Trong thời chiến, ngô là thực phẩm hữu dụng để cứu đói. Còn ngày nay, nó đóng vai như một bữa sáng đơn giản nhưng cũng đầy đủ chất.

Theo Healthline, trong 100 gram ngô luộc có chứa 96 kcals, protein: 3,4 gram, carbs: 21 gram, đường: 4,5 gram, chất xơ: 2,4 gram, chất béo: 1,5 gram.

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam), ngô có vị ngọt, tính bình, có tác dụng lợi niệu tiêu thũng, bình can, lợi đàm. Đông y sử dụng ngô để áp dụng nhiều bài thuốc như: Trị mất ngủ, khó ngủ, lợi tiểu, giảm huyết áp.

photo-4-1669512463893413908664.jpeg

Ngô nên được ăn vào buổi sáng bởi vì lúc này dạ dày của con người vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Ngô chứa một lượng lớn cellulose, có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa. Ngoài ra, ngô rất giàu chất dinh dưỡng, sẽ khiến cho buổi sáng của chúng ta tràn đầy sức sống hơn.

Chăm chỉ ăn ngô vào bữa sáng, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi ngoạn mục

1. Ngăn ngừa bệnh tim

Theo trang MagWomen, ngô là thực phẩm giàu folate, do đó nó tác dụng làm giảm acid amin trong các mạch máu. Từ đó giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Ngăn ngừa ung thư tốt hơn

Trong ngô có chứa một chất gọi là beta cryptoxanthin một loại carotenoid có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả.

photo-3-16695124622721145459152.jpeg

3. Cân nặng sẽ giảm rõ rệt

Ngô được biết đến là phương pháp giảm cân tự nhiên, bởi trong ngô có nhiều chất xơ không hòa tan. Điều này khiến cho việc tiêu hóa ngô tốt hơn, có thể ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ bị trĩ. Chất xơ của ngô giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách tăng cảm giác no sau bữa ăn.

4. Tăng cường trí nhớ

Ngô có chứa rất nhiều vitamin, nhất là vitamin nhóm B1, đây là dưỡng chất có tác dụng giảm các nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer - một bệnh gây suy giảm trí nhớ.

5. Ngăn ngừa thiếu máu

Trong ngô có chứa nhiều sắt - một khoáng chất cần thiết để hình thành các hồng cầu mới.

6. Ổn định đường huyết

Bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên dùng ngô thay cho các thực phẩm khác. Bởi ngô giúp tăng lưu lượng máu, hỗ trợ điều chỉnh insulin, giảm sự hấp thu cholesterol.

photo-2-16695124601711087322849.jpeg

7. Kiểm soát cao huyết áp

Chất Phytochemicals phenolic có nhiều trong ngô sẽ bảo vệ bạn khỏi chứng tăng huyết áp.

8. Da sẽ đẹp hơn

Ngô chứa nhiều Vitamin C và lycopene (chất chống oxy hóa) giúp tăng sản xuất collagen và ngăn chặn các gốc tự do tạo ra tia UV gây hại cho da.

Bên cạnh việc tiêu thụ ngô qua đường ăn uống, phụ nữ có thể dùng dầu ngô, tinh bột ngô để bôi trực tiếp lên da để chống lão hóa.

Lưu ý khi ăn ngô luộc vào buổi sáng

- Ngô tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn nhiều. Mỗi sáng người khỏe mạnh chỉ nên ăn 1 bắp ngô.

- Người đang có bệnh hoặc gặp bất cứ phản ứng phụ nào sau khi ăn ngô cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi định sử dụng món này thường xuyên.

photo-1-16695124582161657854518.jpeg

- Bệnh nhân tiểu đường, người có chức năng tiêu hóa kém, bệnh nhân loãng xương, người thừa cân... nên ăn ngô theo liều lượng cho phép của bác sĩ.

- Trẻ nhỏ vốn có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, chính vì vậy nếu để trẻ ăn thực phẩm nhiều chất xơ như ngô sẽ tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày.

- Ngô vốn là thực phẩm chứa tỷ lệ tinh bột cao, hạt lại cứng vì thế nếu đang có chức năng tiêu hóa kém mà ăn nhiều ngô sẽ tạo ra gánh nặng lớn cho dạ dày, gây đầy hơi, khó tiêu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022