Trai sợ gái mắt sâu chân rung

Câu nói "Trai sợ gái mắt sâu chân rung" ám chỉ rằng đàn ông thường không thích phụ nữ có đặc điểm mắt sâu và chân rung.

Mắt sâu ở đây là chỉ những người phụ nữ có mí mắt thấp, thường cúi đầu và không nhìn thẳng vào người khác. Đây là dấu hiệu của những người thiếu quyết đoán, thường phân vân, do dự trong các quyết định, làm cho mọi việc trở nên khó khăn và không ổn định.

0-1918.jpg

Câu nói "Trai sợ gái mắt sâu chân rung" ám chỉ rằng đàn ông thường không thích phụ nữ có đặc điểm mắt sâu và chân rung.

Phụ nữ với tính cách này thường không suy nghĩ đến cách giải quyết vấn đề, có thái độ hời hợt và không quan tâm đến hậu quả, dẫn đến việc nhỏ nhặt trở nên lớn lao và rắc rối ngày càng nhiều, gây khó khăn trong việc duy trì sự hài hòa trong gia đình.

Bên cạnh đó, "chân rung" chỉ tư thế đi đứng và ngồi của phụ nữ. Nếu một người phụ nữ đi đứng hoặc ngồi lắc lư, đôi chân thường xuyên rung động, điều này tạo ra cảm giác không vững chắc. Người xưa rất coi trọng tác phong của phụ nữ, vì họ tin rằng cử chỉ và tư thế phản ánh phẩm cách của một người.

Một phụ nữ có thói quen rung chân khi ngồi hoặc bước đi lắc lư sẽ tạo cảm giác không đứng đắn và thiếu lịch sự, điều này có thể gây cảm giác khó chịu cho người khác, đặc biệt là người lớn tuổi. Vì vậy, người xưa khuyên đàn ông nên tránh chọn những người phụ nữ có những đặc điểm này làm bạn đời.

Nữ sợ trai hai tai hứng gió

Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng có nhiều điều kiêng kỵ về ngoại hình. Câu nói "Nữ sợ trai hai tai hứng gió" hay còn gọi là "tai bay vạ gió" phản ánh quan niệm xưa về hình dáng và tính cách của đàn ông.

Theo quan niệm xưa, đàn ông có đôi tai "hứng gió" thường là người hướng ngoại, thích nói to, hay đưa chuyện và thường xuyên chia sẻ thông tin từ người này sang người khác. Những người này thường khoe khoang, tự mãn, và thiếu sự khiêm nhường. Do đó, người xưa cho rằng đàn ông có đặc điểm này thường chỉ thích thể hiện mà không có khả năng làm việc lớn.

01-1919.jpg

Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng có nhiều điều kiêng kỵ về ngoại hình.

Thêm vào đó, người xưa còn nói rằng "hai tai hướng về phía trước và hướng về gió" có thể phá hoại tài khí của gia đình và tổ tiên. Một người đàn ông với đôi tai vểnh ra phía trước (hay còn gọi là chiêu phong nhĩ) thường bị xem là người có tướng số phá hoại, dễ dẫn đến thất bại tài chính và chỉ thích dựa vào người khác để sống. Những người này cũng có xu hướng lười biếng, không thích làm việc và dễ tiêu tán tài sản.

Những người đàn ông với đôi tai như vậy thường thiếu chính kiến, dễ thay đổi theo hoàn cảnh. Vì vậy, người xưa cho rằng họ là kẻ tiểu nhân, chỉ chờ cơ hội để lợi dụng người khác. Nếu một phụ nữ không may kết hôn với người đàn ông như thế, cô sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và khổ sở suốt đời.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022