Chồng tôi từng có một đời vợ và hai đứa con riêng. Khi tôi đến với anh, anh đang rất đau khổ vì hôn nhân tan vỡ. Vợ cũ anh nhận nuôi hai đứa con, bắt buộc anh mỗi tháng chu cấp cô ta 5 triệu tiền nuôi con. Chuyện ấy tôi cũng không cấm cản hay gây khó khăn gì. Thậm chí tôi còn chủ động nhắc nhở chồng chuyển khoản cho vợ cũ để cô ta có tiền đóng tiền học phí cho hai đứa bé.

Thỉnh thoảng vợ chồng tôi lại đến trường thăm hai bé một lần. Lần nào tôi cũng mua quà, váy áo cho bé. Chồng tôi hiểu tính tôi nên càng trân trọng tôi hơn. Nhiều khi anh còn nói thật may mắn khi gặp được một người vợ hiểu chuyện, tâm lý như tôi.

Chỉ có điều mẹ chồng tôi lại thương con dâu cũ hơn tôi. Có lẽ do tôi ép chồng lên thành phố ở, sống xa bà. Nhưng tôi làm vậy cũng chỉ muốn tốt cho anh thôi. Nhà cửa ở thành phố tôi đã có sẵn, chồng chẳng phải bỏ ra một khoản tiền nào. Hàng tháng tôi tôi còn gửi tiền về cho mẹ chồng tiêu vặt. Ấy thế mà có bao nhiêu tiền, bà cứ dồn hết rồi gọi vợ cũ của chồng tôi sang lấy. Tôi biết chuyện, bực bội hỏi bà thì bà nói bà cho cháu chứ chẳng phải cho dâu cũ. Nhưng như vậy có khác gì đâu? Rồi bà đau bệnh xuống, ai lo? Lại vợ chồng tôi lo chứ ai.

photo-1-15496603952012057051476-1578640943378863137975.jpg

Khi tôi đến với anh, anh đang rất đau khổ vì hôn nhân tan vỡ. (Ảnh minh họa)

Ba tháng trước, mẹ chồng đi xe buýt xuống tận nhà tôi rồi khẩn khoản hỏi vay tôi một số tiền lớn. Tiền bạc với tôi chẳng có vấn đề gì vì tôi là Giám đốc chi nhánh một công ty xuất khẩu, ngay cả chồng cũng là nhân viên dưới quyền của tôi. Thấy mẹ chồng khẩn khoản quá, tôi rút ngay 500 triệu đưa bà vay.

Ai ngờ hôm qua đem quà Tết về biếu mẹ chồng, tôi lại bàng hoàng khi thấy ngay cạnh nhà chồng tôi có một căn biệt thự mới xây Căn nhà ấy nằm ngay trên mảnh đất của nhà chồng tôi nhưng đã được rào cẩn thận.

Tôi còn chưa kịp hỏi nhà của anh thì đã thấy ngay hai đứa con riêng của chồng chạy ào từ nhà ấy xuống nhà chồng tôi. Vợ cũ của chồng tôi cũng đứng ngó xuống. Mặt tôi tê rân rân ngay lúc đó. Mẹ chồng tôi cười giả lả bảo do vợ cũ của chồng tôi về nhà xin đất cất nhà cho hai đứa cháu ở. Bà thương cháu nên mới cho mảnh đất đủ cất cái nhà nhỏ? Nhà nhỏ? Tôi hỏi lại mà giận sôi gan sôi ruột. Nhà vậy mà lại bảo nhỏ? Nó là biệt thự chứ nhà gì mà rộng thênh thang 3 tầng như thế?

img20180526113445564-15786409724242041115359.jpg

Bà làm vậy có khác nào dâng mỡ tận miệng mèo, gọi tình cũ quay lại với chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi hỏi số tiền mà mẹ chồng vay. Ban đầu, bà lắp bắp bảo do vợ cũ chồng tôi không có tiền nên bà mới vay tôi. Rồi thấy tôi bực bội ra mặt, bà lại lớn tiếng nói: "Cũng là cho hai đứa con của chồng con chứ cho ai vay mà con khó chịu, giận dỗi mẹ. Đấy, nếu tụi nhỏ chẳng có nhà ở ổn định thì sau này tụi nhỏ quay sang trách cha nó không có trách nhiệm. Khi đó ai khổ? Cũng là tụi con khổ tâm chứ ai. Mẹ làm thế là vì muốn tốt cho vợ chồng con thôi. Sống đừng có ích kỉ quá".

Đấy, chuyện gì cũng quy sang cho hai đứa con của chồng tôi. Giờ lại cất nhà ngay cạnh nhà chồng tôi, chứng tỏ có ý đồ. Nghĩ đến số tiền mà tôi bỏ ra, tôi tức đến mức chỉ muốn tuyệt giao với mẹ chồng. Bà làm vậy có khác nào dâng mỡ tận miệng mèo, gọi tình cũ quay lại với chồng tôi. Liệu tôi có ích kỉ không? Hay mẹ chồng tôi quá xằng bậy. Có nên đòi luôn số tiền cho mẹ chồng vay không mọi người nhỉ?

(trahoa...@gmail.com.vn)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022