Tôi lấy chồng đến nay cũng ngót nghét 9 năm, có 2 cô con gái. Cuộc sống hôn nhân của tôi cũng trải qua nhiều thăng trầm, thậm chí có những lúc muốn chia tay vì những áp lực cơm áo gạo tiền cùng những bất đồng trong cách dạy bảo con cái. Tuy nhiên, vì thương các con, tôi luôn cố gắng nhẫn nhịn để hai con có một gia đình hoàn chỉnh.

Chồng tôi làm kinh doanh, hay phải đi gặp gỡ đối tác, khách hàng nên giờ giấc không cố định. Có những ngày anh ra khỏi nhà từ sáng sớm và trở về nhà khi các con đều đã đi ngủ.

Tôi từng làm trong lĩnh vực marketing, thu nhập ổn nhưng khối lượng công việc nhiều và thường xuyên phải đi công tác. Vì vậy, sau khi sinh con, tôi đã quyết định xin nghỉ, chuyển sang làm biên tập cho một tạp chí, thu nhập thấp nhưng đổi lại, có nhiều thời gian chăm sóc con cái.

nt1.jpgPhát hiện chồng ngoại tình, vợ sốc khi bị anh ta trách ngược. Ảnh minh họa

Cứ nghĩ hy sinh công việc yêu thích, lui về làm hậu phương để chồng yên tâm công tác thì cuộc sống gia đình sẽ êm ấm. Nào ngờ, sau vài năm, tôi nhận ra, chồng càng ngày càng coi thường vợ.

Trong câu chuyện hàng ngày, lúc nào chồng cũng nói tôi đi làm lương ba cọc ba đồng khiến anh phải chịu áp lực kiếm tiền gấp đôi, gấp ba người khác mà không bao giờ ghi nhận tôi vừa đi làm, vừa lo chu toàn cho các con.

Bé lớn nhà tôi năm nay vào lớp 2 nhưng chưa bao giờ chồng quan tâm đến việc học của con trong suốt năm học lớp 1 vừa qua. Tất cả anh phó mặc cho tôi và coi việc dạy con là trách nhiệm của một mình tôi.

Đến khi con không được thành tích học sinh xuất sắc như "con người ta", chồng quay sang chì chiết tôi thậm tệ, nói tôi có mỗi việc dạy con cũng làm không xong.

Anh ta trách móc tôi ngay trước mặt các con, thậm chí về tận quê nói với ông bà hai bên theo kiểu đó là lỗi tày đình do tôi gây ra.

Sự gia trưởng của chồng cũng ngày càng quá đáng khi mấy năm gần đây, anh ta đi đâu, làm gì không bao giờ nói cho vợ biết, nhưng luôn yêu cầu vợ phải báo cáo đầy đủ lịch trình hàng ngày.

Đáng nói, tiền sinh hoạt phí chồng đưa tôi mỗi tháng càng ngày càng giảm đi mà không đưa ra bất kỳ lý do nào chính đáng.

Tôi dù khó hiểu nhưng vẫn luôn cố gắng cân đối chi tiêu để không làm ảnh hưởng quá nhiều đến các con. Thế nhưng, cho đến gần đây, tôi mới biết, nguyên nhân thật sự khiến anh ta càng ngày càng lạnh nhạt, không quan tâm đến vợ con là gì.

Kỳ nghỉ lễ vừa qua, chồng nói về quê đi họp lớp nhưng một người quen của tôi lại vô tình bắt gặp anh ta đi cùng mẹ con người phụ nữ khác ở một khu du lịch ngoại thành Hà Nội.

Nhìn bức ảnh chụp chồng bế một cậu bé chừng 3 tuổi và nắm tay tình tứ với một người phụ nữ trẻ, trái tim tôi như bị bóp nghẹt.

Hóa ra, anh ta đã ngoại tình và có một "gia đình" khác bên ngoài từ bao giờ mà tôi không hề hay biết. Và những lần anh ta lấy cớ đi công tác, đi ăn nhậu với khách hàng, đối tác, có lẽ đều chỉ là cái cớ để đến bên mẹ con tình nhân mà thôi.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Khi mọi chuyện được phanh phui, chồng không hề tỏ ra có lỗi với vợ, ngược lại, anh ta còn đổ lỗi lên đầu tôi, nói tôi không biết đẻ con trai nên người khác thay tôi làm việc đó là chuyện đương nhiên.

Đỉnh điểm, anh ta nói sẵn sàng ly hôn nếu tôi muốn làm ầm ĩ mọi chuyện lên nhưng kèm theo đó là lời thách thức, làm thế chỉ thiệt tôi thôi.

Còn nếu tôi chấp nhận "chung chồng" như bây giờ, anh ta vẫn sẽ có trách nhiệm với mẹ con tôi và đương nhiên, cả với hai mẹ con nhân tình.

Thật tình, tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại rơi vào hoàn cảnh éo le đến vậy. Hôm nay đưa con đi khai giảng mà nước mắt tôi chỉ chực trào ra. Tôi thương các con nhưng để tiếp tục cuộc hôn nhân với người chồng bội bạc là điều khó có thể. Tôi có nên dứt khoát đau một lần để ly hôn càng nhanh càng tốt không?

lay-vo.jpg?width=150Yêu
Tôi sắp cưới vợ hơn 10 tuổi nhưng sợ sống cùng con riêng của vợ

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022