Khi con gái đi lấy chồng, cha mẹ lúc nào lưu luyến nhưng cũng sẽ biết buông tay con ra và chúc con hạnh phúc, vì cuộc đời của con là do con quyết định.

Nhưng sự thật là tình yêu của cha mẹ không kết thúc khi con gái lấy chồng. Họ sẽ vấn lo lắng cho con, lo xem con có chịu sự khó chịu từ mẹ chồng hay không, lo vợ chồng con cái làm ăn có tốt không.

Có lẽ dù làm thông gia với ai, nhất định phải chủ động chuẩn bị cho con gái hai con đường dự phòng, đó mới là thông minh.

lay-chong-0956.jpg

Có lẽ dù làm thông gia với ai, nhất định phải chủ động chuẩn bị cho con gái hai con đường dự phòng, đó mới là thông minh. (ảnh minh họa)

Sự khôn ngoan không chỉ thể hiện ở việc chú ý đến hôn nhân mà còn ở việc đảm bảo sự độc lập, an toàn cho cuộc sống của con gái sau này. Khi đối mặt với những khó khăn, con vẫn có sự an tâm và khả năng đối phó.

Thứ nhất: Luôn để lại phòng cho con gái tại ngôi nhà của bố mẹ

Để lại một phòng cho con gái chính là cách giữ lại sự ấm áp, hỗ trợ của gia đình. Cảm giác an toàn này sẽ giúp con tự tin, vững vàng hơn khi sống ở bên ngoài. Con đường dự phòng không chỉ hỗ trợ vật chất mà còn hỗ trợ cả về mặt cảm xúc.

ket-hon-0956.jpg

Để lại một phòng cho con gái chính là cách giữ lại sự ấm áp, hỗ trợ của gia đình. (ảnh minh họa)

Gia đình chính là nơi trú ẩn, cũng là chiến trường. Hôn nhân không thể lúc nào thuận buồm xuôi gió. Bên nào có sự ủng hộ của gia đình thì bên đó sẽ an yên.

Dù con cái đã trưởng thành, kết hôn, nhưng cha mẹ cũng chính là chỗ dựa vững chắc nhất.

Thứ hai: Không ngừng dạy con gái về độc lập nhân cách, độc lập tài chính

Cha mẹ không chỉ để lại của cải vật chất mà còn cần dạy con khả năng sống độc lập. Điều này sẽ giúp con có thể đối mặt cũng như giải quyết được những khó khăn, giúp con có thêm can đảm để từ chối những chuyện không công bằng.

nang-dau-0957.jpg

Để có được cuộc sống hạnh phúc, mỗi người cần có nhân cách đọc lập, một nội tâm vững vàng và tư duy sáng suốt. (ảnh minh họa)

Nhiều khi địa vị trong hôn nhân không phụ thuộc xem ai có cống hiến nhiều hơn mà là ai có tài chính hơn. Là phụ nữ nhất định phải độc lập tài chính mới mong được gia đình chồng tôn trọng.

Để có được cuộc sống hạnh phúc, mỗi người cần có nhân cách đọc lập, một nội tâm vững vàng và tư duy sáng suốt. Với phụ nữ trong hôn nhân, điều này càng quan trọng hơn. Cha mẹ nhất định phải dạy con về giá trị của độc lập nhân cách và tiền bạc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022