Mở miệng ra là thấy sự oan ức

Một số phụ nữ vừa mở miệng ra là nói lời than vãn, bất bình bởi trong cuộc sống phải gánh vác quá nhiều, chịu đựng quá nhiều oan ức, nên chỉ biết trách móc người khác.

Ai rồi cũng sẽ phải trải qua những khó khăn, vấp ngã ở trong cuộc đời, cuộc đời không ai thuận buồn xuôi gió, đặc biệt là người phụ nữ. Đó có thể là trở ngại khi kết hôn, trở ngại mang thai, sinh con.

Những khó khăn trong cuộc sống hầu như mọi người phụ nữ khác sẽ phải trải qua, chỉ là họ không kêu ca, phàn nàn mà thôi.

so-kho-0822.jpg

Ai rồi cũng sẽ phải trải qua những khó khăn, vấp ngã ở trong cuộc đời, cuộc đời không ai thuận buồn xuôi gió, đặc biệt là người phụ nữ. (ảnh minh họa)

Cuộc đời này chẳng có ai nợ mình, bố mẹ không nợ mình, chồng không nợ mình, con cái cũng không nợ mình, nên cuộc sống lầm lỡ nhất là do chính mình lựa chọn.

Mở miệng là nói những điều thị phi

Một người phụ nữ sẽ phải chịu nhiều đau khổ trong cuộc sống vì khẩu nghiệp của chính mình. Người ta nói rằng, miệng của người phụ nữ chính là phong thủy tốt nhất của cô ấy. Nếu người đàn bà thường xuyên nói xấu người khác, thường xuyên bàn tán những chuyện đúng sai của gia đình người khác thì chứng tỏ cô ấy đang tự tạo nghiệp miệng, tự mình hao tổn phúc đức.

Một người không để ý đúng sai của người khác, không gieo rắc chuyện thị phi của người khác, cuộc sống của cô ấy cực kỳ ổn.

Một người phụ nữ cả đời lận đận, mở miệng ra thích nói chuyện thị phi của người khác, quan tâm những chuyện thị phi của người khác, nhưng chưabao giờ tự ngẫm lại lỗi lầm của bản thân, cũng chưa từng nhìn lại cuộc đời của chính mình.

Vốn dĩ bên cạnh họ vẫn có những người bạn tốt, nhưng vì luôn nói xấu người khác, những người bạn tốt ban đầu cũng rời xa họ.

Một người phụ nữ luôn thích bàn tán chuyện thị phi của người khác, nói chuyện nhà người khác, cuối cùng chẳng có ai tin tưởng họ cả.

Một người phụ nữ có cuộc sống tốt đẹp hoàn toàn không có thời gian để ý đến chuyện xảy ra trong nhà người khác, bởi cô ấy sẽ dùng thời gian để đề cao bản thân, để bản thân học hỏi, trường thành hơn.

dan-ba-0823.jpg

Một người phụ nữ có cuộc sống tốt đẹp hoàn toàn không có thời gian để ý đến chuyện xảy ra trong nhà người khác (ảnh minh họa)

Mở miệng là nói những lời không tốt về người khác

Trong lòng mỗi người đều có tâm ghen tị, đó là dễ hiểu. Một người phụ nữ có cuộc sống tốt đẹp, cô ấy đối xử với người khác tốt hơn mình, cô ấy sẽ chẳng đố kỵ mà thật tâm chúc phúc cho cuộc sống của người khác.

Cho dù bản thân cô ấy đang ở hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống tạm thời không như ý nhưng cô ấy chẳng ghen tị với bất kỳ ai cả.

Nhưng một người phụ nữ có cuộc sống vất vả sẽ cảm thấy ghen tị khi thấy cuộc sống và điều kiện của người khác tốt hơn mình.

Một người phụ nữ có tâm hẹp hòi thường không thấy điểm tốt của người khác, nhất là với những người bạn xung quanh, những người có cuộc sống tốt hơn.

Một người phụ nữ có “mệnh khổ” thường không mong người khác sống tốt, khi biết bạn bè xung quanh sống tệ hơn mình, cô ấy sẽ cảm thấy niềm vui lâng lâng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022