Mặc dù xuất tinh trong khi ngủ - còn gọi là "giấc mơ ướt" hoặc mộng tinh là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng rất nhiều người muốn chấm dứt hiện tượng này vì nó gây lo lắng.

Dưới đây là một số cách khắc phục giúp ngăn ngừa những "giấc mơ ướt" khó chịu.

Phương pháp 1: Thay đổi thói quen của bạn giúp giảm thiểu "giấc mơ ướt"

1. Thay đổi thói quen ngủ có thể hữu ích

Tránh nằm sấp khi ngủ để giảm khả năng xảy ra giấc mơ ướt. Tư thế nằm sấp khiến bạn dễ có giấc mơ ướt do sự cọ xát dương vật vào giường đệm. Hãy thử ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa, sử dụng gối hoặc chăn chèn quanh người để giúp bạn tránh nằm sấp.

Theo BS chuyên khoa Nam học Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, hiện có rất ít bằng chứng nghiên cứu các tư thế ngủ ảnh hưởng đến mộng tinh. Nhưng có thể được giải thích rằng khi nằm sấp khả năng ma sát với giường nệm cao hơn, từ đó tần suất mộng tinh diễn ra nhiều hơn.

b13b5613-f265-41a0-b127-ab1644996ed4-17150768520871139807003-1719108748857-17191087514701908927654.jpg

Thay đổi thói quen nằm sấp để giảm nguy cơ xảy ra "giấc mơ ướt" trong lúc ngủ.

Một số người khuyên bạn nên nằm nghiêng nhưng không đảm bảo chắc chắn rằng điều này sẽ giúp ích. Dù sao cũng nên thử để biết phương pháp này có hiệu quả đối với cá nhân bạn hay không.

2. Thư giãn tâm trí giúp giảm thiểu khả năng "giấc mơ ướt" trong khi ngủ

Hãy thư giãn vài giờ trước khi đi ngủ để không cảm thấy căng thẳng. Căng thẳng có thể liên quan đến giấc mơ ướt, mặc dù điều này không xảy ra với tất cả mọi người. Bạn thử ngăn chặn giấc mơ ướt bằng cách kiểm soát căng thẳng và thư giãn ngay trước khi đi ngủ. Dành ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để xoa dịu tâm trí và cơ thể của bạn bằng những cách khác nhau.

  • Hãy thử thiền trong 10-15 phút. Bạn có thể chỉ cần tập trung vào hơi thở của mình hoặc thực hiện một bài thiền có hướng dẫn.
  • Viết ra suy nghĩ của mình vào nhật ký.
  • Đọc một cuốn sách yêu thích.
  • Nghe nhạc, chơi nhạc cụ.
  • Thực hiện một vài tư thế yoga.

3. Thủ dâm có thể giúp ích

Thủ dâm đúng cách để giảm nhu cầu giải phóng tinh trùng cũ của cơ thể. Mặc dù điều này không đảm bảo ngăn chặn hoàn toàn "giấc mơ ướt" nhưng nó có thể hữu ích. Tinh dịch có thể tích tụ trong tinh hoàn và cuối cùng được tái hấp thu trở lại cơ thể. Trong khi đó, bạn dễ gặp mộng tinh nếu cơ thể muốn tiết ra tinh dịch cũ. Thủ dâm giúp kiểm soát lượng chất lỏng trong cơ thể để bạn ít gặp phải mộng tinh hơn.

gettyimages-78327292-570d2a545f9b5814087179c5-17150769044511423786771-1719108752584-17191087544592048392782.jpg

Hãy thử thủ dâm ngay trước khi đi ngủ để giúp giảm nguy cơ xảy ra giấc mơ ướt. Ảnh minh họa.

Thủ dâm là chuyện bình thường nên bạn đừng cảm thấy xấu hổ về điều đó. Nếu bạn vẫn thường xuyên gặp mộng tinh ngay cả khi đã thủ dâm, điều đó có nghĩa cách này không có tác dụng với bạn.

BS chuyên khoa Nam học Nguyễn Bá Hưng:
Mặc dù thủ dâm có thể giảm được phần nào những "giấc mơ ẩm ướt" nhưng hiện chưa có một tài liệu nào chứng minh mối liên hệ giữa thủ dâm và tần suất của mộng tinh.

4. Tìm sự giúp đỡ từ chuyên gia

Nói chuyện với chuyên gia y tế nếu tần suất "giấc mơ ướt" thường xuyên và nó khiến bạn lo lắng nhiều hơn. Mặc dù "giấc mơ ướt" không có gì đáng xấu hổ nhưng cũng không sao nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc bối rối vì chúng. Hãy tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nam học hoặc chuyên gia tâm lý tình dục.

Phương pháp 2: Sử dụng các biện pháp tự nhiên tại nhà

Một số biện pháp tự nhiên tại nhà dưới đây có thể hiệu quả trong nhiều trường hợp mộng tinh:

1. Uống trà thảo mộc

Uống trà xô thơm vào buổi tối để giúp cơ thể thư giãn. Là một phần của chế độ ăn kiêng Ayurvedic, đôi khi trà xô thơm được dùng làm đồ uống vào ban đêm giúp ngủ ngon và thư giãn. Bằng cách giúp bạn thư giãn, trà có thể giúp giảm khả năng bạn gặp phải giấc mơ ướt.

2. Sử dụng hỗn hợp mật ong và cỏ cà ri, cần tây

Thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp cỏ cà ri và cần tây với tỷ lệ bằng nhau. Đong khoảng 120ml nước ép cỏ cà ri và kết hợp với khoảng 120ml nước ép cần tây. Sau đó, thêm một thìa mật ong cho vừa miệng. Uống hỗn hợp vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Thức uống này được cho là hỗ trợ hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Nó có thể giúp làm mát cơ thể bạn, nhưng chưa có bằng chứng khoa học đảm bảo rằng nó sẽ giúp ngăn ngừa "giấc mơ ướt". Tuy nhiên, những kinh nghiệm dân gian nhiều khi mang lại hiệu quả. Bạn hãy thử, biết đâu nó giúp ích cho tình trạng của bạn.

3. Tắm nước ấm với tinh dầu

Hãy thử tắm nước ấm với tinh dầu để giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Tắm nước ấm, sau đó thêm vài giọt tinh dầu thư giãn. Các lựa chọn tuyệt vời bao gồm bạc hà, hoa oải hương, gỗ đàn hương hoặc dầu hoa hồng. Thư giãn có thể giúp giảm khả năng bạn gặp phải giấc mơ ướt.

Chuyên gia Nam học Nguyễn Bá Hưng lưu ý, nếu như mộng tinh xuất hiện thường xuyên ở độ tuổi trưởng thành, nên thực sự cởi mở và thoải mái trao đổi với bạn đời, điều này có thể làm giảm áp lực tâm lý và lo lắng của bản thân. Nếu thật sự mộng tinh ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của bạn, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tâm lý hay bác sĩ chuyên ngành nam khoa để có được liệu pháp điều trị hiệu quả hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022