Gia đình tôi gia giáo, bố mẹ tôi có quan điểm sống rất tích cực. Ông bà luôn dạy con gái không cần lấy chồng giàu và cũng đừng ham chồng giàu; chỉ cần người chồng ấy hết lòng hết dạ thương yêu mình, gia đình chồng hiểu chuyện thương dâu là quá mãn nguyện rồi. Nhưng chị gái tôi lại cho rằng quan điểm ấy là không đúng. Chị nói thời nay, tiền bạc ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống con người, không còn có chuyện "một túp lều tranh, 2 quả tim vàng" nữa đâu. Chị bảo thà mình khóc trên ô tô còn hơn cười trên xe đạp; lấy chồng mà không có đủ tiềm năng kinh tế để lo cho con học trường quốc tế hay có tiền thoải mái đi du lịch, tận hưởng cuộc sống thì lấy để làm gì?

Và thế là chị gái tôi có chồng giàu thật. Anh rể làm ở công ty bất động sản, đi xe ô tô xịn, mỗi lần đến rước chị đi chơi là lái một chiếc ô tô khác nhau. Anh ấy còn hào phóng mua tặng đồ hiệu đắt tiền cho bố mẹ tôi. Nhưng bố mẹ tôi vẫn không thích anh ấy. Bố tôi nói nhìn anh rể không chân thành, có vẻ khôn lỏi nên sợ chị gái sẽ khổ nếu cả 2 cưới nhau.

Đám cưới diễn ra chỉ 2 tháng sau khi chị tôi giới thiệu anh rể với gia đình. Ngày cưới, thấy họ đàng trai ít ỏi vài người, bố mẹ tôi không hài lòng. Thậm chí, anh rể lấy lý do nhà đang xây sửa nên không có chỗ đãi khách, đành hẹn bố mẹ tôi dịp khác tới nhà. Bàn bạc chuyện đám cưới đều ở quán cà phê chứ anh nhất quyết không dẫn gia đình tôi về nhà anh. Nhiều vấn đề là thế mà chị tôi vẫn yêu và để có bầu với anh rể nên không thể không làm đám cưới.

chong-mat-4-nam-dau-bong-co-bau-nghe-loi-thu-thi-trong-dem-toi-roi-nuoc-mat-unnamed-1-1719588153-962-width622height426-17226488770111440004050.jpg

Ảnh minh họa

Tưởng chị gái có chồng giàu có thì cuộc sống sẽ lên hương, chị sẽ có được những thứ chị khao khát. Nhưng ai ngờ, hôm qua, mới tròn một tháng sau đám cưới, chị gái đã về nhà khóc sướt mướt, kêu bố mẹ cứu lấy chị ấy. Chị nói khi về nhà chồng mới biết, nhà chồng không hề giàu có mà chỉ đủ ăn đủ mặc, nhà cửa tuềnh toàng lắm. Chồng chị chỉ là thợ sửa xe ô tô thôi chứ không phải nhân viên bất động sản gì cả. Mỗi lần đi chơi, anh ta lại mượn xe khách để đi nên nhìn vào cứ tưởng anh ta có nhiều xe lắm, giàu có lắm.

Tiền, vàng cưới đều đã lấy trả nợ vì anh ta vay tiền dắt chị đi ăn, mua sắm đồ đạc tặng bố mẹ tôi. Giờ anh ta còn nợ 100 triệu tiền làm hỏng xe khách, phải đền bù. Chị tôi xin bố mẹ cho một mảnh đất để bán đi, trả nợ cho chồng. Số tiền còn lại thì mở tiệm riêng cho anh ta làm. Bố mẹ tôi bàng hoàng, không thể ngờ được, con rể lại gian xảo, càng không ngờ chị tôi lại dại dột như thế.

Không thể bán đất, bố mẹ tôi họp gia đình, bảo các anh trai mỗi người cho chị một ít, góp lại xem có đủ trả nợ cho con rể không? Mà điều khiến các anh tôi bực bội là em rể không hề về xin lỗi nhà vợ, chỉ để vợ về. Các anh còn bảo chị tôi cứ ly hôn cho rồi, cho nhẹ nợ. Thấy chị khóc lóc thảm thương, nhà tôi vừa thương vừa trách. Có nên giúp chị không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022