Muốn một cuộc hôn nhân hạnh phúc dài lâu thì phải có nền tảng tốt, phải có sự chuẩn bị chu đáo. Nền móng của hôn nhân chính là tình yêu. Bên cạnh đó cũng còn nhiều yếu tố khác như kinh tế, học thức, hoàn cảnh gia đình, quan điểm sống… càng có sự hòa hợp, gắn kết thì hôn nhân càng bền vững.

Trước khi quyết định làm đám cưới, bạn hãy nhìn lại mối quan hệ của mình có đang phạm vào 3 điều cấm kỵ dưới đây hay không. Nếu có thì hãy cân nhắc thật kỹ, bởi một khi nhắm mắt đưa chân, dù đám cưới có rình rang đến mấy thì phía trước chờ đón bạn khả năng cao sẽ là bất hạnh! 

pnvn.jpgPhụ nữ nhiều khi rất yếu mềm và sống thiên về cảm xúc. (Ảnh minh họa)

1. Kết hôn với kẻ từng phản bội mình

Không phải tự dưng mà chị em phụ nữ bảo nhau đàn ông mắc lỗi nào có thể tha thứ chưa biết, riêng phản bội thì không bao giờ. Sự phản bội làm tan vỡ niềm tin và để lại một vết thương lòng khó bề phai nhạt trong trái tim người phụ nữ. 

Khi đàn ông đã quyết định phản bội thì một là bản tính trăng hoa có mới nới cũ, không thể lâu bền trong một mối quan hệ. Hai là tình cảm anh ta dành cho bạn đã hết, có quay về cũng vì lý do nào đó mà không phải còn yêu. Dù vì nguyên nhân nào thì mối quan hệ ấy cũng chẳng có tương lai. 

Nhiều người chấp nhận tha thứ cho người bạn trai phản bội mình, tiếp tục mối quan hệ hoặc từng chia tay nhưng sau đó lại quay về với người cũ, rồi đi đến hôn nhân. Trường hợp nào cũng không phải là một cách khôn ngoan, nó đầy rủi ro tiềm ẩn. Có khả năng rất cao là lỗi lầm ấy của anh ta sẽ lặp lại trong tương lai không xa.

2. Bỏ qua tật xấu nghiêm trọng với suy nghĩ sẽ thay đổi được chồng 

Phụ nữ nhiều khi rất yếu mềm và sống thiên về cảm xúc. “Trái tim lầm chỗ để trên đầu”, khi phát hiện khuyết điểm nào đó từ đối phương, họ sẽ tự ru ngủ rằng anh ấy sẽ thay đổi vì mình. 

Suy nghĩ ấy vô cùng sai lầm. Nếu chỉ là khuyết điểm nhỏ có lẽ không sao, thế nhưng nếu đã là một tật xấu chí mạng ví dụ như vũ phu, nghiện rượu, nghiện đỏ đen, mù quáng nghe theo cha mẹ thì lại rất nguy hiểm. Khi yêu, có thể anh ta đã kiềm chế rất nhiều, luôn làm mọi thứ để lấy lòng bạn. Có trót bộc lộ tật xấu thì anh ta cũng tìm đủ cách xoa dịu, xin lỗi. Vậy nhưng đã về chung một nhà tính xấu ấy sẽ bộc lộ hoàn toàn, biến cuộc hôn nhân của bạn trở thành địa ngục. 

Bởi vậy phụ nữ dù yêu đến mấy cũng phải luôn đặt lý trí song hành. Bên cạnh tình yêu thì quan điểm, lối sống, bản chất và nguyên tắc làm người ở đối phương cũng đặc biệt quan trọng. Đó là những thứ mà dù không có tình yêu thì nó vẫn tồn tại, tình yêu nhạt đi nhưng chúng chẳng mất đi, giúp ích rất lớn trong cuộc sống chung của hai người sau này.

Hãy nghiền ngẫm thật kỹ người đàn ông mà bạn đang chuẩn bị làm đám cưới, xem anh ta có khuyết điểm chí mạng nào hay không để nghĩ lại vẫn còn kịp!

pnvn2.jpgPhụ nữ dù yêu đến mấy cũng phải luôn đặt lý trí song hành. (Ảnh minh họa)

3. Nghe lời chồng sau đám cưới ở nhà nội trợ, chăm con 

Việc ở nhà nội trợ và chăm con không xấu, miễn là phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Ví dụ vợ chồng không nhờ được sự giúp đỡ của ông bà, phân chia người đi làm, người chăm sóc gia đình trong khoảng thời gian nhất định trước khi con nhỏ có thể đến lớp học, vậy thì điều đó hoàn toàn hợp lý. Nhưng một người đàn ông gia trưởng chỉ muốn vợ quanh quẩn ở nhà chăm con, làm việc nhà, không được đi làm thì là vấn đề nghiêm trọng. 

Người đàn ông như vậy khó lòng tôn trọng vợ. Nếu tôn trọng vợ, anh ta sẽ không bao giờ ép vợ làm điều không thích, luôn ủng hộ, giúp đỡ và cảm thấy hãnh diện khi vợ độc lập, có sự nghiệp riêng. Đàn ông gia trưởng lại chỉ muốn kiểm soát, nắm bắt vợ trong lòng bàn tay.

Khi không phải trường hợp thỏa đáng, trước đám cưới mà chồng tương lai đề nghị cưới xong vợ nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình thì phụ nữ chớ nên đồng ý. Bởi lẽ thực tế chị em phụ nữ đã rút ra kinh nghiệm xương máu là phải luôn độc lập, tự chủ.

dam-cuoi.jpg?width=150Yêu
Người dân Italy được thanh toán phí đám cưới khi kết hôn tại nhà thờ

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022