Có lẽ cả lớp cấp 3, tôi là người có xuất phát điểm thấp nhất và sau khi ra trường cũng lẹt đẹt nhất. Mấy năm trước, bạn lớp trưởng thêm tôi vào hội lớp, tôi luôn theo dõi từng bước chân của các bạn nhưng không bao giờ bình luận hay thả tim.

Bạn bè ai cũng có công việc tốt, thu nhập cao, nhà đẹp, xe sang. Mọi người thường xuyên đi du lịch trong và ngoài nước. Trong khi các bạn thoải mải đăng ảnh cá nhân lên nhóm thì tôi không có gì để khoe với mọi người.

Vợ chồng tôi đều là dân văn phòng, thu nhập thấp chỉ đủ chi tiêu cho gia đình, mỗi tháng dư được chút ít. Niềm an ủi lớn nhất của chúng tôi là có 2 đứa con học hành rất giỏi.

Chúng tôi dành cả tuổi trẻ kiếm tiền đầu tư cho con học và cái kết thật ngọt ngào. Hiện tại các con tôi đã đi làm và có thu nhập cao. Đầu năm vừa rồi, 2 con trai tôi mua cho bố mẹ một mảnh đất và xây nhà 3 tầng.

Trước hôm nghỉ lễ 2/9, bạn lớp trưởng gọi điện cho tôi nói là năm nay tổ chức họp lớp nhưng không nhà hàng nào còn chỗ. Nghe nói mọi người đã đăng ký tham gia đủ 5 mâm cỗ.

Thấy lớp trưởng rơi vào thế bí nên tôi nói là nhà mình mới xây rất rộng rãi, mọi người có thể đến nhà tôi ăn uống no say rồi hát karaoke đến tận chiều tối. Lớp trưởng rất bất ngờ khi biết tôi mới xây nhà đẹp và cậu ấy hưởng ứng nhiệt tình ý tưởng của tôi.

Vì muốn mời các bạn đến thăm nhà một lần nên tôi nói với lớp trưởng là sẽ làm cỗ chiêu đãi mọi người, không ai phải bỏ ra đồng nào cả. Nhiệm vụ của lớp trưởng chỉ cần báo quân số để tôi làm cỗ.

685-1725438923253973807380.jpg

Ảnh minh họa

Trước tối mùng 2/9, bạn lớp trưởng vẫn báo là 5 mâm và mọi người hứa đến đông đủ. Để làm cỗ đãi các bạn, vợ chồng và các con tôi thức dậy từ 3h sáng. Đến 10h30, cỗ đã chuẩn bị xong đâu đấy nhưng bạn bè mới đến được có một mâm cỗ. Lớp trưởng gọi điện cho các bạn để hối thúc đến ăn nhưng rồi ai cũng có việc bận.

Người thì nói là con cái về chơi đột xuất, bạn thì tắt máy, người nói bị bệnh. Bạn nào cũng có lý do riêng.

Cứ nghĩ sẽ có buổi họp lớp đông đủ nhất tại nhà tôi, nào ngờ bữa cơm chỉ có vẻn vẹn một mâm bạn và một mâm người nhà. Suốt bữa ăn tôi cảm giác khó chịu trong lòng mà không dám nói với ai.

Trước lúc ra về, lớp trưởng đưa cho tôi một chiếc phong bì dày cộm và nói mừng vợ chồng tôi lên nhà mới. Đến lúc này tôi mới hiểu lý do vì sao các bạn khác không muốn đến nhà tôi ăn bữa cơm tôi chiêu đãi.

Tôi từ chối nhận tiền mừng của mọi người và rất cảm ơn sự nhiệt tình của những người đã đến mừng nhà mới của tôi.

Sau đó tôi đăng lên nhóm lớp:

"Hôm nay tôi mời các bạn đến chơi nhà, không phải ăn mừng nhà mới, vậy mà mọi người lại nghĩ tôi thu tiền nên không dám đến phải không? Các bạn làm tôi thật sự thất vọng".

Nhắn nhủ xong, tôi rời nhóm và không muốn kết bạn với những con người toan tính và không cùng tiếng nói.

Hôm sau các bạn nhắn tin riêng với tôi và nói lời xin lỗi. Họ muốn tôi quay lại nhóm lớp. Theo mọi người tôi nên trở lại hội lớp không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022