Gia đình tôi nghèo nên 5-6 năm nay tôi lên Hà Nội làm giúp việc. Công việc chủ yếu là trông trẻ nên giờ giấc thường kéo dài, nhưng thu nhập 6-7 triệu/tháng cũng đủ để tôi chu cấp cho con gái đang học đại học. Tôi xác định mình đi làm được trả tiền nên luôn có trách nhiệm với gia đình chủ, nên nhiều nhà coi như người nhà, đối xử tử tế.

Mới đây tôi nhận được công việc trông trẻ ở một gia đình khá giàu, lương họ trả gấp 1,5 lần bình thường nên tôi mừng lắm, ngoài tiền cho con ăn học, tôi sẽ dành dụm được chút ít để dành.

giup%20viec.jpg
Tôi luôn cố gắng hết sức để được họ ghi nhận nhưng càng ngày vợ chồng chủ nhà càng coi thường. (Ảnh minh họa: KT)

Nhưng vào làm mới thấy không dễ kiếm tiền như tôi tưởng. Họ trả lương tôi cao thật nhưng coi tôi không ra gì. Tôi mới đến nhà họ làm nên nhiều khi những quy định trong nhà chưa thông thạo, bình thường ở các nhà khác họ sẽ hướng dẫn và nhắc nhở tôi nhẹ nhàng nhưng chủ mới mắng chửi luôn nếu tôi không làm đúng theo ý họ.

Gia đình chủ nói tôi đi làm bao nhiêu năm mà vẫn kiểu làm cho có, không có trách nhiệm. Họ giao cho tôi đi chợ nhưng tôi mua cái gì về họ cũng kêu đắt và không tươi… Trẻ con hơi khóc là cả hai vợ chồng sấn xổ vào chửi tôi là vô trách nhiệm, không có tình thương với trẻ. Khách đến nhà họ giới thiệu tôi là giúp việc và không ngại chê bôi tôi trước mặt khách khiến tôi rất tủi thân.

Chưa bao giờ tôi đi làm mà thấy áp lực như ở nhà này. Tôi luôn cố gắng hết sức để được họ ghi nhận nhưng càng ngày vợ chồng chủ càng coi thường và quát mắng tôi nhiều hơn. Nhiều lúc tôi muốn bỏ việc để đi tìm nhà khác nhưng lại tiếc khoản lương họ trả, với lại nghỉ mà chưa tìm được việc thì lấy tiền đâu cho con ăn học.  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022