Rockefeller là một tỷ phú nổi tiếng nước Mỹ với số tài sản vô số kể. Có thể nói, sự giàu có của ông khó ai có thể vượt qua những năm bấy giờ. Không chỉ có vậy, cả một cuộc đời của ông không chỉ cho ta biết về sự hào nhoáng những tài sản khổng lồ ông sở hữu mà còn cho ta biết được rằng sức khỏe quan trọng gấp nhiều lần giàu có.

Lời cảnh tỉnh của bác sĩ

Tuổi trẻ của Rockefeller là người thông minh, chăm chỉ có tinh thần phấn đấu. Bằng sự nỗ lực bền bỉ, ông đã xây dựng lên công ty dầu mỏ hàng đầu nước Mỹ và đưa ông trở thành người giàu có nhất nước này lúc đó. Tuy nhiên, do mải mê kiếm tiền, theo đuổi sự nghiệp khiến ông "bào mòn" sức khỏe bản thân.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, sức khỏe của Rockefeller lại có rất nhiều vấn đề. Một lần, ông đột nhiên ngất xỉu, bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh tim mạch, mạch máu não và nhiều bệnh mãn tính khác. Bề ngoài, cơ thể của ông có vẻ khỏe mạnh nhưng thực ra lại rất yếu. Bác sĩ nói rằng không có cách chữa trị, ước tính lạc quan nhất là Rockefeller sẽ chỉ sống được đến 48 tuổi.

Trước với thực tế đau lòng này, tóc của Rockefeller đã bạc trắng chỉ trong thời gian ngắn. Là ông trùm kinh doanh, ông có khả năng hô mưa gọi gió. Nhưng khi đối mặt với bệnh tật, ông lại chẳng thể làm gì hơn. Trong suốt 30 năm qua, Rockefeller đã trải qua mỗi ngày trong sự mệt mỏi cùng cực. Ông chỉ cần làm việc là sẽ làm quên ngày quên đêm, thậm chí có khi thức trắng liền hai ngày. Người khác thấy ông là một người nhiệt huyết và hết mình, nhưng chỉ có chính ông mới biết rằng bản thân mệt mỏi ra sao, và đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

photo-2-17206039113091975396365.png

Năm ông 53 tuổi, Rockefeller bắt đầu cảm nhận rõ ràng sức khỏe đi xuống, tình trạng rụng tóc ngày trở nên nghiêm trọng, sức khỏe tinh thần và vật lý trở nên sa sút. Ngay cả bác sĩ cũng cảnh báo rằng nếu cứ tiếp diễn cường độ làm việc như thế này thì ông phải chịu hậu quả rất nghiêm trọng.

Bắt đầu quan tâm đến sức khỏe

Thấy lời cảnh báo của bác sĩ, Rockefeller lập tức đưa ra một quyết định quan trọng đó là ông quyết định nghỉ hưu, đặt vấn đề sức khỏe ưu tiên lên hàng đầu. Ông bắt đầu học cách sống thư giãn tinh thần, tận hưởng cuộc sống, tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh, luyện tập thể dục và quan trọng ông đã dẹp bỏ công việc, áp lực sang một bên.

Đồng thời, ông dùng tài sản mình để làm từ thiện, hỗ trợ chăm sóc ý tế, trường học, và các tổ chức khác. Làm những việc này, ông cảm thấy nội tâm mình tĩnh lại, sức khỏe tinh thần được nâng cao.

Không có áp lực công việc và biết chú trọng đến sức khỏe thể chất cũng như là hình thành những thói quen lành mạnh đã giúp Rockefeller hồi phục tinh thần, năng lượng tràn đầy ở tuổi 90. Và kết quả là, ông đã sống thọ 98 tuổi, và cũng là người sống lâu nhất trong số các ông trùm kinh doanh lúc bấy giờ.

photo-1-1720603906214441575829.png

Cuộc đời của tỷ phú Rockefeller khiến chúng ta suy nghĩ về sự quan trọng của việc quan tâm đến sức khỏe bản thân. Cho dù theo đuổi hay chạy theo sự nghiệp thì ta không được lơ là sức khỏe của bản thân mình. Hãy luôn nhớ có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe là điều kiện tiên quyết quyết định đến thành công, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc. Hơn nữa chỉ có sức khỏe khỏe mạnh ta mới có thể hưởng thụ những thành quả của sự nghiệp. Cho nên, mỗi người chúng ta cần trân trọng và quan tâm hơn đến sức khỏe bản thân mình. Đó cũng là cách tạo nền tảng cho tương lai và hạnh phúc chúng ta.

Đầu tư sức khỏe là một đầu tư dài hạn, không bao giờ lỗ vốn. Hãy bắt đầu những bước đầu trong cuộc sống như là hình thành đến thói quen ăn uống, tập thể dục để sống cuộc đời thật ý nghĩa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022