Với nam giới, khi sinh hoạt tình dục (SHTD) họ khó đạt tới sự cương cứng, cảm thấy không thể lên đỉnh khi giao hợp, “đánh mất bản lĩnh đàn ông”, dễ gây mất hứng thú từ phía bạn tình. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến chứng bất lực hay liệt dương. Do vậy, nhiều nhà tình dục học khuyên nam giới không nên SHTD trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi vì thiếu ngủ. Hãy bảo vệ bản thân và bạn tình mà coi trọng giấc ngủ để có được những cuộc giao hoan thỏa mãn cả hai người.

Với nữ giới, nếu thường xuyên mất ngủ cũng giảm hứng thú tình dục. Khi ân ái chất dịch âm đạo không tiết ra, hoặc ít tiết ra, ảnh hưởng đến việc bôi trơn khiến cho SHTD không được “xuôi chèo mát mái”, thậm chí đau rát, khó đạt được đỉnh điểm cực khoái. Đó là chưa tính đến mất ngủ kéo dài cùng với tình trạng stress… còn dễ làm người phụ nữ hay cáu gắt, khó tính, đối mặt với nguy cơ già trước tuổi, ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến hạnh phúc gia đình.

phongthe-1670215399390696556632.jpg

Ảnh minh họa.

Mất ngủ liên quan đến các yếu tố tâm lý đang ngày càng gia tăng do cuộc sống biến động, mọi người đang chịu nhiều áp lực hơn trong cuộc sống. Nhưng để có được sự thỏa mãn tình dục cao nhất, cần rũ bỏ hoàn toàn công việc hằng ngày.

Ngoài ra, nếu bạn ngủ ít hơn 7 - 8 tiếng một đêm, cơ thể buộc phải làm việc trong tình trạng nghỉ ngơi quá ít. Với sự uể oải vì thiếu ngủ, bạn khó có thể thăng hoa trong tình dục. Khi cơ thể mệt mỏi, bạn sẽ không tham gia hết mình vào bất cứ hoạt động nào. Tồi tệ hơn, thiếu ngủ khiến bạn trông lờ đờ hơn và kém hấp dẫn trong cuộc “yêu”, nó sẽ làm bạn mất điểm trong mắt đối phương.

Giấc ngủ là rất quan trọng để cải thiện đời sống tình dục của bạn, thiếu ngủ cũng có thể gây ra rối loạn cương dương. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, hầu hết lượng testosterone của nam giới được sản xuất trong khi ngủ và được sản xuất nhiều nhất trong giai đoạn REM (giai đoạn sâu của giấc ngủ). Một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục đã theo dõi 401 nam giới mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Trong số những người được quan sát, 70% cũng bị rối loạn cương dương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022