Khi chị gái tôi lấy anh Hình, tôi đã thấy lo rồi vì anh Hình rất chải chuốt và hay "chém gió". Anh luôn tỏ vẻ ta đây hơn người. Tôi cảm thấy những người có thực lực, những người chân chính kiếm được nhiều tiền thì thường họ sẽ trầm tính, biết lời nào nên nói, lời nào không nên nói. 

Còn anh Hình thì cái gì anh cũng dám nói, từ việc khoe thu nhập hằng tháng tới việc quen biết ông này bà kia... mà anh nói thì cũng có cơ sở đấy. Gia đình anh giàu có, bản thân anh từ khi học đại học đã được bố mẹ cho tiền để "start up" bằng quán bánh mì có thương hiệu, thu nhập cũng khá. Tốt nghiệp xong thì anh mở cả chuỗi. Thế nên giờ cũng thuộc kiểu người thành đạt, có tiền. Còn các mối quan hệ mà anh khoe thì tôi không biết thực hư. Nhưng thỉnh thoảng lại thấy anh khoe được thằng em tặng cho đôi giày da cá sấu, được bà chị cho bộ bàn ghế gỗ lim... Tôi hỏi chị gái thì chị cũng lắc đầu nói chẳng biết, chị chưa từng gặp các "anh chị" bên ngoài của chồng.

Anh Hình còn rất thích ô tô. Anh đổi xe thường xuyên, những lần như thế tốn kém không ít tiền. 

398-17280144030191862303808.jpg

Ảnh minh họa

Mới đây, anh đổi sang một chiếc Maybach có giá vài tỷ. Tôi nhìn chiếc xe đỗ trước cửa mà lo cho chị gái mình. Bởi tốc độ ăn chơi của anh rể thế này còn hơn cả tốc độ kiếm tiền. Cứ như vậy, lỡ việc kinh doanh không tốt thì anh chị lấy đâu tiền lo cho tương lai? Không tích lũy tiết kiệm, lúc nào cũng cho rằng bản thân tài giỏi, kiếm tiền dễ dàng, đến khi gặp chuyện thì phải làm sao?

Nhưng tôi khuyên chị gái thì chị bảo tôi khéo lo, anh rể đầu óc nhanh nhạy, giỏi giang, không làm cái này thì sẽ làm cái khác, ắt ra tiền. Anh ấy kiếm được tiền thì cứ cho anh ấy theo đuổi đam mê, sở thích. Tiền nhiều cũng chỉ để hưởng thụ mà thôi.

Hôm qua, tôi ngồi với một nhóm bạn bè, trong đó có cả anh Tuấn - người quen biết anh Hình. Anh Tuấn bảo rằng từng làm ăn vài lần với anh Hình và biết anh Hình chỉ "chém gió" là giỏi. Theo như nhẩm tính của anh thì thu nhập từ mấy cửa hàng bánh mì của anh rể tôi không thể nào cho ra nhiều tiền như vậy được. Anh Tuấn nghi anh rể tôi vay tiền ngân hàng cho những thú vui xa xỉ của mình. Một người bạn khác cũng nói rằng căn nhà mà anh Hình khoe mua 12 tỷ thực chất là anh Hình thuê nguyên căn nhà của người ta rồi sửa sang và cho hộ gia đình, sinh viên thuê lại từng phòng kiếm lãi.

Tôi còn trẻ, chưa tiếp xúc nhiều với xã hội bên ngoài nên không hiểu cách làm ăn vay mượn chỗ này đắp vào chỗ kia của người ta, nhưng tôi thấy kiểu của anh rể tôi rất khó để tồn tại lâu bền. Có thể thời điểm này anh kiếm được, nhưng vài năm nữa, suy thoái thì anh sẽ lao đao với các món nợ. Tôi không biết có nên khuyên chị gái mình vun vén cho bản thân, tự tìm đường lui cho mình để sau này có vấn đề xảy ra cũng không phải gánh nợ cùng chồng?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022