Tôi kết hôn được 5 năm rồi ly hôn, sau 2 năm chia tay tôi có người mới và lên xe hoa một lần nữa. Người chồng mới của tôi đã biết rõ về con người của vợ, biết cả quá khứ từng đổ vỡ. Anh ấy cảm thông, chia sẻ và gắn bó với tôi.

Sau một lần thất bại, tôi đã cố gắng nhiều hơn trong công việc, vun vén cho gia đình mới. Tôi đã trút bỏ được chuyện quá khứ, hài lòng về cuộc sống hiện tại.

Ai nhìn vào cũng nói rằng chẳng mấy ai được như tôi, ly hôn xong là có ngay người đàn ông phù hợp để thay thế. Tôi chỉ thấy vui, tự an ủi mình biết đứng lên, không gục ngã sau đổ vỡ. Dù rằng đâu đó trong sâu thẳm tâm trong tôi, vẫn có chút buồn khi mọi thứ của quá khứ vẫn cứ đeo bám bản thân.

Tôi chỉ gác lại chuyện cũ, chứ quên làm sao được người chồng trước đây, anh ấy là mối tình đầu của tôi, từng là niềm hạnh phúc khi được đến bên nhau…

Tôi đã không còn quan tâm đến chồng cũ, nhưng thật không may, tôi lại có dịp hội ngộ anh ta trong hoàn cảnh không như mong đợi. Hôm đó, tôi có hẹn cô bạn cũ đến một quán cafe sang trọng trong thành phố.

Khi hai chúng tôi vừa vào, gọi đồ uống thì phía bàn bên cạnh khá ồn ào của một nhóm đàn ông. Tôi quay lại chợt nhận ra, chồng cũ của tôi đang ở bên đó, chắc anh ta vừa đi ăn nhậu với những người đó xong rồi mới vào đây.

Ngồi ngay cạnh nên tôi nghe rõ thấy có người nói: "Ông thôi đi, cứ mỗi lần nhắc tới vợ cũ là ông lại khóc, chúng tôi cũng thấy nản lòng. Ông chỉ muốn tốt cho cô ấy, nhưng mọi chuyện đã qua, giờ đã có chồng mới, ông cũng được an ủi phần nào rồi còn gì".

chong.jpgCảm thấy vẫn còn thương nhớ chồng cũ khi biết sự thật về ly hôn. Ảnh minh họa

Rồi tiếng chồng cũ của tôi tâm sự trong nước mắt: "Hồi đó, đúng là tôi lớn rồi mà bồng bột, cũng chỉ ham mê làm giàu mà không may thua lỗ, đánh mất tất cả. Là tôi không muốn cô ấy khổ cực, gánh nợ cùng tôi mà chủ động ly hôn.

Lúc tôi trả nợ xong, bắt đầu có tiền, đi tìm lại cô ấy thì đã muộn mất rồi. Tôi làm sao mà quên được cơ chứ, cứ uống vào là lại thấy nhớ, thấy thương cô ấy".

Tôi nghe xong mà không khỏi sốc, tại sao sự thật lại như thế này? Chẳng phải anh ta rượu chè, cặp bồ rồi ruồng bỏ tôi sao? Giờ đây mọi thứ tôi nghe được, tất cả hoàn toàn khác xa với hồi đó tôi phải đau khổ mà ký đơn ly hôn… Tôi vội vã đứng lên ra về, như chạy trốn khỏi nơi mà tôi vừa biết một bí mật nghiệt ngã.

Mặc dù lúc đó, tôi chỉ muốn quay lại để buông lời trách móc chồng cũ sao lại nói dối tôi, để bây giờ chuyện thành ra như thế này.

Từ hôm đó đến nay, tôi ám ảnh về chuyện quá khứ và hiện tại lúc tận tai nghe rõ từng lời của chồng cũ tâm sự với bạn. Tôi thấy trách anh ấy, rồi lại thấy thương anh ấy, đêm đến tôi lại lén vào nhà vệ sinh, lục tìm lại những ảnh hồi còn chụp chung với chồng cũ.

Anh ấy hiền lành, đẹp trai, yêu thương tôi hết lòng. Mọi thứ chỉ xảy ra chóng vánh khi lâm vào cảnh nợ nần và màn nói dối để vợ ký vào đơn ly hôn.

Thế mà từ đó đến nay, tôi cứ nghĩ chồng cũ sẽ có nhiều người yêu, lấy được vợ xinh đẹp, giàu có… Nhưng thực tế lại khác, anh ấy không có ai cả và hàng ngày vẫn còn dằn vặt vì đánh mất hạnh phúc của đời mình. Tự dưng, tôi nhớ chồng cũ, những ký ức tươi đẹp ùa về theo những giọt nước mắt.

Tôi đang hạnh phúc bên người chồng mới, nhưng vẫn còn thương nhớ chồng cũ. Tôi phải làm gì vào lúc này? Tôi có nên tới gặp chồng cũ của tôi không?

me-ck.jpg?width=150Yêu
Mẹ chồng cũ ghê gớm đường đột tới thăm, mở hộp quà bà tặng tôi bật khóc khi thấy những thứ bên trong

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022