Tôi làm ăn xa nhà, mỗi khi nghe thấy ở quê có vấn đề gì là tôi rất để tâm. Mấy hôm nay, tôi nghe tin siêu bão Yagi sẽ đổ bộ trực tiếp lên quê hương của mình mà tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Tôi nhớ lại cảnh ngày còn nhỏ, năm nào quê tôi cũng xảy ra vài trận bão. Mỗi lần bão về là mọi người đều chặt hạ cây lớn, chằng chống nhà cửa. Đồ đạc, thóc lúa được chuyển lên cao để tránh ngập lụt.

Có những năm bão lớn nhà tôi bị tốc mái, ngói rơi xuống nền nhà, ai cũng hoảng sợ phải chui xuống gầm giường ngủ cho an toàn. Rồi có năm đê bị vỡ, nửa đêm cả làng hớt hải bồng bế nhau chạy sang trường học bên cạnh trú tạm.

Siêu bão năm nay nghe nói giật cấp 16 – 17, nó lớn hơn rất nhiều so với những lần bão đổ bộ về quê tôi. Vì thế tôi rất lo cho vợ con ở nhà nên thường xuyên gọi điện nhắc nhở. Nhưng lần nào gọi điện, vợ cũng không quan tâm đến tình hình bão lũ.

Ngày hôm qua, tôi gọi điện nhắc vợ phải bơm nước lên cho đầy bồn inox, đừng dùng nước đó, để tránh bồn bị bay mất, cây cảnh trên ban công thì bỏ xuống thấp kẻo gió thổi làm rơi xuống nhà người ta. Cây to đầu nhà thì chặt bớt cành đi... Tôi nói nhiều thế nhưng vợ chẳng để tâm, cô ấy không thèm nhìn chồng mà vẫn mải hò hét các con học hành.

221-17255259197001493866106.jpg

Ảnh minh họa

Thấy thái độ của vợ thờ ơ với việc chống bão, tôi bực mình quát vợ:

"Em có nghe anh nói không, bão lần này về là rất mạnh, em ở nhà lo mà gia cố cửa sổ chặt vào, kẻo gió bão lùa vào nhà tốc mái đấy".

Đáp trả lại sự lo lắng của chồng, vợ bảo năm nào chả có bão, nhà cửa xây kiên cố rồi, đâu phải nhà ngói, nhà tranh ngày trước mà sợ. Giờ mất công chạy bão rồi khi bão tan lại phải đi gỡ bỏ, sắp xếp lại đồ đạc, vất vả lắm. Cứ xem bão đến đâu thì cô ấy chống đến đấy.

Vợ tôi có lớn mà không có khôn, lúc nào cũng khẳng định bản thân là đúng và giỏi giang. Mọi người đang lo cuống cuồng vì bão, vậy mà cô ấy cứ bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Cứ tình hình này, tôi sợ vợ chủ quan, không lo chống bão rồi khi bão về sẽ gặp nguy. Có khi nào tôi phải vượt 400 cây số để về chống bão cùng vợ không đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022