Công việc của bạn trai tôi là lái xe khách thuê, thu nhập mỗi tháng được 15 triệu. Tôi làm việc văn phòng lương chưa đến 10 triệu. Với tiền lương của 2 đứa kiếm được quá thấp, thế nên chúng tôi cần chi tiêu tằn tiện thì tương lai mới có thể mua được căn hộ chung cư trả góp.

Thế nhưng Hùng lại không có suy nghĩ tiết kiệm, câu cửa miệng của anh luôn là đời người được sinh ra một lần, sống phải biết hưởng thụ. Đi làm 10 năm nhưng bạn trai tôi không có một đồng tiền tiết kiệm nào, lương tháng nào xào hết tháng đó.

Tháng nào lĩnh lương, anh cũng kéo tôi đi ăn nhà hàng hay vào shop mua đồ cho 2 đứa. Lâu lâu anh lại mua tặng tôi một món quà như chiếc nhẫn vàng, dây chuyền ý, túi xách hay đôi giày đắt tiền. Tuần nào, anh cũng ôm một bó hoa to đùng đến cắm khắp phòng của tôi.

Khi mới yêu, tôi cảm thấy thích thú khi được bạn trai quan tâm yêu thương nhiều thế. Nhưng khi biết anh chi cạn lương tháng để đầu tư cho tình phí thì tôi không đồng ý và tìm mọi cách ngăn cản. Anh không nghe lời khuyên can của tôi, cứ thích cái gì là mua tặng tôi cái đó, anh không quan tâm xem tôi có muốn không. Đồ của bạn trai tặng sắp phủ kín phòng trọ của tôi rồi.

133-17284433239741876619365.jpg

Ảnh minh họa

Hôm chủ nhật vừa rồi là sinh nhật của tôi, vì muốn tiết kiệm tiền nên tôi chỉ mời Hùng ra quán ăn bát phở. Tôi choáng váng khi bạn trai tặng tôi một chiếc xe hơi trị giá 500 triệu, không hiểu anh kiếm đâu ra nhiều tiền thế.

Hùng nói là bố mẹ bán đất ở quê cho 500 triệu, với số tiền ít ỏi đó không đủ mua một suất đất ở thành phố nên anh quyết định mua một chiếc ô tô tặng tôi. Nhìn chiếc xe đẹp mà tôi không vui, ngược lại tức giận đến mức bật khóc. Tôi nói trong tiếng khóc nghẹn:

"Tại sao anh luôn làm theo ý mình, không bao giờ lắng nghe ý kiến của em vậy. Tất cả những món quà anh tặng em từ trước đến nay, em đều không thích mà thấy tiếc tiền vô cùng. Bây giờ có khoản tiền lớn thế, anh không tiết kiệm để mua nhà mà mua xe hơi làm gì cho lãng phí. Khi nào em mới yên tâm về anh đây?".

Tôi từ chối nhận món quà đắt tiền đó và yêu cầu Hùng trả lại rồi lấy tiền về. Nhưng anh nói tôi không dùng thì để anh dùng và hứa sau này trước khi mua gì sẽ hỏi tôi trước, không bao giờ làm tôi phải rơi nước mắt về chuyện tiền nong nữa.

Tôi muốn bạn trai trả lại xe lấy tiền về mà không biết nói sao để anh đồng ý đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022