Em gái tôi cưới xong đã có nhà riêng, còn tôi lấy vợ 7 năm nay, vẫn chưa có tiền mua tấc đất và đang sống cùng với bố mẹ.

Nhà của ông bà 2 tầng rộng rãi, vậy mà suốt ngày bố hối thúc tôi chăm chỉ làm việc hơn nữa và kiếm nhiều tiền để mua đất làm nhà. Những lần bố nói thế, tôi đều thắc mắc, nhà người ta thì tìm mọi cách để níu kéo con cháu ở lại để ông bà có chỗ nương tựa lúc về già. Còn gia đình tôi, tối ngày bố hối thúc chúng tôi ra ở riêng. Nhà rộng thế, ông bà ở làm sao hết?

Dù tôi giải thích thế nào đi nữa, cứ mỗi lần bố con mâu thuẫn là ông nhắc tôi kiếm nhiều tiền để mua đất, ra ngoài sống cho tự do. Vì kém cỏi, không làm ra tiền để mua nhà nên bố nói thế nào tôi cũng cam chịu, bởi tôi luôn cho rằng bố muốn con cái thành đạt nên mới dạy dỗ nghiêm khắc vậy.

Nhưng khi bác hàng xóm mất được vài ngày, tôi mới ngã ngửa khi biết lý do bố luôn đuổi vợ chồng tôi ra ở riêng.

Hôm ấy là chủ nhật, con trai của bác Thuật - hàng xóm mang một cuốn sổ đỏ qua nhà tôi và cho chúng tôi thời gian một tuần để tìm nhà mới, rồi dọn dẹp hết tất cả đồ đạc ra khỏi nhà của bố anh ta.

502-1726535344897952525504.jpg

Ảnh minh họa

Lúc đó, tôi cho là anh ấy bị vấn đề gì đó về thần kinh. Nhà của bố mẹ tôi xây dựng lên, chính tôi từng bê gạch trộn vữa cùng bố, vậy mà hàng xóm lại qua đòi nhà? Tôi rất bức xúc nên đuổi anh ta ra khỏi nhà và cấm bước vào.

Thấy chúng tôi căng thẳng, bố liền chạy lại nói đã bán ngôi nhà cho bác Thuật từ 11 năm trước. Ngày đó, bố mẹ bị vỡ nợ nên phải bán nhà. Sau khi mua nhà xong, thấy gia đình tôi không có chỗ ở, bác Thuật thương tình cho bố mẹ tôi thuê lại nhà. Vì thế anh em tôi hoàn toàn không biết chuyện bố mẹ đã bán nhà.

Nghe đến đây thì tôi chán nản, ngồi sụp xuống đất, thế là mất hết. Lương công nhân của vợ chồng tôi mỗi tháng được 15 triệu, nếu phải thuê phòng trọ nữa thì biết lấy gì mà sống.

Mẹ tôi thì ốm đau bệnh tật, chỉ ở nhà cơm nước và đưa cháu đi học, tiền lương bảo vệ của bố chỉ đủ chi tiêu thuốc thang và ăn uống của ông bà. Nếu thuê phòng trọ thì không còn tiền để sống.

Vì vậy tôi đã nói khéo với con bác Thuật cho ở lại ngôi nhà thêm vài năm nữa, lúc nào có tiền sẽ chuyển ra ngoài ngay. Nhưng anh ấy rất cứng và không chịu thay đổi quyết định, tôi không biết phải làm sao nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022