Thảo vào công ty tôi làm việc nửa năm nay. Lúc cô ấy mới vào làm, đám con trai chưa vợ rất mừng rỡ phấn khích vì công ty có thêm một bóng hồng mới và có thêm cơ hội tìm bạn đời.

Mọi người nhiệt tình giúp đỡ Thảo và mời cô ấy đi ăn. Nhưng khi chị trưởng phòng nhân sự nói cô ấy có chồng rồi và nên tránh xa ra thì mọi người mới vỡ lẽ. Tất cả đều có tâm trạng tiếc nuối và lần lượt rời xa Thảo.

Chỉ có tôi là vẫn coi Thảo như người em và luôn giúp đỡ cô ấy mỗi khi cần. Tuy tôi chưa có bạn gái nhưng tôi là người đứng đắn đàng hoàng, chưa bao giờ đi quá giới hạn tình bạn với Thảo.

Thỉnh thoảng tôi giúp cô ấy trong công việc và Thảo đáp lại bằng ly cà phê hay bữa ăn trưa. Vì chúng tôi cùng phòng làm việc, tôi lại tốt với cô ấy nhất nên mỗi khi ăn trưa thường rủ nhau đi cùng. Vì thế mối quan hệ của tôi với Thảo tốt hơn với những người đồng nghiệp khác.

Chẳng hiểu ai đó đã chụp hình lúc tôi và Thảo đang cười nói vui vẻ trong lúc ăn cơm ở căng tin, rồi gửi cho chồng của cô ấy, sau đó tôi phải hứng chịu điều tiếng xấu.

Đêm hôm thứ 6, lúc đó là hơn 12h, tôi đang ngủ ngon thì nghe tiếng đập cửa rầm rầm rồi tiếng quát lớn gọi tên tôi, nếu không ra nhanh sẽ phá cửa. Lúc đó tôi không hiểu mình đang mơ hay là thực nữa. Tiếng mắng mỏ ngày càng lớn khiến tôi tỉnh ngủ và hớt hải lao ra mở cửa.

Cánh cửa vừa mở ra, tôi choáng váng khi nhìn thấy trên mặt Thảo có nhiều vết trầy xước, mắt sưng húp vì khóc nhiều. Cô ấy luôn cầu xin chồng đừng ghen tuông vô cớ và khẳng định giữa chúng tôi chỉ có mối quan hệ đồng nghiệp.

537-17234429696931291414897.jpg

Ảnh minh họa

Nhưng anh ta không tin mà hét vào tai vợ nói cô ấy là kẻ lăng nhăng, phản bội chồng con. Sợ tiếng cãi nhau làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người nên tôi bảo 2 người vào trong nhà rồi nói chuyện.

Chồng Thảo đưa cho tôi xem những hình ảnh trong điện thoại. Có người đồng nghiệp nào đó đã chụp ảnh chúng tôi rồi gửi cho anh ta và đẩy tôi vào thế khó xử. Nhìn ảnh đó mà tôi sốc khi biết có đồng nghiệp đã "bán đứng" mình, dù tôi trong sạch nhưng với góc chụp trong bức ảnh, trông tôi và Thảo như đúng là đang chụm đầu vào nhau.

Tôi khẳng định với người đàn ông kia là mối quan hệ giữa chúng tôi chỉ là đồng nghiệp và không có gì khác. Nhưng anh ta không tin, luôn miệng hỏi chúng tôi đã ăn nằm với nhau bao nhiêu lần. Nếu chịu thú nhận tất cả thì anh ta sẽ không làm lớn chuyện, còn vòng vo không khai thật sẽ đến tận cơ quan để làm xấu mặt chúng tôi.

Tôi giơ tay thề là chỉ coi Thảo như người em, không có gì với nhau thì khai kiểu gì được. Dù tôi nói thế nào anh ta cũng không chịu buông tha, cơn cuồng ghen nổi lên khiến anh ta càng tức giận hơn và muốn lao vào đánh tôi.

Không ngờ đồng nghiệp của tôi lại lấy phải người chồng chẳng ra gì. Tự nhiên tôi thấy thương cô ấy và nhắc nhở Thảo nên ly hôn người chồng cuồng ghen đó để tự giải thoát cho bản thân. Đừng gắn bó cả đời rồi tự hủy hoại tuổi thanh xuân.

Lời nhắc nhở của tôi như đổ thêm dầu vào lửa, anh ta càng ghen hơn và yêu cầu tôi phải chuyển công ty, nếu 2 người còn làm chung sẽ không để yên. Làm loạn xong thì 2 người ra về và tôi cũng mất ngủ nguyên đêm. Muốn có một người bạn nữ tốt cũng thật khó. Theo mọi người, tôi có nên nghỉ việc để Thảo được yên ổn sống bên người chồng hay ghen không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022