Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Hướng Dương ơi,

Tôi đang rơi vào hôn nhân bế tắc. Chúng tôi bên nhau 7 năm và có một cô con gái 6 tuổi. Con bé thông minh, nhạy cảm, đáng yêu và là niềm tự hào lớn lao của tôi. Hai năm nay, gia đình tôi bắt đầu lục đục thường xuyên. Chồng tôi chuyển công ty mới rồi lấy lý do tạo mối quan hệ nên thường xuyên nhậu nhẹt. Có khi anh đi nhậu nguyên đêm, tờ mờ sáng mới về rồi nghỉ làm cả ngày hôm sau.

Thời gian đầu, tôi khuyên can nhưng không được. Đến mức bố mẹ anh cũng chán nản, chẳng buồn nhắc đến anh nữa. Tôi có kể, họ cũng chỉ nói nếu tôi không sống nổi nữa thì ly hôn. Mà ly hôn là điều tôi không hề muốn. Tôi sợ con gái bị tổn thương, chịu thiệt thòi. Hai năm nay, tôi có chồng cũng như không. Mẹ con tôi ra vào hiu quạnh trong căn nhà rộng lớn. Chồng tôi đi biệt tăm có khi cả tuần mới về.

Chủ nhật vừa rồi là sinh nhật con gái tôi. Con bé háo hức chờ đợi bố về rồi mới cắt bánh kem. Nhưng đợi mãi, đợi mãi, đợi đến khi mắt con bé díu lại vì buồn ngủ, chồng tôi vẫn chưa về. Tôi gọi điện, anh bảo đang đi trên đường, sau đó thì tắt máy. Nhìn con buồn bã, chẳng thèm thổi nến, cắt bánh nữa, tim tôi như bị ai vò xé, đau lắm Hướng Dương ạ.

1ba118429003475c2d5d2800cd0-15749284903841731804374.jpg

Ảnh minh họa

Sáng hôm sau, chồng tôi về. Lần đầu tiên tôi đã tát chồng trong tức giận. Chúng tôi cãi nhau rất dữ dội và suýt lao vào đánh nhau. Thấy bố mẹ cãi nhau, con gái tôi đứng sững rồi bỗng hét lên: "Ba mẹ ly dị đi. Con không muốn sống với ba nữa".

Vợ chồng tôi điếng người, quay lại nhìn thì con gái đã bỏ chạy vào phòng đóng kín cửa, chốt khóa trong. Hôm đó, chồng tôi ngồi ôm đầu ngoài phòng khách, còn tôi năn nỉ lắm con mới chịu mở cửa phòng. Con bảo tôi ly dị đi, con chỉ cần tôi thôi, không cần ba nữa.

Chị ạ, người làm mẹ như tôi, nghe con nói thế mà đau thắt ruột thắt gan. Tôi phải làm thế nào đây? Hai ngày nay chồng tôi chịu ở nhà rồi nhưng con gái tôi hắt hủi, không cho ba bế, không nói chuyện với anh nữa. Tôi muốn ly dị nhưng thấy anh như vậy cũng mềm lòng. Mà tôi cũng sợ sau này chồng tôi lại ngựa quen đường cũ thì mẹ con tôi càng bị tổn thương nhiều hơn. Tôi nên làm thế nào cho đúng đây? (hanhtamn...@gmail.com)

hd-15318002329831754028357-1574926119229221295712.png

Hướng Dương tư vấn.

Chào bạn,

Chuyện vợ chồng xung đột, mâu thuẫn đã không còn xa lạ gì nữa. Nhưng con gái bạn khiến Hướng Dương cũng phải ngạc nhiên. Cháu là một đứa bé quá nhạy cảm và cứng rắn. Cô bé có lẽ rất thương bố. Nhưng rồi tình thương ấy đã bị chính chồng bạn làm vỡ vụn đi chỉ vì cuộc nhậu với bạn bè. Sự hụt hẫng, thất vọng khiến cô bé có hành động từ chối cha mình.

Bạn ạ, suy nghĩ của bạn không sai. Khi nào hôn nhân không thể hàn gắn được thì mới nên ly hôn, bởi người chịu thiệt thòi nhiều nhất trong chuyện này chính là những đứa trẻ. Bạn là người mẹ có tấm lòng thương con bao la.

Bây giờ chồng bạn đã có những thay đổi đầu tiên sau câu nói của con gái, Hướng Dương nghĩ bạn nên nhân cơ hội này để thay đổi hẳn anh ấy. Hãy trao đổi thắng thắn với chồng những tổn thương của con trong 2 năm qua và yêu cầu anh ấy dành thời gian cho gia đình. Bạn không nên bắt buộc anh ấy phải ở nhà hẳn một tuần bảy ngày vì điều này rất khó, nhất là với một người đàn ông từng đi nhậu nhẹt, chơi bời quá nhiều như chồng bạn.

Nhưng hãy yêu cầu anh ấy phân phối thời gian cho hợp lý giữa bạn bè và gia đình. Dù gì, gia đình vẫn là quan trọng hơn cả. Nếu anh ấy thay đổi được, bạn đừng vội ly hôn mà hãy tiếp tục nhờ bạn bè cả hai, gia đình hai bên tiếp tục tác động.

Đặc biệt, bạn cần tâm sự và nhờ con gái làm động lực để chồng bạn có thể dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Nếu anh ấy có thay đổi sau câu nói của con thì có lẽ anh ấy vẫn rất thương con. Thế nên bạn cần phải thông minh trong từng hành động để giữ vững gia đình mình. Chỉ khi nào chồng bạn không có sự thay đổi gì, bạn mới nên nghĩ tới việc ly hôn bạn nhé.

Thân gửi.

Hướng Dương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022