Nguyên nhân do đâu thưa bác sĩ? Em phải làm gì? Em mong nhận được câu trả lời sớm nhất vì thực tình là em đang rất lo. Em cảm ơn bác sĩ!

thuytien...@gmail.com

khong-dam-ket-hon-chi-vi-nguc-be.jpg

Bác sĩ Hạnh Phúc trả lời:

Vòng 1 của một người phụ nữ là đề tài muôn thuở trong các buối tán dóc của quý ông, đó cũng là nỗi lo của khá nhiều thiếu nữ. Có những cô gái đã gửi thư về chuyên mục với một nỗi lo canh cánh, rằng vòng một bé thì "con của em có thể bú sữa được không?, "liệu vòng một bé thì chồng có chê?", "vòng một bé thì chuyện ấy kém phải không?"... Có những cô gái giấu nỗi lo của mình để tự tìm đến những loại thuốc kích thích ngực phát triển không rõ nguồn gốc, để rồi hậu quả để lại là "tiền mất tật mang".

Trên thực tế, chẳng có loại thuốc nào, dù uống, tiêm hay bôi, có thể làm phát triển bộ ngực. Đâu đó trên thị trường vẫn có những loại thuốc hormone (kích thích tố nữ) có thể giúp cải thiện vòng một. Nhưng hãy cẩn trọng với những hệ quả sau này để lại.

Về mặt sinh học, bộ ngực được thiên nhiên tạo ra chủ yếu để nuôi con bằng sữa mẹ. Còn việc sử dụng vào “mục đích gì khác” là do trí tưởng tượng của con người, trong xã hội này và ở vào thời đại này. Bất cứ động vật có vú nào, từ chuột, sư tử, chó cho đến dơi, cá voi… nếu không hoàn thành chức năng nói trên thì sẽ rất nhanh chóng bị “xóa sổ” trên hành tinh.

Về mặt giới tính học, “tầm cỡ” là yếu tố ít được quan tâm, do nó chẳng có vai trò nào trong cảm giác, hoặc thậm chí ngay cả trong kích thích, ở nam lẫn nữ. Thực tế không phải cô gái nào sở hữu một thân hình bốc lửa mới có thể khiến cho người bạn đời của mình thăng hoa trong tình dục. Việc hòa hợp tình dục, cùng nhau tận hưởng những khoái cảm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà không phải chỉ vì một thân hình lí tưởng. Tôi cũng chưa thấy trường hợp nào đàn ông lấy vợ chỉ đơn thuần tại bà xã có bộ ngực đẹp mà thôi. Nếu thật sự chuyện này đã xảy ra thì chắc hơi… dễ xa nhau.

Muốn là một phụ nữ bình thường như trăm ngàn người khác, em chẳng nên bị ám ảnh bởi “chuyện không lớn” đó. Hãy cứ nhìn xung quanh em, đa số đàn bà gặp ở khắp nơi thường đâu có bộ ngực lớn, chẳng lẽ họ đều “bất hạnh” cả hay sao? Cũng đừng nên quên rằng đàn ông vẫn hay chú ý đến phụ nữ ngực to, nhưng thường với tư tưởng “không được trong sáng cho lắm”.

Điều cần nhất với em bây giờ là có một hiểu biết đúng để loại bỏ đi những mặc cảm sai lầm. Sự tự tin mới thực sự là thế mạnh của phụ nữ, là vẻ đẹp, là sự cuốn hút đối với đàn ông. Chính sự tự ti, rụt rè của em có thể khiến cho em mất đi cơ hội tìm đến “niềm vui” thực sự trong chuyện chăn gối.

Chúc vợ chồng em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Bác sĩ Hạnh Phúc

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022