Anh chồng tôi vốn nổi tiếng ham chơi, ưa tụ tập và phá phách. Cũng vì lý do đó mà chị dâu quyết tâm ly hôn và bế con về ngoại sống. Sau khi ly hôn, anh chồng có vẻ hối hận nên lo làm ăn hơn, giảm bớt thời gian nhậu nhẹt. Anh ấy còn biết quan tâm đến cha mẹ, biết mua cho mẹ tô phở, cho cha bát bún bò... Vợ chồng tôi về chơi, anh ấy cũng hỏi han và ăn nói đàng hoàng hơn.

Nửa năm trước, nhà hàng mà anh chồng làm bảo vệ bị đóng cửa, đồng nghĩa với việc anh ấy bị thất nghiệp. Vợ chồng tôi về, anh ấy than thở, bảo muốn tìm việc làm mới mà khó khăn quá, phần vì tuổi tác đã lớn, phần vì anh ấy không có bằng cấp (anh chồng tôi chưa tốt nghiệp cấp 3). Thương anh trai, lại thấy anh ấy đã biết tu chí làm ăn nên chồng bàn với tôi đưa anh chồng vào công ty gạch ngói làm. Công ty này là của vợ chồng tôi, chuyên sản xuất và phân phối gạch ngói xây dựng, làm ăn cũng phát đạt. Tôi đồng ý bởi tôi nghĩ, dù sao anh chồng cũng là người nhà, giúp đỡ anh ấy là chuyện nên làm.

Đến công ty tôi làm được một tháng, anh chồng liền ngỏ lời xin được đến nhà vợ chồng tôi ở để tiện việc đi làm. Anh ấy nói một ngày đi về hơn 50km, quãng đường vừa xa vừa nguy hiểm. Bố mẹ chồng cũng tác động vào nên tôi đành chấp nhận dù bản thân không thích lắm.

sssss-17235499850651257305281.jpg

Ảnh minh họa

Thời gian đầu, anh chồng đến nhà tôi ở thì cư xử khá tốt. Anh ấy giúp chồng tôi tỉa cây xanh, dọn dẹp nhà kho. Tối, anh ấy còn chở con trai tôi đi dạo khắp thành phố nên thằng bé thích chơi cùng bác lắm. Tôi cũng tăng lương cho anh chồng, mỗi tháng anh ấy nhận hơn 10 triệu.

Nhưng 2 tháng đổ lại đây, anh chồng lại tụ tập, chơi bời cùng một nhóm bạn không đàng hoàng. Tối nào anh ấy cũng đi chơi tới nửa đêm mới về, khi về là cả người toàn mùi bia rượu. Có khi anh ấy còn nôn ói khắp nhà vệ sinh, báo hại tôi phải dọn dẹp cả buổi mới xong. Tôi than thở với chồng thì chồng tôi bảo chỉ cần anh trai đừng dẫn bạn về nhà là được, còn anh ấy lớn rồi, không thể quản lý như trẻ nhỏ.

Vậy mà mấy ngày nay, anh chồng lại dẫn bạn về nhà thật. Họ nhậu nhẹt, hát hò tới tận 8 giờ tối, tôi bực bội bảo chồng ra đuổi khéo thì họ mới chịu đi về. Anh chồng có hơi men bắt đầu gây sự, bảo tôi quá đáng, dám đuổi bạn anh ấy đi. Rồi anh ấy còn văng tục, đá thúng đụng nia khiến vợ chồng tôi ngán ngẩm vô cùng.

Chiều qua, thấy anh chồng đứng nói chuyện với đám bạn ở trước cổng nhà mà tim tôi thấp thỏm, chỉ sợ anh ấy lại rủ họ vào nhậu chung. Cũng may sau đó họ giải tán. Nhưng anh chồng lại dạy con tôi những thói xấu như nói tục, đập phá đồ đạc, chơi những trò bạo lực và còn nói xấu tôi. Tôi điên tiết cả người, chỉ muốn đuổi anh ấy về quê cho đỡ bực, đỡ phiền phức. Nhưng nếu làm thế, tôi chỉ sợ mất lòng bố mẹ chồng. Nên làm sao mới phải đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022