên tâm để đồng hành trong cuộc đời mình. Dù hơn tuổi, song chúng tôi rất tương đồng về nhiều mặt, từ lúc yêu đến lúc kết hôn anh ấy đều luôn yêu thương, khiến tôi rất cảm động với tình cảm chân thành ấy. Chồng tôi luôn cư xử đúng mực với vợ con, rất ít khi thấy anh ấy giận dỗi, nổi nóng.

Điều khiến tôi buồn và băn khoăn nhất ở anh ấy lại là tính so đo giữa nhà chồng và nhà vợ. Tôi không hiểu sao, anh ấy rất yêu tôi nhưng lại thờ ơ với nhà vợ, mọi thứ chỉ làm cho đúng lễ nghĩa, thủ tục. Chứ thực tâm thì không phải, nên tôi thấy rất gượng ép. Trong khi tôi hết lòng, chưa một chút lơ là trong các công việc nhà chồng.

yeu3.jpgĐau buồn khi chứng kiến cảnh chồng tìm mọi cách để được chia đất nhà vợ. Ảnh minh họa

Đỉnh điểm là vừa rồi, mẹ tôi có họp gia đình, thông báo về việc dự định sẽ chia đất cho các con. Do bố chồng tôi mất từ lâu, nên mẹ tôi giờ đứng ra bàn bạc để cho gia đình êm ấm, các con cũng không phải tranh giành nhau như một số nhà trong xóm đã từng xảy ra.

Mẹ tôi chia cho em trai tôi 3 phần đất, tôi được 1 phần đất. Lý do là hiện mẹ tôi đang ở với em trai, sau này em tôi có trách nhiệm nuôi mẹ và lo mọi thứ về mẹ, thờ cúng bố mẹ, tổ tiên…

Những tưởng chuyện này là hợp lý rồi, nhưng chồng tôi lại không chịu. Anh ấy tỏ ra khó chịu: "Con thấy không hợp lý, thời buổi này ai còn phân biệt con trai, con gái. Nên cứ chia đều là không ai hơn kém ai. Còn chuyện trách nhiệm nuôi mẹ, chẳng phải thỉnh thoảng vợ con cũng gửi tiền về cho mẹ, đó cũng chẳng phải là góp tiền nuôi mẹ đó sao.

Đất nhà mình chia đôi là đẹp, chứ chỉ chia diện tích của vợ chồng con chỉ là 1/3 thì đất hẹp, bán khó và không được giá. Chia như vậy không khác gì làm khó cho vợ chồng con, chỉ có cậu là được lợi thôi".

Trước đây tôi cũng từng nói qua về chuyện dự định của mẹ, chồng tôi cũng không có phản ứng nhiều như bây giờ. Bản thân tôi cũng từng hỏi kinh nghiệm của các nhà, tham khảo ý kiến luật sư…

Họ đều nói rằng chia như vậy vừa có tình, có lý, bởi vì mẹ tôi đang còn sống nên bà chia trước như vậy, phần của bà cho ai là quyền của bà.

Duy chỉ có chồng tôi là phản đối, anh ấy cho rằng bây giờ đất đang có giá, nên cần phải "đòi quyền lợi" cho vợ chồng và các con. Thậm chí, chồng tôi còn xúi vợ không những đòi chia đôi đất, mà còn không muốn chia cho em trai tôi bằng cách nịnh mẹ, kích động mẹ để bà tìm cách ép con trai nhường lại phần đất cho chị gái.

Gần đây khu đất nhà mẹ đẻ tôi được định giá 8 tỷ, nên tự dưng chuyện đất cát lại làm tôi khổ sở, không biết ăn nói ra sao với mẹ và em trai. Còn ở nhà, chồng tỏ ra giận dỗi, nhiếc móc, cho rằng tôi thiếu hiểu biết, ngu dốt nên không biết đòi quyền lợi. Hơi chút là mang hai gia đình ra so sánh, làm tôi cảm thấy tủi thân, bị xúc phạm.

Tôi rất căng thẳng, mệt mỏi vì chồng. Tôi phải làm gì để chồng hiểu và tôn trọng mọi quyết định bên nhà vợ? Chẳng lẽ chỉ vì chuyện này mà tôi lại ly hôn?

chia-ts.jpg?width=150Yêu
Sợ phải chia đất, các con chồng ép mẹ kế bầu 8 tháng phải rời khỏi nhà

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022