Năm 24 tuổi, tôi kết hôn sau một năm tìm hiểu, yêu đương. Lúc đó, chồng tôi vẫn là một người đàn ông đáng tin cậy. Anh chăm chỉ đi làm, tiền bạc luôn đưa hết cho vợ và chưa bao giờ nặng lời, to tiếng với vợ. Chuyện chăn gối của vợ chồng tôi cũng rất hòa hợp, có lẽ đây là một lý do giúp tình cảm thêm gắn bó và thăng hoa.

Nhưng sau khi tôi sinh con đầu lòng, tình cảm vợ chồng bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Chồng tôi bắt đầu vô tâm hơn với vợ con, tôi một mình chăm con cả ngày lẫn đêm chứ anh ít khi giúp đỡ. Đêm, chồng tôi ngủ phòng khác với lý do cần yên tĩnh để sáng mai còn đi làm. Thương chồng, tôi cũng không kêu ca, than phiền dù nhiều lúc, bản thân đã rất mệt mỏi. Con tròn 6 tháng, tôi định gửi con đi làm lại nhưng chồng không cho. Anh bảo con còn nhỏ, gửi đi học thì không yên tâm, kinh tế trong nhà cũng chưa đến mức túng thiếu nên tạm thời tôi nghỉ việc thêm 2 năm, đợi con lớn hơn rồi hãy đi làm. Bố mẹ chồng cũng khuyên như thế nên tôi xuôi theo, quyết định nghỉ việc 2 năm nữa để chăm con.

Trong thời gian này, tôi phát hiện chồng ngoại tình với một cô gái khác. Khi tôi đưa bằng chứng là những đoạn tin nhắn mùi mẫn, những hình ảnh gợi cảm để chất vấn thì chồng thẳng thừng đáp trả là do tôi không đáp ứng được nhu cầu sinh lý của anh ta. Rằng tôi lúc nào cũng luộm thuộm, bẩn bẩn, hôi mùi dầu mỡ, bỉm sữa nên anh ta không còn hứng thú nữa. Tôi chết lặng, đau đến không thở được.

screenshot-8-17209473715211224697331-0-38-424-716-crop-17209474221882115817864-1722670043511879780691.png

Ảnh minh họa

Bố mẹ 2 bên biết chuyện nên gây sức ép, buộc chồng tôi phải chia tay cô gái kia để quay về với gia đình. Tôi cũng xin đi làm lại để đầu óc thư thái hơn, không bị trói buộc bởi nỗi đau bị chồng phản bội nữa.

Sếp lớn hơn tôi 7 tuổi, là người bản lĩnh, giỏi giang nhưng cũng từng đổ vỡ gia đình. Chị ấy quan tâm đến mọi người, thấy ai có tâm trạng là sẽ chủ động hỏi han. Qua mấy lần đi uống cà phê chung với cả phòng, sếp cũng hiểu được hoàn cảnh của tôi nên tạo điều kiện cho tôi rất nhiều. Mỗi lần con tôi ốm, sếp đều phân công nhiệm vụ để mọi người giúp đỡ tôi. Đương nhiên sau đó, tôi sẽ giúp lại mọi người nếu họ cần. Điều này góp phần tạo nên tình đoàn kết và sự chia sẻ của anh chị em trong phòng.

Tuần trước là sinh nhật tôi nhưng đến hôm kia, sếp mới tặng tôi một món quà nhỏ. Chị ấy bảo đây là món quà mà chị dành trọn tâm sức làm tặng tôi, hi vọng tôi thích. Mở hộp quà, tôi sửng sốt khi thấy bên trong là cuốn sổ với bìa gỗ bên ngoài rất đẹp, được khắc dòng chữ: "Tặng em - chúc em mọi điều tốt đẹp, mạnh mẽ và an yên". Cùng với đó là một đôi hoa tai ngọc trai đắt tiền.

Tôi định trả lại đôi hoa tai nhưng sếp bảo tôi hãy nhận lấy và cứng rắn, mạnh mẽ như viên ngọc trai này. Phụ nữ phải được yêu thương và tỏa sáng chứ không nên bị vùi dập và sống đau khổ trong sự vô tâm, phản bội của một người đàn ông. Tôi hiểu sếp đang muốn gửi gắm đến mình điều gì nên trăn trở, đau đáu rất nhiều.

Hôm qua, tôi đưa đơn ly hôn cho chồng ký. Anh ta kinh ngạc, không ngờ tôi lại dứt khoát đến thế. Trái với suy nghĩ của tôi, chồng tôi lại không chịu ký đơn. Lần đầu tiên trong 3 năm có con, tôi thấy anh ta đút con ăn, tắm cho con. Hành động này khiến tôi suy nghĩ mãi, liệu chồng mình có thể thay đổi không? Có nên cho anh ta cơ hội để hàn gắn hôn nhân không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022