Trạng thái tâm lý cá nhân cũng ảnh hưởng đến cách chúng ta ngủ và tư thế ngủ của vợ chồng, vì thế nếu căng thẳng, ta có thể khó chịu và không muốn nằm gần nửa kia.

Tranh cãi thường xuyên dẫn đến ngủ cách xa khi hai người không muốn đụng chạm tới nhau. Đây là lý do tốt nhất nên giải quyết tranh cãi trước khi đi ngủ và chớ mang tức giận lên giường.

Dưới đây là tư thế ngủ phổ biến nhất của các cặp vợ chồng trên giường

1941-tuthenguhaivochong-1619.jpg

Tư thế ngủ "vòng tay ngọt ngào"

Nếu hai người thường xuyên duy trì tư thế ngủ "vòng tay ngọt ngào", chứng tỏ cuộc sống hôn nhân gia đình đang êm đềm, hạnh phúc.

Vợ chiếm phần lớn diện tích trên giường

Theo các chuyên gia, nếu người vợ khi ngủ thường chiếm phần lớn diện tích trên giường thì điều đó cho thấy cô ấy là người có xu hướng làm chủ gia đình. Người vợ hoàn toàn có thể tự mình giải quyết được mọi việc mà không cần sự trợ giúp của chồng.

Trong khi đó, người đàn ông nằm gọn về một phía của chiếc giường thường là người không thích cạnh tranh và rất biết nhường nhịn. Anh chồng này không có chính kiến và thường làm theo ý kiến của người khác.

Tư thế này này cho thấy mối quan hệ của 2 vợ chồng không được mặn nồng, chính vì thế sớm hay muộn họ có thể gặp phải một số khó khăn khiến tình cảm ngày càng xa cách.

Tư thế úp thìa (chồng nằm sau ôm vợ)

tuthengucuavochong-1619.jpg

Tư thế nam giới nằm sau ôm lưng vợ khá phổ biến. Nó phản ánh quan điểm truyền thống về bản năng bảo vệ của người đàn ông dành cho người đàn bà của mình. Tư thế này là một dấu hiệu cho thấy hai người có đời sống tình dục mạnh mẽ và sự an toàn trong mối quan hệ của họ.

Tư thế tự do

Hai người nằm ngủ quay lưng lại và không chạm tới nhau. Mặc dù vị trí này có thể cho thấy tình trạng lạnh nhạt và tách biệt, nhưng nó thực chất là dấu hiệu của một cặp vợ chồng có sự kết nối nhưng mỗi cá nhân độc lập với nhau.

cherish-back-to-back-but-touch-3076-9390-1380860408-1619.jpg

Tư thế ngắm sao

Tư thế này cho thấy người phụ nữ có vẻ khá lệ thuộc vào chồng. Nhưng nhìn chung tình cảm gia đình vẫn đang diễn tiến theo hướng ổn định. Có thể một hoặc ả hai đều không cảm thấy thoải mái khi ngủ với tư thế này, tuy nhiên điều này cho thấy giữa hai người vẫn có một sự kết nối tuyệt vời.

Tư thế nâng niu

Theo các chuyên gia tâm lý, đây là tư thế ngủ phổ biến ở những cặp đôi thích thể hiện tình cảm với nhau mọi lúc mọi nơi. Điều này cũng cho thấy hai người dành nhiều thời gian để uan tâm và trao đổi với nhau trong cuộc sống.

Tư thế chạm nhẹ

Đây là tư thế ngủ cho thấy hai người thoải mái và tự do hơn so với tư thê súp thìa. Nó cũng thể hiện rằng mối quan hệ của hai người đang giảm dần đam mê hoặc cũng có thể hai người không còn cảm thấy hài lòng với nửa kia.

Tư thế ngủ gác chân

Mặc dù không thể hiện nhiều sự thân mật nhưng chuyên gia tâm lý cho rằng tư thế ngủ này cho thấy cuộc sống hôn nhân khá hòa hợp, ấm áp. Chỉ một chút chạm chân nhau khi ngủ cũng cho thấy hia người tin tưởng và luôn dành tình cảm cho nhau.

Lệch vị trí, một người nằm gần đầu giường, một người tụt sâu xuống

Tư thế này ngầm nói lên rằng anh chồng là một người nắm quyền kiểm soát trong gia đình. Anh ta rất tự tin và thích chi phối, điều khiển người khác.

Trong khi đó, người nằm lùi xuống phía dưới lại nhút nhát, có thói quen phụ thuộc và cần có sự bảo vệ, che chở nhiều hơn. Đồng thời, người vợ đôi khi phải nhún nhường và tự điều chỉnh cuộc sống của mình sao cho đối phương hài lòng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022