Mẹ của Gizem Bozkir là người Thổ Nhĩ Kỳ, chuyển tới Hà Lan hơn 40 năm trước. Cuộc sống của bà nhiều năm qua luôn vất vả, khó khăn.

Bozkir cho biết mẹ cô sinh ra ở ngôi làng nhỏ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau trận động đất năm 1966, mẹ Bozkir được đưa tới thành phố để sống cùng chị gái. Bà chăm sóc các cháu, còn chị gái đi làm kiếm tiền gửi về nhà.

Sau đó, mẹ Bozkir chuyển đến Berlin, Đức để giúp đỡ gia đình anh trai bà. Cuối cùng, bà kết hôn theo sự sắp xếp của gia đình và chuyển đến Hà Lan.

Mẹ Bozkir không được học hành đầy đủ. Phần lớn cuộc đời bà phải vật lộn với sự nghèo khó, rào cản văn hóa. "Mẹ thường sống vì người khác, hy vọng duy nhất của mẹ là tôi và em gái.

Mẹ từng kể về những khoảng thời gian khó khăn trong quá khứ. Có khi bà phải ăn đất và bùn vì quá đói, nhưng nhà nghèo không có gì để ăn", Bozkir cho biết.

Năm 2013, bố Bozkir qua đời, một mình mẹ chăm lo cho 2 chị em cô. Bất chấp khó khăn, mẹ cô vẫn kiên cường, làm việc vất vả để có tiền lo cho các con. 

Bozkir thương mẹ, nghĩ rằng cả đời mẹ hy sinh vất vả, chưa bao giờ có được một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Cô quyết định tặng mẹ một chuyến đi đến hồ Como, Italia. Cô đưa mẹ đi trải nghiệm niềm vui, thư giãn. 

Bozkir chia sẻ trên kênh TikTok của mình video ghi lại khoảnh khắc mẹ cô hạnh phúc ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm khung cảnh thanh bình ở vùng hồ Como. 

"Mẹ tôi rất hạnh phúc và vô cùng kinh ngạc trước cảnh quan nơi đây. Mẹ yêu nơi này, mẹ chưa bao giờ thấy cảnh đẹp như vậy", cô nói.

Gizem đã rơi nước mắt khi ghi lại khoảnh khắc mẹ thư thái ngồi trên chiếc ghế bên hồ, nhìn ngắm cảnh vật. "Đã quá lâu rồi, tôi chưa thấy mẹ vui vẻ như vậy", cô nói.

Video của cô đã thu hút hơn 320.000 lượt xem, khiến nhiều người xúc động. Đặc biệt là những người có hoàn cảnh tương tự, chứng kiến bố mẹ mình vất vả, hy sinh bản thân để mang đến cho con cái cuộc sống tốt đẹp hơn.

Người dùng mạng đã để lại nhiều bình luận tích cực dưới đoạn video.

"Tôi không còn cơ hội nữa rồi. Tôi hy vọng sẽ đưa mẹ đi nghỉ khi chúng tôi gặp lại nhau ở thiên đường"; "Tôi thích cách bà ấy đu đưa chân một cách vô thức. Dường như bà ấy đưa mình trở lại trạng thái thoải mái nhất như khi vui đùa lúc nhỏ"...

Bozkir cảm thấy bất ngờ khi câu chuyện của cô nhận được nhiều sự quan tâm. Đọc các bình luận cô cảm thấy xúc động. "Tất cả các bình luận khiến tôi xúc động. Tôi rất vui vì mình có thể truyền cảm hứng cho mọi người", cô chia sẻ.

Hiện tại, Bozkir tiếp tục tập trung phát triển sự nghiệp. Cô hy vọng có thể đền đáp công ơn của mẹ và gia đình.

chi-tieu-oki.jpg?width=150Yêu
Tranh cãi không hồi kết: Cả nhà thu nhập 17 triệu nhưng vợ đam mê du lịch

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022