Phải chứng kiến giây phút cuối đời của người bệnh là điều không y bác sĩ nào mong muốn. Nhưng họ cũng được an ủi đôi phần khi nhận được tình cảm từ những bệnh nhân đang thập tử nhất sinh. 

Vừa qua, y tá người Nigeria có tài khoản mạng xã hội Solange Rose Kim đã chia sẻ lại khoảnh khắc cô đọc được câu nhắn cuối cùng của một nam bệnh nhân.

Theo Legit, khi đó, người đàn ông trẻ đang chiến đấu giành giật sự sống trong bệnh viện nhưng vẫn không quên dành lời khen ngợi cho các nhân viên y tế. Anh đánh giá cao sự chăm sóc tận tình và yêu thương của đội ngũ y bác sĩ bao gồm y tá Kim đối với mình. 

Nữ y tá tâm sự trong video: "Chúng tôi đã mất đi một bệnh nhân mình chăm sóc trong 3 tuần. Lời cuối cùng của anh ấy là: Cô y tá, cảm ơn các cô vì tất cả tình yêu thương và sự chăm sóc mà các cô đã dành cho tôi”. 

Video trên thu hút 88.000 lượt xem cùng hàng nghìn lượt tương tác, bình luận. Nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự an ủi đối với nữ y tá đang đau buồn. Một người viết: "Nghề này sẽ khiến bạn thương tiếc những người mà bạn hầu như không biết”. 

Những người làm trong ngành y chia sẻ với nữ y tá: "Tôi không thể quên ngày một bệnh nhân qua đời khi tôi nắm tay anh ấy lúc truyền dịch” hay “Tôi đã mất một bệnh nhân mà tôi được giao nhiệm vụ chăm sóc. Tôi nhìn cô ấy trút hơi thở cuối cùng. Thật đau lòng khi cha mẹ cô ấy bước về phía tôi và nói lời cảm ơn". 

Trước đây, y tá Kim cũng tâm sự rằng điều tồi tệ nhất với một nhân viên y tế là “Một bệnh nhân bạn nghĩ đang có dấu hiệu phục hồi tốt bỗng nhiên qua đời. Điều đó khiến bạn nghĩ rằng mình chưa cố gắng hết sức, suy nghĩ đó sẽ ám ảnh bạn suốt cả tuần”. 

nhap-vien.jpg?width=150Yêu
Vừa cưới 1 tháng đã nhập viện 2 lần, bác sĩ hốt hoảng khuyên bệnh nhân nên ly hôn càng sớm càng tốt

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022